Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Món ăn CHỮA BỆNH RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH



  Rối loạn tiền đình( RLTĐ) là bệnh phổ biến hiện nay, do con người chịu quá nhiều áp lực từ cuộc sống hiện đại. Bệnh thường gặp ở những người lao động trí óc, người sử dụng máy tính nhiều giờ liên tục trong thời gian kéo dài, người dùng quá nhiều chất kích thích như: cà phê, thuốc lá…
    Triệu chứng của bệnh: đau đầu, chóng mặt, mắt mờ, buồn nôn, trí nhớ kém, huyết áp thấp cao không ổn định...Bệnh nặng gây khó ngủ, hay quên, hay cáu, sợ tiếng ồn và ánh sáng. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến di chứng hại cho sức khỏe.
Sau đây là một số món ăn bài thuốc chữa bệnh:
Bài 1: Não heo hấp với lá ngải cứu.
 
- Não heo 1 bộ, gỡ bỏ những mạch máu lớn, chần qua nước sôi.
- Rau ngải cứu 1 nắm lớn rửa sạch thái đoạn dài 2cm.

      Xếp não heo và rau ngải cứu vào tô, rắc chút bột canh, tiêu... rồi hầm cách thủy (hầm sôi khoảng 40 phút). Khi sắp bắc xuống rắc thêm rau diếp cá. Ăn nóng.
     Mỗi ngày ăn 1 bộ não heo như vậy. Ăn liên tục trong vòng 1 tuần.
* Chú ý: Khi mua não heo là mua cả sọ, nên nhờ hàng thịt pha cho luôn, lấy cả đôi mắt heo để hấp chung trong bát như trên).

Bài 2:  Não heo trộn trứng gà tráng.
- Não heo 1 bộ làm sạch, gỡ bỏ các mạch huyết.
- Trứng gà tươi mới : 2 quả
- Lá húng quế rửa sạch, thái nhỏ. Đập trứng gà đánh nhuyễn lẫn với não heo và rau húng rồi tráng (chiên, rán). Ăn ngày một bữa trong vòng 10 ngày.


* Để điều trị hiệu quả, bệnh nhân nên:
- Dùng mười đầu ngón tay matxa toàn bộ da đầu.
- Tập yoga và một số môn thể dục nhẹ khác để cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình. 
- Khám để xác định đúng bệnh và có chỉ định điều trị từ bác sĩ chuyên khoa!
      VT bị chứng RLTĐ này và áp dụng bài thuốc số 1, đến nay đã đỡ đến 90%. Đăng lên đây để mọi người tham khảo...

8 nhận xét:

Tualinh nói...

Món ăn này-như anh VT mô tả,ko tiền đình tui cũng xơi!

Unknown nói...

Từ thực tiễn bản thân, sao VT không nói luôn Cách phòng ngừa chứng RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH cho mọi người biết mà phòng tránh nhỉ ?

ThaiChi nói...

Mình đã cho Bà xã đọc-Sẽ thử vì hàng ngày luôn uông 4 loại thốc Tây

THANH HAI K3 nói...

Một tuần liền ăn 7 bộ não heo+14 mắt heo+14 quả trứng gà không biết có nhét nổi không mà Tuấn linh bảo không Tiền đình cũng xơi???

TrunDC nói...

- Tualinh: Trước khi nó là bài thuốc, bản thân thức ấy đã là món ăn rồi mà.
- Yên Bình Ngyễn ơi. Cách phòng ngừa chính là thay đổi cách sống ở phần nguyên nhân ấy. Thôi cho tớ miễn nói cụ thể. Cứ thay đổi hành vi và thái độ với nếp cũ sẽ cải thiện được tốt thôi mà
- Thái Chi ơi. Mỗi ngày mà uống có tới 4 loại thuốc tây là coi chừng lợi bất cập hại đấy nhé. Mỗi ngày dù là không uống thuocs gì, thân thể mỗi chúng ta đều đang phá hủy dần theo năm tháng. Uông thuốc tây nhiều là thúc đẩy cho quá trình phân hủy nhanh hơn. Trở về với tự nhiên ở bất cứ hình thức nào đều là tốt cả.
- Ông Thanh Hải ơi. Dùng món này thì thôi món kia chứ. Đã bài 1 thì thôi bài 2 .* đúng là : Đã có Tam Thanh còn Tam Điệp/ Đã xanh Tam Đảo còn Ba Vì...). Sao tham thế. Tham ăn....he...he

Nặc danh nói...

Theo kinh nghiệm dân gian, nếu dùng não heo trộn trứng tráng với lá húng quế để chữa Tiền đình thì nên dùng thêm 250ml rượu để làm chất dẫn (hiệu quả thấy liền)
NN

TrunDC nói...

Nhìn ảnh avata của Thanh Hải mà thèm. Con khôn,vợ trẻ,nhà cửa to đùng và lại có cả 1 cái xe khủng...Sướng nhất vẫn là cái xe.

Unknown nói...

Tôi là Dương Thị Thanh Bình vợ thầy Vũ Văn Điểm ở Hải Phòng, cảm ơn bài thuốc (Món ăn CHỮA BỆNH RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH)mà Thầy Điểm mắc phải, chúc Trường Trỗi năm mới vạn sự như ý - cảm ơn Trường Trỗi
Dương Thị Thanh Bình