Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

ĐÁM CƯỚI ĐẦU TIÊN

                       
Đám cưới nhà binh, xe bò…chết máy

Buổi sáng sớm là dành cho thể dục. Đời bộ đội thì sáng sớm nào chả như sáng sớm nào. Tập xong, hình như chưa đã, tôi cùng anh bạn trong lớp lại tập chạy ra… Thị xã Vĩnh Yên. Cự li từ Trường Đại học Quân sự (ĐHQS) ra thị xã chừng hai cây số. Khoảng cách thế là vừa phải cho một buổi tập chạy “tranh thủ ngoài lề”.
Chạy, chỉ là cái cớ. Còn mục đích chủ yếu ra đó là để…chén. Sáng sớm mà đem mấy quả chuối ra “mồi chài” cái bao tử là dễ đánh lừa được nó lắm. Chuối mềm, vị ngọt dịu, hương thơm nhè nhẹ, vỏ chuối màu trứng cuốc. Dạ dày đang rỗng tuếch, rỗng toác là “nó” lao vào nghiền ngấu, cắn xé ngay.
Và còn một lý do mang tính nhân văn nữa, là ra đó – ra phố, ra phường, mình được nhìn xe cộ đan qua, đan lại. Được ngắm nghía mọi tầng lớp xã hội trước một ngày mới.
Các em, từ mẫu giáo đến bậc tiểu học, trung học, mặc áo mới, mang cặp, mang sách vở tung tăng nhảy chân sáo đến trường. Không khí đời thường đó, có lẽ cũng lâu lắm rồi bọn mình đâu có được chiêm ngưỡng theo đúng nghĩa của nó. Bộ đội mà, thiệt thòi hả? Cũng không phải! Đó cũng là phép đánh đổi thôi. Để có được khung cảnh yên bình, sức sống ngập òa ra tất cả mọi ngóc ngách của phố phường, trong những buổi sáng sớm như thế này, thì đổi gì, bọn mình cũng sẵn sàng đổi được hết, có phải không các bạn lính của tôi. Mình thiệt thòi bao nhiêu thì thiên hạ được thanh bình bấy nhiêu. Có thổi phồng, có bốc quá không nhỉ?
- Hôm nay, mỗi đứa ăn hai quả thôi nhé. Anh bạn đồng hành dặn dò.
- Sao thế? Sao không ăn bốn quả như mọi hôm?
- Thôi, ăn đi! Trên đường về tao giải thích. Lề mề, khéo muộn giờ học thì bỏ mẹ.
Thế là một quả đút túi quần, vừa chạy, vừa bóc vỏ, vừa nhai quả còn lại.
- Hôm nay, oa mình (khoa mình) có đám ưới (đám cưới) – Vì vừa ăn, vừa chạy, vừa nói nên âm thanh của anh bạn không còn tròn vành, rõ chữ được.
- Ưới ai, ai ưới?
1
 
- Thằng Văn Sỹ, khóa mày ấy. Ăn ít thôi, để bụng, tối còn dự đám cưới. Tối nay, mày đi không?
- I quá i chứ (đi quá đi chứ)… Nuốt nốt miếng cuối cùng của quả chuối thứ hai, tôi khẳng định : Nó khác khoa, có khi không mời mình, nhưng trách nhiệm của Bọ là phải đi. Mày cũng phải đi đấy. Nhe …é/ Tôi nói với theo.
Trao đổi xong những việc cần làm trong ngày thì hai đứa cũng về tới đơn vị. Lại lao vào những việc khác theo lịch trình mà các học viên phải tuân thủ nghiêm ngặt.
Ông này (chú rể) đáng lý là bạn đồng môn, là học cùng khóa ở đại học. Nhưng mình do cái số vô duyên, nên (vô tình) bị đánh tụt hạng. Học sau anh ta một khóa. Vậy theo tôn ti mà gọi, mình phải gọi bọn họ là bậc đàn anh, bậc tiền bối. Hơn nhau nửa chữ đã là thầy, đằng này, ra đời (tốt nghiệp) sau các anh 12 tháng thì càng phải…kính cẩn nghiêng mình. Các anh chuẩn bị có vợ thì mình càng phải có trách nhiệm, nghĩa vụ tham dự một cách hoàn toàn tự giác. Nôm na là anh em Trỗi ta có việc lớn gì, thì Đại gia đình Trỗi đều phải có bổn phận… Nhé! (Trường Văn hóa Quân đội, còn gọi là Trường Thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi, 1965 – 1970, có 8 khóa học. Những nhân vật trong cầu chuyện này đều là những học sinh của Trường).
Buổi trưa, cơm nước xong, tôi lại xởi lởi hỏi anh bạn chạy cùng hồi sáng: Thế là mình sắp được dự đám cưới nhà binh phải không mày?
- Tất nhiên!
- Phải có súng nổ chứ nhỉ? Tao là khoái “món” này lắm.
- Không được phép à, cha nội.
- Thế thì phải có đội quân danh dự chứ? Thế mới oai, nghe chưa?
- Cũng không. Đắn đo một lúc, hắn tiếp : À, mà có lẽ có. Hàng quân danh dự thì đâu có xa xỉ gì mà không làm được. Chắc có.
Tôi cười : Tao tưởng không có gì thì chán chết, thì xe bò sẽ… chết máy.
- Xưa rồi, thời nay ai đưa rước cô dâu bằng xe bò để đến nỗi phải…chết máy. Mày nghe mấy bài hát tào lao ấy chứ gì.


*
*      *
2
 
Đưa rước cô dâu bằng xe bò? Đó cũng là ý tưởng hay. Phảng phất không khí hương đồng gió nội. Nhưng chỉ e là tay chỉ huy bò, chỉ sai khiến được việc nó đi nhanh, chậm, qua phải, quẹo trái, chứ không cầm trịch được việc vệ sinh của cá thể bò. Nó mà ị ra bất thình lình thì xui chết đi được. Cô dâu, chú rể sau này có chuyện gì, ví như không đẻ đái được thì trăm tội đổ lên đầu ông cán bộ Tổ chức, ông này lại đổ cho mấy anh xà ích……..Thế thì tội nghiệp và oan uổng lắm.
Đám cưới thanh lịch, nhã nhặn, giản dị thì đưa rước bằng xe xích lô. Những chiếc xích lô có chắn bùn, có Bađờxốc sáng loáng. Mui xe may bằng vải đỏ chót, riềm xe có tua rua màu vàng, màu hoàng yến. Nối đuôi nhau diễu hành hàng 2, 3 chục chiếc. Trẻ con thích đã đành. Người lớn cũng khoái lắm. Vì nó gần gũi. Ai trong đời từng không bước lên “Xô-xích-le” ít nhất 1 lần. Thích vì nó không xịt khói vào lỗ mũi người đi đường, thế là thân thiện, là không gây ô nhiễm rồi.
Còn mấy tay trọc phú thời @, tiền bạc rủng rỉnh, nhiều như lá trên rừng thì họ có xe Roll-Royce đưa dâu. Ai cấm ai khoe của nả. Trong đời, chuyện cưới xin là hệ trọng! Phải làm cho hai họ lác mắt, thiên hạ phải há hốc mồm chứ!
Còn anh em mình đang học hành dở dang. Tài sản cá nhân chả có đếch gì, ngoài cái ba lô với vài bộ quần áo. Hoặc bình dân, nói thẳng ra : Trên chỉ có răng, còn dưới, có mỗi cái… Cát-tút… nho nhỏ thì việc được một chiếc xe Com-măng-ca để đưa dâu đã là oách lắm rồi.
Văn Sỹ là học viên sắp ra trường. Học phổ thông hệ 10 năm, cộng 5 năm Đại học, vị chi khi “xuất chuồng”, bọn mình cỡ hăm có lẻ chứ mấy. Thế mà ông bạn lại sắp lấy thêm 1 cái bằng nữa – bằng Hôn nhân.
Nam giới mà có vợ ở tuổi ấy là hơi sớm. Nhưng chuyện yêu đương nó không đợi tuổi. Thích là xáp vô. Xáp vô là yêu, yêu là cưới. Cưới liền tay, nếu không, thằng đàn ông khác nó cuỗm mất, mất công cưa cẩm nhọc nhằn bấy lâu nay.
Các cụ có dạy : Thứ nhất chặt che, thứ nhì ve Gái – để nói đến mức độ khó khăn của công việc. Bọn mình thì đứa nào cũng chặt nứa, chặt vầu, lồ ô, sặt rồi. Quả là khó lắm, gian nan lắm. Chặt tre còn khó gấp 10. Cây tre to hơn, cứng hơn, cành tre nhiều mấu, rậm rạp vô cùng. Thế thì cái sự “ve Gái” quả là gian nan, vất vả, nhọc nhằn lắm thay.
Thế còn “ve Trai”?, các bạn gái thấy thế nào? Dễ hay khó? Có mẹo nhỏ này mách các bạn gái nhé : chỉ cần vài giọt… sương trên mí mắt thôi, vì tình cảm mà có thì càng tốt, hoặc vì bụi bặm gì gì cũng được, là tụi con trai nó “mềm oặt” ngay và “đổ” cái rầm, khi đó các em sai khiến gì cũng xong. Không tin, các bạn cứ thử. Cấm có sai!
Nghe nói cô dâu là dân Vĩnh Yên. Đất Vĩnh Yên không phải không có người tài. Không phải không có những chàng trai hòa hoa phong nhã, mà gái thấy là chết mê chết mệt. Nhưng cũng đáng gờm, đối trọng của họ là những chàng lính, những sỹ quan tương lai, kỹ sư tương lai, đang mài kinh sử, và mài… đũng quần trên ghế trường Đại học.
3
 
Lính mình chưa chắc đẹp giai bằng họ (Văn Sỹ cũng thường thường bậc trung) và hào hoa phong nhã như họ. Còn cự li bọn mình tới tụi con gái cũng xa lắm (nhất cự li, nhì cường độ). Thi thoảng, một tuần mới được ra khỏi cái cổng trường trang nghiêm chừng đôi ba tiếng đồng hồ.
Vậy thì “tụi nó” ăn đứt “tụi mình” còn gì! Tưởng vậy mà không phải vậy. Anh em mình cũng có điểm mạnh lắm : Một người vì mọi người, và mọi người vì một người.
Không phải nói chuyện yêu đương – vì đó là chuyện phần ai người nấy giữ, ai hơi đâu “giữ” giùm. Đây là chuyện làm “nền”, làm bàn đạp, làm hậu thuẫn cho bạn kia. Có ai đó đã hích cùi chỏ vào hông Sỹ và động viên : “Yêu được thì cứ yêu tới đi. Đứa nào, thằng nào làm khó, nếu không tự lực cánh sinh được, thì chỉ cần mày ho, hay hắt xì một tiếng là tụi tao “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”. Nghỉ một lát, nhìn thẳng vào mắt Sỹ : “Và nếu quả thật cần thiết…”. Anh bạn gằn giọng.
- Ấy đừng, tao có hai bằng : thứ nhất đẹp… giai, thứ hai chai… cái mặt. Cứ để tao. Cám ơn anh em mình nhiều. Chuyện này dễ như bắt… gôn thôi mà.
Sỹ cười tươi như hoa… cứt lợn (hoa ngũ sắc), giải thích : “Quả bóng cũng có thể lọt qua tay tao vì sơ ý, vì chủ quan. Chứ em này, tao đảm bảo không để lọt bằng bất cứ giá nào. Tay phải chém gió, tay trái huơ vòng vòng trước mặt. Xin cam đoan với anh em là vậy. Được chưa?”.
- Mày không cưa cẩm được không sao, là chuyện riêng của mày – Anh bạn vỗ vỗ lên vai của Sỹ và hất hàm – Nhưng nó sẽ ảnh hưởng lớn tới uy tín trường mình, Trường ĐHQS là một nhẽ. Uy tín Trường Thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi mới là đáng trách…mới là chuyện lớn, nhé!
Hóa ra tụi nó đem truyền thống trường này, trường nọ ra để làm áp lực. Ghê chưa.
Yêu vì tình là một lẽ. Yêu vì sỹ diện, vì danh dự thì thật là có… trách nhiệm với bạn bè.
Thật ra, một, chứ mười ông Văn Sỹ thì cánh con trai Vĩnh Yên nó cũng chả coi là gì. Ngại là ngại cái “phông” đằng sau Sỹ - bạn bè đứng đằng sau ấy. Có người đánh tiếng rồi. Biết người biết ta. Trai thời loạn, kiêng là kiêng mấy “ông” Trỗi ấy. Có kiêng có lành, người lớn dặn dò kỹ lưỡng rồi. Thành ra, ông Sỹ coi như trúng quả… đậm.
Vóc dáng Văn Sỹ không được hoành tráng cho lắm. Hỏi hắn : “Tại sao cái phom mày không nâng cấp lên một tý cho nó “nằng nặng tay” (mập lên một chút)?”
- Tao là thủ môn, thủ môn thì không được mập, roi roi thế này thôi, là chuẩn đấy ông ạ. Phản xạ là yêu cầu cao nhất của nghề. Mày đã thấy tao bay cứu bóng chưa – hai tay Sỹ đưa ra trước, người hơi nhoài sang bên – nhẹ thì mới bay được, mới nhanh được.
4
 
Có lẽ đúng thế thật. Có lần ngồi trên cửa sổ tầng hai của khoa Cơ – Điện, nhìn xuống, thấy Sỹ đang dợt bóng với mấy tay tiền đạo của đội bóng Khoa.
Bãi cỏ mềm, gôn chỉ là khoảng trống giữa hai cửa sổ thế mà hắn bay như… điên. Trái, phải, trên, dưới, hầu như không quả nào lọt qua Văn Sỹ, đúng là bàn tay “nhựa”.
Bóng nhỏ thế mà còn không lọt, cô dâu cỡ năm mươi ký, sao “lọt” nổi. Bạn đã hứa thì chắc chắn rồi.
*
*      *
Hội trường của Trường, ngay Trung tâm khoa Cơ – Điện. Lầu một rộng mênh mông, đủ chỗ cho một nghìn học viên, được dành một khoảnh rộng phục vụ đám cưới. Ở đây trang hoàng lộng lẫy. Có đèn lồng, có dây xúc xích cắt bằng giấy đủ màu, chăng ngang, dọc.
Đây là lần đầu tiên tham dự một đám cưới, nên có lẽ, anh em thì không biết thế nào, chứ mình cũng thuộc dạng “Đèn gầm soi mói” lắm. Chú rể thì chả thèm để ý làm gì. “Soi” là soi cô dâu. “Mói” là mói mấy em phù dâu cơ.
Có mấy ông đi… Ngoài ra… Nước (đấy là mấy anh bạn đang học tập ở nước ngoài. Gọi thế cho nó thân mật, dân dã – riêng Khóa 3 thôi, còn các khóa khác thì không dám) đang nghỉ hè, được tin đám cưới của Văn Sỹ cũng bầu đoàn kéo nhau từ Hà Nội lên Vĩnh Yên tham gia. (Qúy hóa quá – Anh em Trỗi chả có gì giấu nhau huống hồ đây là chuyện Đại Hỉ?)
Buổi chiều, trước đám cưới, các vị “ngoài nước” cuồng chân lôi bóng ra dợt với nhau. Có Thanh “u”, Thắng “lồi”… Tụi nó ăn nhiều bơ sữa, đứa nào cũng to, vâm, nhưng có vẻ chầm chậm hay sao ấy – Quy luật bù trừ mà.
Trong Hội trường, chỗ dành cho đám cưới được kê 4 dãy, mỗi dãy lại có 4, 5 cái bàn nối tiếp nhau. Mặt bàn phủ vải xanh da trời. Mỗi bàn đặt một lọ hoa hồng nở chúm chím. Đây là tiệc ngọt. Kẹo bánh các loại lu bù. Trà, thuốc thì vô tư. Chắc chắn là không có rượu rồi, bia cũng thế. Kỷ luật nhà trường không cho phép. Tốt thôi. Cô dâu chú rể sẽ tỉnh táo để còn tiếp bạn bè. Và “đãi” lẫn nhau trong cái đêm động phòng hoa chúc nữa chứ.
Mấy ông đi Tây có giấu hàng “lậu” không thì không biết, nhưng sau đám cưới, ông nào mặt cũng đỏ rảu, tưng tửng thì nguyên nhân là do đâu?
Giờ phút “Đổi đời” đã đến. Pháo nổ giòn, đanh, xác bắn tung tóe, bụi bay mù mịt. Cô dâu từ từ tiến vô phòng. Xiêm y lộng lẫy, mờ ảo do khói nên trông nàng như Hằng Nga đang cưỡi mây đến. Chú rể thắt cà vạt xanh sọc, áo vest sẫm màu, nắm tay Hằng Nga bước sóng đôi trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của anh em bạn bè lính.
5
 
Nhìn kỹ một tý, “soi mói” một tý, khi khói phảo dần tản ra, cô dâu đẹp lắm : nét mặt bầu bĩnh, phúc hậu. Da trắng. Trang điểm có vẻ đậm nên hai gò má đẫm màu hồng. Thân hình nàng hơi đẫy, nhưng vẫn gọn gàng. Diễm lệ và e ấp, đầu hơi cúi, nở một nụ cười mãn nguyện, nàng đi giữa hai hàng bộ đội danh dự.
Phù rể hình như là Thanh Hải, phù dâu có lẽ là Thanh Hà và một vài cô bạn bên nhà gái. Phù dâu và phù rể cũng đẹp đẽ và trang nghiêm, trang trọng hơn hẳn ngày thường. Người ta tín nhiệm để mình “phù” thì phải phù cho tốt chứ. Sau này hai vợ chồng tụi nó có trục trặc gì, nó đổ vấy cho thì… khổ.
Thì như cái ông Dũng “vịt bầu” đấy. Tay này chuyên đi phá… đám cưới người ta. Không đám cưới nào mà hắn (được mời làm) “phù” cho là còn nguyên vẹn. Trước sau gì không ly dị cũng là ly thân và cuối cùng là ly… biệt. Số của ông này là sát… hôn. Không tin, các bạn cứ hỏi “con vịt” là i xì chóc, không sai một ly. Logo (thương hiệu) của anh ta là hai cái xương bắt chéo, ôm một trái tim rỉ máu, phải thế không nhỉ? Có tin đồn, một số cặp tảo hôn, bị ép hôn, có nhờ ông này tư vấn để giải thoát – Thế là “bệnh nhân” gặp đúng “Thầy” rồi còn gì!
Đây có lẽ là đám cưới đầu tiên của anh em Trỗi khóa 3, nên mọi người tò mò, và có xu hướng học hỏi là chính :
- Sỹ à, cậu cứ đi trước đi, bọn tớ từ từ theo sau, chắc chắn là thế mà.
- Cưới vợ rồi, có gì vui, có gì sung sướng, kể cho tụi này với, để còn rút mấy cái kinh nghiệm nhé.
- Vĩnh Yên có mỗi cô Hoa khôi, thì mấy ông Quân sự (ĐHQS) phỗng mẹ nó tay trên rồi.
- Ông này, bắt gôn đã giỏi, ve gái còn giỏi hơn…
Sau mấy tuần trà, khói thuốc nghi ngút (ô nhiễm quá), đại diện nhà trường, các khoa, anh em bạn bè chúc mừng cô dâu, chú rể hạnh phúc. Cuối năm đẻ, năm sau chuẩn bị… đẻ, vân vân và v.v… là đến phần văn nghệ.
6
 
Hồi này, cả nước đang có những phong trào như : Ba sẵn sàng, Ba đảm đang và Ba khoan. Hai cái “Ba” trên thì không nói làm gì. Chỉ có “Ba khoan” : Khoan yêu, khoan cưới và khoan đẻ là mình hơi băn khoăn, cấn cá. Làm cách mạng ai đi ăn xổi bao giờ, là phải trường kỳ gian khổ. Nhờ hồng phúc của Vua Hùng, sớm giải phóng được miền Nam, thống nhất đất nước. Muộn chừng dăm bảy năm nữa thì sao? Chiến tranh là hao người, tốn của lắm. Của nả thì nhờ vả, vay được, xin được, sau sẽ trả cả gốc lẫn lời. Còn nhân lực, nhân mạng, chả lẽ lại đi… vay. Khó lắm thay. Mà Ba khoan là ngăn chặn từ trong trứng nước cơ đấy. Hồi đó có ai đứng ra phản biện không nhỉ? Rằng đánh nhau thì cứ đánh nhau và yêu thì cứ phải yêu, đẻ vẫn cứ phải đẻ. Nếu không làm sao có những bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng có đến 7, 8 người con là liệt sỹ. Trộm nghĩ nếu Mẹ có sinh thêm nữa thì chắc chắn vẫn… còn thiếu đấy Mẹ ạ - Không nói vui đâu mà thực sự nghiêm túc nhé!
Quay trở lại với đám cưới. “Bác” Xu Đại (con trai cụ Xu-Pha-Nu-Vông, người bạn lớn của Cách mạng Việt Nam) đang học tại Trường cũng tham gia dự đám cưới cùng Minh Đức, Quang Chí và một vài bạn “ca sỹ” nữa. Được đề nghị hát, hát theo yêu cầu. Hầu như không có đơn ca. Minh Đức cứ hát là mọi người hát theo như truyền thống trường Trỗi vậy. Khó như bài Bóng cây Kơ-nia mà anh em còn đồng ca được. Không khí như một ngày Hội trường, ngày Hội của lính. Chỉ mỗi cô dâu không phải là lính thôi. Không biết có sợ khiếp hay vui thầm trong bụng vì mình là… độc nhất.
- Hôn nhau đi!
- Chạm mỏ nhau đi!
- Anh Bộ đội “ngửi” mồm con Bọ đi!
Mọi người rào rào đề xướng. Ở đám cưới thì đây có lẽ là một trong những phần sôi động và nóng bỏng mà Việt Nam du nhập từ các nền văn hóa khác. Được chứng kiến cặp uyên ương chạm “mỏ” nhau cũng là điều thi vị. Là tình cảm thiêng liêng của cặp vợ chồng trước sự chứng kiến của mọi người…
Chắc do chưa thích nghi được với văn hóa hiện đại nên cô dâu, chú rể cũng chỉ hôn nhẹ má nhau, nhưng anh em cũng tán thưởng nhiệt liệt.
Có tiếng ai đó phân bua hộ.
- Chắc tụi nó để dành.
- Dành dụm gì nữa, tơi bời… hoa lá rồi ấy chứ.
- Con gái, con rứa thì e ấp như thế là tốt. Một tay nào đó, lớn tuổi, từng trải ra vẻ gia giáo.
- Toàn là đoán mò thôi, mấy ông “nội” à.
Ở bàn gần trong góc có tiếng ai, tuy khẽ nhưng cũng rõ để nghe :
- Ôi! Bao giờ tới lượt mình nhỉ, sao tao thấy… run quá.
Tiếng con gái đế theo tức thì :
- Chán mấy cái ông này quá, lấy vợ chứ có phải lên máy chém đâu mà run với chả rẩy.
- Thế sao có người nói : Gái có chồng như gông đeo cổ, mà bọn con gái đứa nào cũng thích có cái “gông” để đeo à! Nghỉ một lát, xem thiên hạ phản ứng ra sao anh chàng tiếp : Mà hình như, càng nhiều “gông” lại càng oách ấy chứ nhỉ?
7
 
Đốp qua đốp lại, tới bài hát “Deliah” thì đám đông bớt ồn ào. Đây là bài hát nước ngoài, rất được anh em Trỗi khóa 3, 4 ưa chuộng. Giai điệu hay, mạnh mẽ và trữ tình nên mọi người chăm chú lắng nghe hợp ca của Đức – Đại – Chí mà quên việc tranh luận lấy vợ, lấy chồng là sướng hay khổ, là nợ hay thoát nợ…
*
*       *
Cuộc vui nào cũng phải tàn. Mai, anh em còn phải cày, phải bừa trên cánh đồng khoa học. Và trên hết, hãy tâm lý một chút. Xong đây là đôi uyên ương về ngay Hà Nội trong đêm. Anh em mình vui thế là được rồi, đừng để “lỡ việc” người ta.
Chiếc Com-măng-ca từ từ bò qua cổng Trường, rồi nhấn ga, vọt lao vút đi, xuyên màn đêm hướng về Hà Nội. Nơi ấy có giường êm, chăn ấm, gối mềm đang chờ “tụi nó”. Có khi cả rượu ngon nữa. Uống ly rượu Hợp cẩn là đúng bài trong đêm Tân hôn rồi. Trường không cử người về kiểm tra đâu, các bạn cứ vô tư. Rượu chè trong hoàn cảnh này là… chấp nhận được.
Ôi! Các chàng trai Tân, các bạn chưa đủ từng trải để cảm nhận được cái đêm Tân hôn nó tuyệt vời nhưng có khi cũng… diệu vợi nhường nào đâu… Chúc hai bạn thật hạnh phúc, để bọn mình còn… soi gương.
Vạn sự khởi đầu nan, hai anh chị là người Đột phá khẩu cho bọn Khóa 3, Khóa 4 Trỗi đấy. Mong rằng họ sẽ có được đám cưới Bạc, Vàng và Kim cương…
Và một điều chắc chắn rằng, hai bạn có được niềm vui hôm nay, thì phần đóng góp của tập thể anh chị em khóa 3, 4 (dù rất khiêm nhường) cũng phải công nhận là một trong những nhân tố quan trọng không thể thiếu được. Nguồn cổ vũ động viên, điểm tựa vững chắc, vô bờ để Văn Sỹ đi chinh phục và xây dựng cho mình một tổ ấm.
Anh em Trỗi chúng mình – Một Người vì mọi Người và Mọi Người vì Một Người là vậy. Phải không các bạn nhỉ?
Ghi chú : Có thông tin là Hứa Bá Thiện (nói trộm vía), học sinh khóa 3 mình, cưới vợ còn sớm hơn Văn Sỹ.
Chúa Trời không cho con tim anh đập được lâu, nhưng đã cho Thiện cặp mắt biết nhìn xa. Anh đã kịp lo cho mình một đội ngũ kế cận sau này : đã kịp lấy vợ, kịp sinh con đẻ cái…
“Ông” Trời cũng công bằng đấy chứ?
Còn theo “dân gian” thì người có vợ sớm nhất. Và không phải một mà anh ấy đèo bòng tới bốn bà, đó là Liệt sỹ Cao Quốc Bảo của chúng ta. Khiếp!


05.2012
Lý  toét  tự Nhím.

5 nhận xét:

  1. Bảo với ông Lý nhím là viết thì viết ngắn thôi. Chứ dài như thế thì chả đọc đến cuối được đâu.
    Có cái tiến bộ là không còn phải đi đường vòng: Lý nhím->Bình tớn->HT->AMk3 rồi mới lên mạng được.

    Trả lờiXóa
  2. HT.N nói thiếu một câu : sao không phải là đường : Lý Nhím - ( qua AMK3 ) - mạng ! Lão AMK3 kiểm duyệt cũng gắt lắm đấy ! Hay HT.N sợ tốn giấy ! Ba cái vụ văn chương này thì phải thông cảm với lão Lý thôi !

    Trả lờiXóa
  3. 2 kụ K nào ?
    Kụ tóc nhiều, kụ tóc ít
    Kụ tóc nhiều đăm chiêu
    Kụ tóc ít vừa MĂM vừa RÍT.

    Trả lờiXóa
  4. TK8 : cái cụ " tiền nhẵn hậu bồng " có tên tục (ngày xưa) là Lý nhím . Bây giờ , qua năm tháng (đời nhậu), động vật hoang dã (lông đầu tua tủa )bị các "đại gia" vặt hết lông rồi , thành ra "tiền hậu" bất nhất là thế ! có câu rằng : Trán bóng , răng chìa vui bất tận - Trụi lủi lông đầu , nhậu càng hay . Lão ngồi cạnh không dám nâng li là lão T V C , quả thực là quá đăm chiêu ; ngày xưa cũng là một cây bút & một "loa truyền thanh" có hạng của K3 , giờ thâm trầm yếm thế thật . T V C hãy vui lên đi , vài cái chớp mắt nữa là sang U70 rồi !

    Trả lờiXóa
  5. Cả 2 cụ đó đều là K3 cả đấy. Các cụ già thật rồi.Nhìn ngắm các cụ mà sợ.

    Trả lờiXóa

Mời bạn cho nhận xét đối với bài đăng này.
Nhận xét của bạn là sự đóng góp hữu ích cho thành công của trang tin BanTroiKhoa3.