Thứ Tư, 12 tháng 5, 2010

Bói cá?


Dịp nghỉ lễ dài ngày vừa qua, tui chạy xuống Cần Giờ. Qua bắc Bình Khánh là chạy một mạch theo con đường mới làm vẫn còn đang chờ lún. Những cánh rừng đước, mắm ngút ngàn trải dài dọc đường đi. Qua nhiều cây cầu  bê tông lớn và cuối cùng là cây cầu nổi tiếng Dần Xây, qua ngã ba sông. Nơi đây quang cảnh tuyệt đẹp khi nhìn xuống từ trên cầu. Rừng mọc sát tới mép nước mênh mông. Biển Cần Giờ không thuận tiện cho tắm biển vì nước có nhiều phù sa, tuy thế trẻ con vẫn vô tư nô đùa với sóng. Bù lại các loài sinh vật khá phong phú. Trẻ con mò theo kè đá bắt cua, ốc mượn hồn...mấy bà tranh thủ kiếm hàu. Tui bắt gặp một chú chim săn cá ngay bên bờ nước. Khi sóng đánh vô, chú chạy lên chỗ cao hơn, khi sóng rút, chú quay lại và tranh thủ săn mồi. Tôi không biết tên chú chim này là gì, nghe nói bói cá có bộ lông sặc sỡ và nhỏ như con chào mào. Chú chim này to cỡ con chim cu, chân cao và rất nhanh. Chắc phải nhở tới chiên gia TM giúp nhận diện.

Chạy sóng
Trở lại, rình và...
chộp! miếng mồi không được lớn lắm...nhưng có nhiều để thưởng thức suốt ngày

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mới nhìn giống con vạc xám nhưng nhỏ cỡ chim cu lại kiếm ăn ban ngày thì chắc là một giống cò nhỏ( họ nhà cò cả trăm loài).Tôi gặp thằng này rồi,nỏ biết tên.
Bói cá thì phải đứng trên cây hoặc có loài bay đứng 1 chổ trên không rình mồi rồi lao xuống... Thế mới là "bói".
TM

TC nói...

AM:mình đã ra Cần Giờ xem cá sấu, khỉ, ăn khô thác lác, tóm lại toàn mùi du lịch chứ ko hoang dã như AM. Có điều ko biết thế nào là vàm, rạch, cái..., có trong các địa danh rất nhiều
Chỗ ấy hình như mấy năm trước khảo cổ được nhiều thứ, phải ko Lê Công?

TK8 nói...

AMK3 ra đề khó wá “nhà điểu học” TM cũng thua đành quay sang ngắm ngía xem thịt chim này làm món gì nhậu.

Nói bậy chơi: CON NGƯỜI là 1 sinh vật tàn ác nhất trong tự nhiên. Động vật chỉ săn mồi vừa đủ nuôi sống bản thân, duy tri nòi giống và giúp cân bằng sinh thái. Thằng Người thì săn bắt bừa bãi, chăn nuôi, lai tạp, nhân bản…để GIẾT nhìu hơn. Chúng nó còn muối, fơi khô, xông khói, đóng hộp…để cho “quá đát” rùi đổ đi. Chúng ăn nhìu wá mập fì fải chữa chạy thuốc để đẩy bớt thịt đi. Chưa hết, chúng uống vô cái thứ nước cay quỷ quái để ói tất cả những thứ chúng vừa nhét vô. ;)))

HCQuang nói...

Rõ thực là:
Bói cá lặn lội bờ ao (biển),
Kiếm mồi nuôi chồng tiếng khóc nỉ non.
(phỏng Bút Tre)

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh AMk3 có cái ảnh góc rộng, chắc là ghép mấy tấm lại. Chứ ống kính nguyên bản chụp một phát ra cái ảnh đấy thì hơi bị kinh nhỉ?

AMk3 nói...

@HT: Chỉ là chộp mấy tấm rùi nối lại thôi. Máy Sony Cybershot không thay được ống kính!