Thứ Hai, 9 tháng 8, 2010

Họp mặt K3 phía Nam


10h 30 ngày Chủ nhật,08/08/2010,theo thông lệ-sau một tuần họp mặt K3 ngoài Hà nội,K3 tại TP.Hồ Chí Minh đã gặp nhau tại Nhà hàng Điện ảnh,186 Nguyễn Văn Trỗi nối dài,p.2,q.Tân Bình.
Có mặt tham dự cùng 21 bạn K3 là :
Khoá 2 : anh Triển 'chiêu'
Khoá 5 : Kiến Quốc (vừa xuống SB TSN là tới ngay)
Khoá 6 : Hà Chí Thành (HMK6)
Khoá 7 : Hoà Bình (4SG)
Khoá 8 : Tăng Tiến
K9 : Hai chị em K9-K3 : Minh-Việt K3 , Oanh-Hoàng K3 và 'đích tôn' của Hữu Hoàng.
Thái 'lọ' cùng các bạn.
Sau lời khai mạc ngắn gọn của Trưởng BLL Khánh Tường và phút mặc niệm tưởng nhớ AHLS và các bạn đã mất,tiếp theo là phần chung vui ,giao lưu,thăm hỏi diễn ra sôi nổi trong hơn 3 giờ ,ấm áp tình anh em một nhà,bè bạn chí cốt.
Đặc biệt lần họp này các bạn tham dự đã chia sẻ những khó khăn đau bệnh của Trí Dũng và góp nhau ủng hộ anh mua một máy vật lý trị liệu để chữa bệnh sau tai biến.
Ra về mọi người hẹn nhau năm sau lại gặp,mong sao đầy đủ hơn nữa.




16 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

HMk6 hơi bị "ăn ảnh".
Đề nghị ghi danh đại biểu k4: Bình "tây" (ăn gian một tí, hé hé...)

TQtrung nói...

Tôi rất có ấn tượng với Slogan của k3, trang trọng và đúng với tên trường, không khoa trương, thêm cái gì vào trên đó chắc phải cạo bớt râu và là bớt nếp nhăn cho hoành tráng :-)

Nặc danh nói...

Em nhớ suốt 5 năm trường Trỗi chỉ có 3 lần được chụp hình :
- Lúc khai giảng năm 65-66 : có nửa mặt trong hàng thứ hai khi lớp 5 K6 đang đi đều chuẩn bị tới suối Chì qua nơi làm lễ. Tấm hình đó được trưng bày sau đó ở Gốc đa cho các phụ huynh coi, sau đó chẳng bao giờ được thấy nữa!
- Tấm hình chụp toàn k6 hiện có đăng trên bantroik6 cũng không có em vì lúc đó trốn họp đại đội.
- 1 tấm duy nhất là hồi ở Ytrung có mốt ra QL vô tiệm chụp hình ở gần Đại lầu chụp 1 tấm chân dung. May mà còn tới giờ.
Bây giờ sưu tầm hình cũ mới thấy hồi đó cũng có nhiều hình chụp ghê mà mình chẳng biết nhỉ. Hay tại các thầy cứ nhè lúc mình trốn họp mà chụp hình!!!

HMK6

4 SG nói...

Chuyện chụp ảnh năm 1965 thì cón có thể chứ 1966 thi có lẽ cấn quên đi! Càm các máy ảnh ngắm ngắm, bấm bấm thì dân quân mới về xã đội ngay tắp lự!

4 SG

KT nói...

Hình ảnh phản ánh đầy đủ các mặt của lớp. Bố cục có tính chuyên nghiệp. Rất ấn tượng, sinh động. Phóng viên ảnh AM và phóng viên chữ TL rất "chiến". KT,

AMk3 nói...

TuaLinh làm phim chuyên nghịp rùi, "công cụ" chỉ là phụ trợ, quan trọng là ý tưởng dàn dựng và "nguyên liệu dỏm" của AMk3 (chộp bằng máy compact do máy xịn đi bảo hành mấy tháng nay chưa xong:{{)
Đại biểu K8 là Tăng Tiến, em Tăng Cường K2 và Tăng Lực K5

HDT-K3 nói...

Hè hè! xem rùi mới biết TL tuổi trẻ tài cao.Phen này yên tâm về hưu thôi,để cùng AMK3 xây nghiệp lớn.Theo ý các sĩ phu Bắc hà thì có 3 kế sau:
* Thượng sách: 2 thằng thuê 1 căn đâu ở Đồng khởi, Nguyễn Huệ...làm băng đĩa.Sau 2,3 năm mở thành studio làm đĩa cho mấy chân dài cỡ sao như TăngHà, HồHà.....Điệu này thì Cường "đola" cứ gọi là xách dép cho 2 "chú"!
DANH, TIỀN QUYỀN TÌNH..đều ngất ngưởng...xứng danh "sao chổi(trỗi)",mấy chục thằng tướng,thứ trưởng cũng chào thua!!!
*Trung sách: theo lời mời của anh Hiến (đài truyền hình) TL 1 mình 1 ngựa ra thủ đô đầu quân cho "cháu" KiềuTrinh làm phóng sự mảng văn hóa. Biết đâu đấy lửa gần rơm lại thế vào chỗ cũ của TrânLực,anh em ngoài này lại có mấy chỗ VIP ở trường quay S9,tha hồ đc "lên hình". Anh em xin dc "hầu" TL rươu bia bét nhè....!
*Hạ sách: vẫn như nguyên! vậy thì tài năng một đời bị bỏ phí....


Chả tiếc lắm ru, tiếc lắm ruuuuuuuuuuuuuu!

tualinh nói...

@HDT-K3:Xê xê ni...ni...nỉ...ỉ..ỉ..
'tuổi trẻ tài cao'..rõ là thổi.. 'đểu'!

Nhân đây xin được có mấy nhời dãi bày:
Khi biên tập,tâm trạng 'yên tĩnh' ngắm nghía ảnh càng cảm thấy các bạn mình (lính Trỗi) bao nhiêu năm rồi mà cá tính vẫn còn hiện ra đậm nét lắm 'người nào ra người ấy', vưỡn còn nét 'hồn nhiên' như ngày nào, 'khi xưa ta bé con con..'.
Đấy là một nguồn cảm hứng.
Một điều quan trọng nũa:AMK3 'chộp' thật đúng lúc,và hay là khi bấm máy AMK3 không hề cố ý-tôi nghĩ vậy, nhiều ảnh ở lần khác cũng thế.'Tài' của bạn mình bấm máy 'chỉ trong môt thoáng cảm nhận' không thể không giải thích xuất phát tự nhiên ở 'tấm lòng' với bạn bè.
Và đây cũng là nguồn cảm hứng nữa.

Từ 2 'cảm hứng', công việc trở lên đơn giản hơn,sắp xếp lại và cố tìm cách thể hiện ra.

Việc 'cây nhà lá vườn' nho nhỏ mà mấy bạn nói 'được' là sung sướng lắm,lỗ mũi phải nhỏ thuốc mấy ngày vì hơi bị sưng.
2 chữ 'nghiệp dư' còn không xứng, vậy nên 'chuyên nghịp' thì...càng 'không dám đâu'!

HCQuang nói...

K4 có lỗi là cứ năm có năm không.
Năm ngoái, chả ai bảo ai, ùn ùn kéo tới dự lễ hội K3, đông như quân Nguyên, hát hò vỡ chợ.
Năm nay, cũng chả ai nhắn ai, cứ nghĩ "chắc tụi nó tới rồi, thôi, mình ở nhà cho ... bớt nhân khẩu", cuối cùng té ra lại không có anh mô tới.
Chứ K4 với K3 thì tình nghĩa rồi, đủ 6 câu.
Thôi, năm tới K4 kéo tới, làm quân Nguyên vậy.

TC nói...

TL,HĐ: tớ can hai bố trẻ đừng nhạy cảm quá mà nhảy dựng lên thế. HĐ nó mắc vào thế lý đểu tình ngay, chứ thật ý là ở tuổi nào ta cũng nên tìm tòi, ko để cái đầu ngưng đọng. Cứ mỗi ngày lọ mọ một tý, nhích lên hơn mình hôm qua một tý, đến một lúc ngoảnh đầu nhìn lại, thấy bằng lòng, chà, ta ko đến nỗi nào đâu so với bọn trẻ...
Tớ đang cố gắng quán triệt cái triết lý ấy làm hành trang cho lúc nghỉ. Ko tập thể dục não là chóng ư trệ lắm. Bằng chứng là tớ đang thinh thích theo một lớp chứ Hán nào đấy. Đi đình chùa đéo đọc được cái gì tức ko chịu được.
Thinh thích, ngài ngại... Hãy đợi đấy!

HữuThành.Nguyễn nói...

@TC: lỏm được tý lý sự về Nôm, Hán mang dọa bác chơi:
Học xong Hán bác còn phải học Nôm nữa mới đọc được văn bia. Đâu như 500 chữ Hán thì được 250 chữ Nôm cứ thế mà học :-)

TC nói...

Hữu Thành: Hì hì, biết trước thế làm sao liều được. Cứ xắn quần nhảy qua cái vũng đã, ban đầu là đọc được vài câu đối, hoành phi. Văn bia như cái ao, lại phải học bơi tiếp. Bể học mênh mông ta lấy đó làm mới mình tý nào hay tý nấy

Cụ thể là gần chỗ mình ở có đình làng Trung Kính Thượng, các cụ mở lớp chữ Hán (hay Hán Nôm nhỉ?), ra học gần, rẻ, ko phải bài bản quá. Nghĩa là theo phương pháp các cháu mẫu giáo.
Mình có vài ông bạn chuyên gia Hán Nôm (cỡ đánh đu được với Cao Tự Thanh cựu học sinh trướng Bé, dịch Lộc Đỉnh Ký), nó sủa cho vài câu đã váng óc chết sặc rồi. Ko theo được.
Tán thêm: các cụ mình giỏi đồng hoá văn hoá kinh khủng. Từ Hán chế ra Nôm. Từ La tinh chế ra quốc ngữ. Của người ta trên cây hái xuống , sa vông gọi ngay thành xà phòng hay xà bông, đều tì tì xài miễn phí

Nhat Trung nói...

Ngày các anh họp em đang ở trong đó thế mà ko biết.Nếu biết thì đã là khách K5 miền Trung "mới dô".Thật tiếc!Chỉ tại mấy ngày trước đó bận nên ko vô blog K3.Nhà hàng này em đi ngang hoài,ở đường Phan Đình "Rót"ấy mà.

HữuThành.Nguyễn nói...

@TC: tôi cũng đã từng tức mình về việc văn nôm không đọc được. Khác nào có cái rễ nối với tiền nhân thì nó dứt mất. Cũng đã từng định học.
Giờ tự thấy ngoài máy tính đọc ba nhoáng ba chớp theo kiểu chuột góc này không có gì hay thì chuột sang góc khác. Có học chắc cũng không ngồi "thiền" với sách của tiền nhân. Thôi, chống mắt chờ các anh kể chuyện, he he...

TC nói...

HT: hu hu, đúng là ko hề dễ. phải chống lại chính mình trước đã. Ngoài kia bao chuyện vui, trong máy bao cái lạ, đầu óc bao năm chạy vù vù, mà ngồi đâu đó nhai ba cái chữ ko mấy người thấy có ích nữa, thậm chí gàn dở... Có khi tớ chỉ "làm món nhúng" thôi, nghĩa là vũ trang lấy trăm chữ lấy oách, coi như thể dục não. Cố tý ty thôi, để thoát khỏi cảnh anh bạn trẻ nào đó đến thăm mình rồi kể lại "ông ấy kể bệnh tật xong chuyển sang kêu ca tiêu cực xã hội"

TK8 nói...

Xưa "Trỗi" chỉ học Nga, Trung, kcó Anh...Dở hơi !. Hết "Trỗi" ra học lớp 8 được xếp vào lớp Trung thì về mách Bố xin đổi sang Nga...Dở hơi lần nữa !.

Ông Cao Tự Thanh này tên là Cao Dũng (Dũng "thọt") ăn dầm nằm dề ở nhà tui, ai nói hắn cũng Cãi, cũng Tranh luận, sút ngày đọc Thơ gì chả hỉu...nghĩ hắn Hâm chớ, ai dè hắn Giỏi thiệt. Mẹ kíp, đứng trước núi Thái sơn mà tưởng là Gò mối !