Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Bantroik3 - 50 năm luôn bên nhau


Kỷ niêm 124 năm Sinh nhật Bác (19-5-2014)
Khóa 3-Là con cháu của Bác Hô Chí Minh.
LêThanh Sơn k3 trong lòng Bác 

Thaichik3
Xin giới thiệu Video -Tập 1 (chỉ là một phương án) với 25 phút.
      Căn cứ vào số ảnh có được, nhất là ảnh " Mặt búng ra sữa" có trong tay, cùng hàng trăm bức khác, kết hợp với những ảnh, clip trên bloger Bạn Trỗi" Xin phép được dùng" để  biên tập ra Video này với mục đích nhằm cung cấp cho Anh em như "nguồn tư liệu", để Bạn nào có ý định làm thành "tác phẩm cho khóa" được thuận lợi. 
       Còn với từng trang của cá nhân (180 bạn). Hiện có sao làm vậy .Đang tiếp tục thu thập, không nhanh đươc vì cần sự chính xác.
       Hy vọng sau chỉnh lý ,bổ xung , sẽ có được bản chính thức,  đầy đủ hơn.
    
              VÀI LỜI TÂM SỰ


    Nhân cả nước đang đối phó với hành động TQ  khiêu khích và xâm phạm vùng Biển của ta. Đây là âm mưu thủ đoạn muốn trở thành "Siêu Cường" như Mỹ. Nói về  âm mưu tạo cớ để gây chiến trên biển đông, mà thế hệ chúng ta đã chứng kiến,không có gì mới. .Kiểu này   Mỹ đã từng làm vào năm 1964, và đã thất bại.
      Mỹ - và cái cớ vô lý khi  đưa  khu trục hạm USS Maddox vào biển đông.
    Con tàu này , có nhiệm vụ quậy phá ,  đóng vai,  tạo ra cái cớ, và đúng ngày 2-8-1964 do bị Hải quân Bắc VN tấn công, bị bắn. Chỉ chờ có vậy.  Mỹ đã xâm phạm lãnh hải nước ta nhưng lai viện ra cái cớ bị VN vô cớ tấn công để thuyết phục cho được Quốc hội Mỹ thông qua Nghị quyết Vịnh Bắc Bộ- Chính thức công khai đánh phá Miền Bắc nước ta. Chúng ta không quên  "Sự kiện vịnh Bắc Bộ 5-8-1964". Khi đó chúng ta đang là học sinh lớp 7, tuổi đời 13,14,15, mặt búng ra sữa nhưng vô cùng căm thù giặc Mỹ.  
    Con tàu USS Maddox nói trên có độ giãn nước 2.200 tấn, trang bị pháo và ngư lôi, có nhiệm vụ quấy rối và do thám. Ngoài nó ra còn có  nhưng chiếc tàu khu trục khác đặc biệt Mỹ còn điều động đến Vịnh bắc bộ  nhiều lượt tầu sân bay để hỗ trợ cho không quân Mỹ đánh phá MB, nhằm cắt đứt đương tiếp vận  của tàu thuyền MB chi viện cho MN.
    Xin nói thêm, nhân nói về tàu Mỹ đặc biệt con tàu sân bay đã vào vùng biển nước ta có Tàu USS Ticon de roga nơi các máy bay Mý xuất phát đánh phá cơ sở hạ tầng MB, đúng vào ngày 5 tháng 8 năm 1964.Tiếp theo còn nhiều con tau khác,như Tàu sân bay USS Franklin  D.Roosevelt, tàu USS Coral Sea.v,v
    Mình cũng là người VN, một Sỹ quan mặc quân phục VN, (Viêt cộng chính hiệu) đã được mời chính thức lên thăm tàu sân bay Mỹ (không biết có là người VC đầu tiên không ?). Khi đó là năm 1996 , ngày 18 tháng 4. Trực tiếp đón là Thuyền trưởng Đô đốc Hải Quân Mỹ A,G HÁSM . JR. Sau chuyến thăm đã được trao bằng chứng nhận  có mặt  thăm tầu sân bay USS NIMITZ-CVN - 68 (xem ảnh) Mỹ muốn Phô trương sức mạnh Hải quân ,khi  chiến tranh lạnh đã kết thúc.
Tầu sân bay NIMITZ-CVN-68
Bằng chứng nhận thăm tàu
Trên Tấu sân bay-Đoàn TVQS các nước
Tàu sân bay Mỹ NIMITZ-CVN-68
     Mỹ  đã huy động những khu trục hạm ,tầu sân bay, mạnh như vậy, Viêt nam đã thắng thì  cuộc đấu  chính nghĩa của VN  tin rằng lần này với TQ cũng không làm ta nao núng.
  
    Thời chúng ta còn nhỏ ( 1964).


    Với tinh thần Cả nước chống Mỹ, lần lượt ACE k3 từ các Tỉnh về HN và các Bạn ỏ HN nô nức lên đường -Không ai nói ra khi cùng ăn, học, rèn luyện tại Trường VHQĐ chỉ 3 năm, và khi đang học tập tại các Học viên,các đại học trong và ngoài nước nhưng trong lòng ấp ủ,  nung nấu ý chí đánh Mỹ. Bạn nào cũng muốn nhanh tốt nghiệp để được chiến đấu.
  Không biết Bạn có nghĩ như tôi ?
      Chúng ta -đã mặc áo lính khi tuổi còn non nớt, được SINH RA TRONG KHÓI LỬA, nay nhớ lại.

     Cảm ơn, và không quên Thầy Tuyến  đã cân nhắc để viết ra bài Trường ca với  câu " Sinh ra trong khói lửa". Tốp đầu lên Hiệp hòa Bắc Giang, và nhiều tốp khác lên Đại Từ Thái Nguyên. Những mốc thời gian, khi rời nhà, khi học với nhau rồi  luôn  bên nhau,mới đấy đã 50 năm . Bề dầy Truyền thống k3 rất phong phú. Ai văn hay chữ tốt, có trí nhớ xin viết cho khóa,  1,2 trang "Phục vụ cho cuốn Kỷ yếu Khóa 3" Xin được tm Khóa vô cùng  biết ơn.
  Quên sao được Ngày 5 tháng 8 năm 1964. Không biết có phải vì sự kiện đó mà Trường được thành lập,  chúng ta đã lên Trường để có được hai chữ KHÓA BA.
    Nếu tính từ khi mặc áo lính thì chúng ta  đã mặc từ khi lên trường, đặc biệt mỗi lần vè phép  có tem phiếu và giấy giới thiệu của Bộ đội. Ngày ngày lãnh đạo, Ban giám hiệu, quản lý ta, được học với các Thầy , cô giáo dạy,  rèn luyện  ta là Bộ đội, cùng với giáo trình kiến thức quân sự chiếm một lượng không ít. Trường cũng của Quân đội. Bài ca Trường đã vang lên câu "Sinh ra trong khói lửa...Đòan Thiếu sinh ta quyết chiến thắng".Vừa qua ,duy nhất Trường ta là Thiếu sinh quân thời chống Mỹ, là thành viên của Các Thiếu sinh quân Toàn quốc.
      

     Nay hưu rồi có quyền  tự hào với cái đã qua. Riêng mũ không sao có lẽ phải giữ bí mật khi đó, và chưa có thông lệ cho các học viên là Con Cháu Bộ đội mang sao.
Tại sao lại gợi lại? Là để nhất quán trong dùng từ và ngữ,cách gọi cho phù hợp,đặc biệt ta là ai? là Thiếu sinh quân?  
   
     Với niềm tự hào đó, ta k3 lúc này hãy giúp tổ kỷ yếu hòan thành nhiệm vụ , để lưu lại Truyền thống của Khóa, bằng Sách hay bằng Đĩa DVD, và bằng các ý kiến, biện pháp biên tập áp dung công nghệ tin học có các phương án, để lưu giữ , thông tin cho nhau dễ dàng trong liên lạc.  Cần có những bài viết về Biên niên sử , trước mắt  gưi ngay  ảnh , trích ngang (sẽ ghi như bạn cung cấp),để công bố.
     Hãy kết luận - Kỷ yếu nên không nên  đưa lên Mạng ? Chỉ làm Đĩa DVD  hay  đưa lên Blog trỗi k3 ,hay in thành sách. Về tài chính chi in , làm đĩa sẽ huy đông?
   Tổ kỷ yếu gồm Thái Chi, Trịnh Tường,Thanh kỳ,Văn Toàn, Hô bắc, Nguyễn Cương...kêu gọi các bạn tham gia, thêm hiến kế cho khóa . Dù ở gần , xa như Trường Chiến,Đinh thắng lợi,Hà đông, Văn Trung, Anh Minh,Tuấn Linh,Thanh Hải..,  Cảm ơn.

5 nhận xét:

Ngọc Anh nói...

Gương mặt của cac sư phụ nom thật đẹp trai, đẹp gái và khí thế với ý tưởng trình bày độc đáo, mới lạ.
Chúng em là người ngoại đạo nhìn mãi mà vẫn bị rối giữa những trích đoạn: âm thanh-ảnh động-ảnh đứng-form chữ.

Nặc danh nói...

Hay, cám ơn anh.Đoạn phim rất công phu với nhiều ý tưởng hay. Lúc nào thì có tập 2 vậy anh?

HMK6

ThaiChi nói...

HÀ ơi Thai chi muốn các bạn đã có kinh nghiệm giúp làm sao đưa lên trong tập 2 đủ 180 trang cá nhân ( như mẫu) ,mà không làm người xem mệt , nhưng nắm được cac thông tin cá nhân ....thời lượng nếu là video sẽ cần 10sx180=1800s=30 phút,không thuận cho việc tra cưu.Phần này hy vọng các bạn trong ngoài khoá giúp và làm riêng như phụ lục. Tập 2 sẽ dùng ảnh ,nhac, là chính sẽ ra mắt trong tháng 5 này, sẽ cẩn thận hơn khi bắn chữ và lồng nhac, cảm ơn ,hy vong sẽ có những cách hay để hoàn thiện.

ThaiChi nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nặc danh nói...

Thương lắm tóc dài ơi /cánh chim trời đã mỏi...