Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Bạn tôi


 Một vài hình ảnh của bạn tôi, giờ này đã ở một nơi thật xa...!

2 nhận xét:

hadongtran nói...

Xin thành tâm chia buồn với gia đình và thân nhân anh Phạm Nguyễn .

Rất cảm ơn bạn AMK3 đã làm nên clip cảm động này . Một việc làm thật ý nghĩa .

**********

Tôi không thật thân với PN khi còn ở trường Trõi . Nhưng ngoài hình ảnh đẹp đầy lãng mạn , mê say & nhiệt tình của người nghệ sĩ với cây đàn accooc , Anh còn là 1 kỳ thủ " vô - đối " trong đại đội k3 .
Hàng hơn 20 năm ko gặp , cách nay mấy năm , khi mọi gian truân và éo le trong cuộc đời Anh đã lui vào dĩ vãng ...gặp lại Anh tại HN , câu đầu tiên A khoe tôi : " tao vô địch cờ tướng Quận - giải lão tướng " .
Tôi hiểu , và chia xẻ cùng Anh .

Ngày ấy , lớp 10 , Quế Lâm , tôi và A cùng trung đội 3 . Có lẽ 1 trong những niềm vui nho nhỏ trong ngày CN là xem cờ tướng . Và 1 cặp thư hùng để lại nhiều ấn tượng nhất : Phạm Nguyễn - Hùng " tộ " .Có lẽ trung thành , khách quan và hay tỏ cảm xúc trong trận đấu của 2 người, nên Anh ấn tượng với tôi trong vụ " cờ quạt " , nên mấy chục năm gặp lại , anh mới khoe tôi như đã kể .

Phải nói PN là 1 gã cao cờ . Hai kì thủ đều khai cuộc tốt , nhưng tới trung cuộc , PN hay bị Hùng tộ vây . Biết H tộ tham ăn , bao giờ PN cũng cài thế hiểm , nên mắc dầu hơn quân nhưng Tộ thường yếu thế , cuối cùng bị thua .Tất nhiên chẳng phải tay vừa , nên Hùng tộ cũng nhiều phen cài lại làm PN thất điên bát đảo . Điều cực kì ấn tượng của tôi , là PN hết sức bình tĩnh , nhất là những thời điểm cam go . Cái này thì H tộ ko thể bằng , thua 1 cấp . Theo tổng kết ( cảm nhận ) của tôi , tỉ lệ thắng của Nguyễn là 55/45 , thế mới là kì phùng địch thủ .

Biết tài PN , Hùng tộ , nhiều anh tài như TL , Đôn Nguyên ...và cả thằng cu Khánh k6 ( anh họ AMK3 ) cũng lên chơi thi đấu nhưng đều ko phải là đối thủ . Đặc biệt Đôn Nguyên , dành rất nhiều tâm huyết ....mà vẫn ko ăn thua , mặc dầu đây là 1 tên thông minh & học giỏi nổi tiếng , lại kiên nhẫn kinh người !

Vài dòng thay cho nén tâm nhang , xin tưởng nhớ tới Anh !

Nặc danh nói...

Biết anh đã có bệnh từ lâu, nhưng anh luôn vui và quậy nhất mỗi khi gặp mặt. Anh nói: "Việc đ. gì phải buồn. Vui đã!"
Nay anh ra đi trước. Thằng em xin thắp 1 nén nhang cho anh và luôn nhớ lời anh nói!
Mong anh thanh thản và luôn có mặt với AE trong các bữa gặp mắt tới đây.

HMK6