Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2010

Bổ sung bộ sưu tập của bác TM.

Bác Thanh Minh đang cầm lại súng để săn. Hoặc là những thú - chim đã từng ngắm qua đầu ruồi, khe ngắm xưa. Hoặc những thú -chim chưa từng thấy như con cánh cụt "Xin cho tôi rác" trong sở thú SG. Tóm lại là rất đa dạng, phong phú. Tuy nhiên tôi tin rằng mình vẫn có thể bổ sung cho bộ sưu tập của bác TM bằng những thứ tôi chộp được, ở một môi trường khác.

Cá và san hô đều là "con" cả, cá chuyển động còn "con" san hô đứng yên

"Con" này không thuộc thế giới này! - đây là chị Hai nhà tui.

Con hay là cây đây??

Cá Sư tử - Nói về đa dạng hình thức thì động vật biển là vô địch.

 Cặp cá Dĩa và rạn san hô

Bóng ma của đại dương

Những sinh vật cô độc!

Các hình này đều được chộp trong tháng 3 này tại Hòn Mun, Nha Trang.


13 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Chí chắc phải đeo dù khi lặn biển hoặc đi chân nhái khi nhảy dù thì mới hơn được anh AMk3.
Anh AMk3 có tay không bắt cá Sư Tử được không?

Chien Tran nói...

Hay nhỉ. TM là AM k3 à? Dù sao rất đáng thèm

tualinh nói...

AMK3 chụp hình như dân chuyên nghiệp, ảnh nào coi cũng đẹp.Cái 'bóng ma' điệu nghệ quá hè!

AMk3 nói...

@HT: Nguyên tắc của dân lặn giải trí là không đụng vào bất cứ gì dưới đáy nước, kể cả cá sư tử...
@TC: TM không phải là AMk3, TM sưu tầm chim, AMk3 sưu tầm cá!
@TL: Chỉ là chụp hình dưới nước thôi, có một cái máy chụp hình không vô nước là đươc :)

TC nói...

AM: "Ở một môi trường khác" thì sư tử nó tóm ta rồi. Nên cứ làm "sinh vật cô độc" dễ là hơn

HCQuang nói...

AMK3 chụp đẹp thiệt đó, dưới đáy biển âm u thiếu ánh sáng, chụp khó lắm (chắc máy chụp hình xịn, chứ...).
AMK3 lại dùng từ "chị hai nhà tui". Trong nam cụm từ này chỉ áp dụng cho má sắp nhỏ thôi, còn con nhỏ đó bác phải ghi là con hai/bé hai/cô hai nhà tui.

HCQuang nói...

Thêm: tui không nghĩ là con sứa có thể chụp được (nó trong veo). Hay thiệt ta.

TK8 nói...

AMK3 chơi máy chụp dưới nước hồi nào vzậy ?. Coi xong tính đi tắm nước ngọt - nghĩ mình mới dưới biển chui lên. hehehe !

HữuThành.Nguyễn nói...

@AMk3: Anh AMk3 có tay không bắt cá Sư Tử được không?

Là đùa dại AMk3 thôi. Hồi ở làng ven biển Quảng Ngãi bọn tôi hay lần mò bãi đá xem có bắt được con gì. Dân họ nói mấy con cá có vi xoè to, đẹp thì đừng có đụng vào. Độc lắm. Họ kêu con "bò gò", dân chài đụng vào nó không có thuốc phiện không cứu được.
Biển đá Quảng Ngãi nhiều con mà ngoài này không có.

HCQuang nói...

Bác Trần Chiến.
Tui xin trân trọng giới thiệu:
AMK3 là bác AM lính K3, dân "chuyên nghiệp" bơi hồ bơi và lặn có khí tài ở biển (scuba diving), đồng thời "chuyên sâu" môn chụp hình trên cạn và dưới đáy biển. AMK3 có máy chụp cạn và máy chụp nước.
Còn TM là bác TM lính K4, dân "chuyên sâu" chụp hình trên cạn, có máy chụp cạn têlê cao lắm, nguyên là dân săn bắn chim thú rừng (đã gác súng).

HCQuang nói...

TB. Tui nói gác súng, ấy là nói chuyện TM gác cây súng săn, chứ trong cái nghiệp súng ống, nhà bác TM còn thứ khác ... chưa gác.

Chien Tran nói...

HCQ: ông nói chuyện máy móc, chụp ảnh làm tôi xấu hổ. Hôm rồi có một cuộc hơi hơi nhiều ý nghĩa, mình mang máy đi, vài người nhờ chụp, tất nhiên cũng muốn kỉ niệm. Rồi về con nó bảo bố để nấc quay phim, phải xin lỗi túi bụi. Tôi ko thành nhà kĩ thuật được cũng phải
Nhưng khoản bơi lội thì cũng thích...

Nặc danh nói...

Rất nể các tác phẩm dưới nước của Pác AMK3. Quả tình em chửa dám Sờ cu...bố như các pác.
Xin lỗi vì đến hôm nay 10/5 mới được đọc bài này.
TM