Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2010

Luận bàn về “phát hiện lịch sử chấn động” của ông Lê Mạnh Thát


Bài do TTC gửi với lời nhắn: 'Mình gửi cái này quanh chuyện Lê Mạnh Thát. Khi lên blog, ông nhớ bảo tôi gửi ĐỂ THAM KHẢO nhé. Vì thực ra tôi ko nắm rõ lập luận của Hoà lắm. Nó làm bên báo Nhân dân. Bài đăng ở đâu mình cũng ko biết, chỉ biết đã đăng. Còn mấy lời của Công còm về ông Thát là có lý đấy'

   Mời các bạn quan tâm đọc ở đây: Luận bàn về "Phát hiện lịch sử chấn động" của ông Lê Mạnh Thát.

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cái ông"Thiền sư"lê mạnh Thát này tôi đã có đọc qua báo chí,nhưng cảm nhận đầu tiên là ông này bất bình thường,và "nghiên cứu" của ông hoàn toàn mang tính chủ quan võ đoán.Cái giá trị nghiên cú của ông tôi chẳng thấy nơi mô? chỉ ngac nhien là một số vị có chức sắc lại tung hô quá thể. Tài của ông là tung hỏa mù.
DS

OngNgai nói...

Về "ga hưu" lại bàn về những đề tài nay chắc toi sớm các bác ơi !

Nặc danh nói...

Ổng mần cái xi-mi-na này đọc nghe rổng rảng nhưng chẳng đưa ra được hệ thống số liệu nào cả (chưa nói số liệu lập ra bằng phương pháp nào). Nói kiểu như rứa thì anh mô cũng nói được, chả ai đánh thuế.
HCQuang

Chien Tran nói...

Về "vụ" LMT, trên google có bài của Phan Huy Lê, Trương Thái Du có vẻ pờ rồ hơn. N. Hoà dù sao cũng chỉ là nhà báo

Mấy hôm chuyển năm ngoài Bắc được mưa xuân. Năm nhuận mà. Ăn uống, mặc ấm đi chơi ngon lành, chắc AE ở trỏng quần đùi áo cộc ko được vậy?

hadongtran nói...

@TC : Cậu nói đúng .Và cả 3 bài của Nguyễn việt nữa .Còn cha NH này ko hiểu sao đọc thấy hơi "căng"-ko fair vì luận lí hay hoc thuật mà hình như là thái độ .Hơi có vẻ "đao to".
Trươc hết LMT chủ yếu hoạt động lĩnh vực tôn giáo va n/c Phật học .Vì vậy khảo cuu lịch sử có sai lầm là chuyên bt.Its nhiều những k/l của ông cũng có tính gơi mở cho những ai muốn đi sâu .
Còn bọn mình (trừ cậu và LC),trình độ KHXH-NV chị lớp 10/10 thui,có đọc thêm đc chut nào thì cũng chắp vá nên ko dám lạm bàn sâu.
@TL: Khỏe ko? CHUC MÙNG NĂM MỚI nhé!

tualinh nói...

@hadongtran : tôi đây!'Khoẻ ko' à..?khẻo!đang nghe..Hìhì.

TC nói...

HĐ: tớ cũng có hiểu hết những điều NH nói đâu, nên khiêm nhường đề "để tham khảo". Mà cậu đúng, giờ ta rất dị ứng với giọng to, áp đặt, cứ như có sứ mạng gì bên trong. hôm trước xem tranh luận gì đó trên mạng, A. có ý bênh một giá trị gì đó được làm dưới thời chính quyền ta, trong nước. B., ngoài nước, liền bảo là theo đuôi, văn nô... A. đáp lại (các) ông cứ nói dân chủ, tôi mới nói thế ông đã nói thế, thì lúc ông lên nắm quyền chả biết sự thể thế nào. B. bèn so ry so ry
Ngờ là ông Vũ Ngọc Tiến khi giới thiệu "Bụi trong nắng" trên Trần Hữu Dũng cũng "đặt" cách hiểu của mình lên như thế. Và cô bé VTN viết "Ba chết, những gì ba cố giấu tản mát ra thiên hạ, méo mó, phân tán" là vì đã dính cách hiểu thế này thế nọ rồi

Chien Tran nói...

Ý Khắc Việt sợ "toi sớm" cũng có lý. Cứ đề tài cao đạo mà choang ko mấy người bàn. Nhưng chọn cái gì thật chung - như truyện "Bụi trong nắng" - rất khó.
Thôi thì ông nào có gì của con cái hoặc con người khác mà mình nghĩ là con mình thì đăng lên đi. Mấy hôm ko được bàn luận gì khô mồm lắm rồi

Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nặc danh nói...

Cái ông LMT này hay nhỉ. Với kiểu nghiên cứu này thì tôi cũng biết rằng : hồi xưa, Tôn Ngô Không đi về phía nam, vướt biển tới mốt vùng đất lạ để học phép. Đúng là Vùng VN rồi! Hèn nào học được tới 72 phép thần thông quản đại chớ ko chỉ 36 như đám Trư bát Giới.
Sau này, lão Tôn cũng đã bay tới núi Ngũ hành (Đà Nẵng) đái 1 bãi vì tưởng đã tới cùng trời. Ai dè bị ô.LMT - ý lộn, Phật tổ úp tay giam tới mấy trăm năm là vậy!

HMK6