Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Nước chiếu bí...?


 Ngỏ...mấy nhời
                                    Gửi Hoàng Giang

   Đúng là huynh,chẳng phải tôi,
Trăm năm bỏ lỡ cuộc chơi vui này.
   Trượng phu phạt Bắc, chinh Tây,
Sao huynh lấy cớ gánh đầy nặng vai(?).
   Sao huynh chẳng nể tình ai,
Rượu bia tràn chén,mực mài đầy nghiên(?)
   Sao huynh quên nghia bạn hiền,
Sao huynh gieo tiếc,rắc phiền cho nhau(?)
   Tóc xanh mấy sợi trên đầu,
Sao huynh không nhớ bóng câu qua mành(?)
   Sao huynh nhũng nhẵng,nhùng nhằng,
Thả mồi,bắt bóng,ỷ rằng"cơ duyên"(?)
   Thôi thôi,khăn gói đi liền,
"Trỗi" Trung Nam Bắc,ba miền bên nhau.
   Nhỏ to tôi thả vài câu,
Gọi là năn nỉ,ngõ hầu gặp huynh.

                   13/7/2012
HNN

9 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Nghe hơi cứ như HXH và,... gì ấy nhỉ, tái thế.
Xin lỗi, iem hơi bị rốt :-)

Nặc danh nói...

Nói phải củ cải cũng nghe.Nói ngọt nó lọt đến xương.Phen này anh giai Hà lội khó mà xù lông nhím nhẩy.

Hồ Như Nguyện nói...

@HT:Sao lại có HXN ở đây nhỉ?Quýt làm cam chịu à?Nếu hiểu HT nói gì thì mình hơi bị rốt như cậu,còn nếu không hiểu HT nói gì thì mình lại còn rốt hơn cậu.

HữuThành.Nguyễn nói...

:-) cốt lấy nói làm vui, nói gì không... quan trọng mà :-)

Hoàng Giang nói...

HT.N : xem bài "phúc đáp" của tớ có chỗ nào giống "chiêu Hổ" không ?

Nặc danh nói...

@ HNN: Tỉ ơi, anh HTN nói HXH ý là nữ thi sĩ họ Hồ đấy, nỏ phải huynh HXN nhà tỉ đâu. :)

Hồ Như Nguyện nói...

Chết rồi,dạo này sao lại nhanh nhẩu đoảng thế,liếc qua đọc luôn HXN,bây giờ mọi người nói mới giật minh kinh hãi và ...(mắc cỡ).Ngay cả comment vùa rồi cái câu"Đàn,sáo chưa gẩy..."còn gõ là "gẫy"nữa.Xin cáo lỗi cùng các chư huynh đệ.

TC nói...

Biết HNN là em gái XN, nghe thơ HNN thấy rất trữ tình và đầy duyên dáng, lại còn rõ HNN đã ngoài 60 xuân xanh, lòng này cũng.....Nhưng chưa tỏ tường tinh tướng nên chẳng vội vàng gì. HNN có thể cho diện kiến được chăng để là tỏ chút lòng ái mộ.

Hồ Như Nguyện nói...

@TC:Kẻ xưa nói:"anh Truong Chi,
Người thì thật xấu,hát thì thật hay"
Bây giờ mình nói mình đây,
Người thì cũng xấu,thơ thì cũng hay.
Chắc rằng diện kiến là ngày,
Anh băng nẻo khác,lối này tôi đi.