Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Nỗi lòng Người đi -Anh Bằng -Vũ Khanh & Thái Châu



      "Nỗi lòng người đi" đã ngót 60 năm ra đời, trở thành một sáng tác hay về Hà Nội và được sự yêu mến của nhiều thế hệ...nhạc sĩ Anh Bằng đã có tới 650 nhạc phẩm, có những bài hát đi vào lòng người, viết về Hà Nội, nói hộ nỗi lòng người xa thủ đô hay như NỖI LÒNG NGƯỜI ĐI? Văn Trung rất thích bài hát này, Pots lên đây để chúng ta cùng thưởng thức trong dịp 30/4 Kỷ niệm ngày đất nước đã thống nhất, ai nhớ HN thì có thể về HN bất cứ khi nào. Không còn nỗi niềm khắc khoải: Tôi xa Hà Nội...nữa.

7 nhận xét:

TuLi nói...

Đã có một mối tình nào đâu, trong đầu vẫn chỉ là những hình ảnh của tuổi học trò ham chơi, nhưng khi xa Hà nội thằng bé cứ thích hát bài này, ngày ấy, đã hơn bốn chục năm, nó được gọi là nhạc vàng, ai hát sẽ không được kết nạp vào Đoàn?

TrunDC nói...

Thời ấy những ai hát bài này còn bị quy kết về tư tưởng tiểu tư sản. Cũng phải thôi... Bỏ qua màu sắc chính trị thì "Nỗi lòng người đi" là một trong số hiếm bài hát có những ca từ giản dị, sang trọng và da diết đến thắt lòng !

THANH HAI K3 nói...

Không phải là người Hà Nội,nhưng khi nghe bài hát này thì mình có cảm giác:Hình nhu mình cũng là người Hà Nội ???
Hà Nội-đầy ắp những kỷ niệm một thời không thể nào quên...
Cám ơn trun DC đã cho nghe bài hát này!

TrunDC nói...

Cảm giác ấy của TH cũng là cảm giác của tất cả những ai khi nghe bài hát này. Cảm giác ấy đã khiến cho Nỗi lòng người đi trở thành bài hát sống mãi với thời gian và trong tốp bài hát hay về Hà Nội.

Unknown nói...

Nhạc sĩ Anh Bằng sinh 1925 quê Thanh Hóa. Ông đã có tới 650 sáng tác, chưa kể đến những sáng tác chung với Minh Kỳ và một vài nhạc sĩ khác. Có những bai hát của ông, lính của cả hai chiến tuyến đều yêu thích.

TrunDC nói...

Cảm ơn ĐVT đã bổ xung thêm, VT gõ là 650 đấy nhưng khi xuất bản không kiểm soát lại.

Bình Yên Nguyễn nói...

Góp một Video bài hát ANH BIẾT EM ĐI CHẲNG TRỞ VỀ nổi tiếng của nhạc sĩ Anh Bằng....
https://www.youtube.com/watch?v=pPCsruuCmCI