Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Đấng sinh thành



Ta còn em dãy bia đá
Nhân hình hội tụ.
Rêu phong gìn giữ nét tài hoa.
Ly rượu đầy xin rót cúng cha.
Nghìn lạy cúi đầu thương đất tổ.
Bến nước nào đã neo thuyền ngự?
Đám mây nào in bóng rồng bay?..."

         ( Hà nội phố. Phan Vũ )

“Một con người rất con người”

Thứ Sáu, 28.10.2011 | 15:08 (GMT + 7)

“Một con người rất con người” là đánh giá của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với Trần Huy Liệu, hai gương mặt từng nổi bật trong một thời kỳ của lịch sử Việt Nam hiện đại và cũng là 2 người gắn bó với giới sử học nước nhà.

4 nhận xét:

hadongtran nói...

Với những bậc Tôn-sư như Trần Huy Liệu ... , thế nhân còn phải dành cho ông nhiều thời gian và giấy bút nữa . Đúng sai , thật giả thế nào , xin hậu xét . Nhưng đánh giá của Võ Nguyên Giaps & Trần Văn Giau về ông thật làm ta cảm động - đúng là các bậc Đại trí , Đại dũng họ hiểu nhau biết nhường nào !!!.

Đọc vài dòng ( trích ) bản kiềm điếm của THL , ta mới thấy trí tuệ của ông vượt trước thời đại 50 năm có dư , thật đáng kinh ngạc .

Người ta có những nhận xét khác nhau về Dương Trung Quốc , nhưng đọc bài báo này của ông ta phần nào nhận ra sự thâm trầm phải có của người làm sử , chẳng khó lắm ru ?( phải ko , ông bạn Lê Công của tôi ).

Tualinh nói...

Mời đọc
" Nhân 110 năm sinh Trần Huy Liệu". Trường Chiến.

hadongtran nói...

Hiểu cha , dùng sở-học của mình để triết giải những uẩn khúc của đời Người , được như TC , kể cũng là Đại Hiếu ( viết hoa ).

Đời trai , được như Ông ( THL ) , kể về mọi phương diện , thật thỏa chí , chẳng chút nào uổng phí !!! - thật mấy ai bằng ...

Tualinh nói...

Hoàn toàn nhất trí với nhận định của HĐ.
Báo hiếu được như vậy (ấy là chỉ nói theo cách con cháu hiếu thảo của các cụ) có mấy ai trên đời này ,kể cả xưa tới nay. Thật khâm phục bội phần.
Làm được như TC,thì một phần của Cha vẫn sống trong Con,Cuộc đời Con đang sống vẫn có một phần cuộc đời của Cha cùng đồng hành.