Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

HÀNH TRÌNH CUỐI XUÂN LÊN PHƯƠNG BẮC...

       Cà phê thứ 2 đầu tháng 5, anh em phác thảo chi tiết cho hành trình ngược thủ đô lên một số tỉnh biên giới- địa danh lừng lẫy ngàn đời chống giặc phương bắc của cha ông ta và cảnh đẹp của núi non hùng vĩ trong thanh bình hiện tại.
      Cao Long Tỉnh- người trong cuộc "Hành trình lên Điện Biên Phủ" vẫn là trưởng đoàn cho cuộc ngược miền biên giới phía bắc lần này. 
     *  7 giờ sáng mùng 7/5/2015, đoàn xuất phát từ Hà Nội đi Hà Giang. Danh sách gồm 12 người tham gia, kể cả lái xe.
 (K3: Cao Long Tỉnh- Tài Chí- Hà Đông- Thân Thế Việt- Sơn Tẻo- Văn Trung. K9: Trịnh Quang Minh (em vợ Cao Long Tỉnh)- Nguyễn Hân-  Thái Hùng- Giang Mù. Quang Việt- K2 và Tùng lái xe).             




  Tạm biệt Hà Nội với những xanh mướt Me, Sấu...
 rực hồng Phượng đỏ và tím ngắt Bằng Lăng .... 

Con đường lên với Hà Giang ngoằn ngoèo uốn khúc...

không những là thử thách của tay lái mà còn là thử thách với sức khỏe của các lính Trỗi xưa, nay tuổi đã cao mà và sức thì kém.


Quán ven đường và quán một người bà con của Long Tỉnh ở Tuyên Quang.



Cột mốc...Ai cũng muốn chụp hình lưu niệm với cột mốc Tổ Quốc (Hà Giang)

Mình rất thích chụp với các cột KMO phía bắc. 
Km O
      Trưởng đoàn và Văn Trung án ngữ hai bên cho cột mốc vững chắc. 
* Ngày thứ 2 mùng 8/5/2015, hành trình tiếp sang Quản Bạ và dốc Cổng Trời. Hành trình càng đi, đèo dốc càng kinh khủng. Cái nắng đầu hè như gay gắt oi ả hơn trên cao nguyên chỉ có Gió và Đá...
Đây Dốc Cổng Trời ...Ảnh chụp của Sơn Tẻo. ̣

       17h chiều, cả bọn bàn nhau đi vượt qua Mèo Vạc cho rút ngắn cung đường...nhưng với quan điểm là đi chơi nên VT khuyên mọi người nên dừng lại nghỉ ngơi lấy sức cho ngày mai...Vả lại cung đường tiếp theo điểm dừng ở đâu chưa thể chủ động. Kinh nghiệm của dân "phượt" miền núi lúc này thiết thực với cả đoàn: Càng đi, trời càng khuya khoắt, đường núi hiểm trở, hậu quả khôn lường
    Đêm Mèo Vạc... cuồng phong dữ dội, rồi cơn mưa đá ập đến hàng giờ đồng hồ. Không khí hạ nhiệt, dễ chịu vô cùng.
        7h30 ngày thứ ba, mùng 9/5... đoàn tiếp tục lên đường đi Cao Bằng. thăm suối Lê Nin, hang Pắc Pó. Hành trình đi trong mây suốt 2 giờ đồng hồ. Đẹp không thể đẹp hơn, lãng mạn không thẻ lãng mạn hơn. Cả đoàn sững sờ trước vẻ đẹp trong trẻo vô ngần của thiên nhiên. Núi đèo, thung lũng sau nhiều ngày nắng nóng được trận mưa đá tắm táp, rũ bỏ những khô cằn thô ráp để phơi vẻ đẹp nguyên sơ đích thực  ...
  Mây chìm trong thung, thung chìm trong khe, Mây bồng bềnh trên các ngọn cây ngọn núi...
       Mây trắng đặc quánh, từng đụn, ngủ quên dưới thung lũng...Xe vẫn chạy. Mọi người trầm trồ vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú qua tấm kính ô tô. Thật vô lý. Phải xuống! Lời đề nghị của Hùng Râu và Văn Trung được cả xe tán thưởng. Mọi người ùa xuống xe, hít thở không khí, tận hưởng thiên nhiên thanh sạch, tươi mới và trong trẻo. Mỗi lúc các cụm Mây dâng lên dưới chân rồi dâng nữa khiến người cứ bồng bềnh trong Mây đến lạ.
         Cả đoàn đứng ngẩn ra trước Mây. Tất cả các phương tiện chụp và quay đều được huy động tác nghiệp. Mọi vị trí, góc độ, độ cao thấp đều ghi được và quay được những khuôn hình chuẩn không cần chỉnh ánh sáng, bố cục, độ cao, khuôn hình hay tốc độ...


bởi thiên nhiên là quá đẹp, phô bày sự mỹ miều, hoàn hảo đến toàn bích. Chúng tôi rất vui và hài lòng về các bức ảnh đã chụp được. Chỉ có thể nói rằng Trời đã cho chúng tôi cái sự may mắn này.

Mây, Núi, đất trời và thung khe hòa quyện vào nhau như những bức tranh thuy mac của Trung Hoa

Ai cũng say sưa, mê mải. Bấm và bấm. Quay và quay...

  
Chiều, cả đoàn về dâng hương nghĩa trang và viếng mộ Kim Đồng và bà cụ thân sinh của KĐ


Thăm suối Lê Nin và hang Pắc Pó- nơi mà Bác Hồ đã từng sớm tối cùng cháo bẹ canh măng suốt những năm kháng chiến 



Chiều, cả đoàn là những thực khách quý của gia đình cậu học trò của Giang Mù. 

* Sáng nay, mùng 10/5 đoàn lên đường đi Cao Bằng. Điểm đến là động Ngườm Ngao (động Hổ), thăm thú thác Bản Giốc (huyện Trùng Khánh)- thác nước lớn thứ 4 trên thế giới, là thác tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á và là thác nước đẹp nhất Việt Nam. Đẹp như chốn Bồng Lai. Trời buông những tấm rèm nước trong veo, như ngàn tấm lụa trắng nõn buông rủ và lại trắng lóa như pha lê...
Dưới cái nắng mai của đầu hạ, không gian thác Bản Giốc thoáng, trong lành và  kỳ thú

Cận cảnh thác Bản Giốc.
Không khí xung quanh đây mát rượi vì những bụi nước li ti bắn ra từ nhứng thác nước. Cây cỏ, con người, cảnh, vật đều rất tươi tắn đầy sức sống.
Dưới chân thác Bản Giốc là mặt sông rộng, phẳng như gương soi bóng trời mây.
   Ngày hôm sau 11/5, chúng tôi lên đường trở về Hà Nội, kết thúc cuộc hành trình đường dài đầy thú vị và an toàn lúc 11h30.


         Bữa cơm trưa tại gia đình Thế Việt rất vui vẻ mặc dù mọi người đã mệt. Hơn14h chia tay và không quên hẹn về những chuyến đi sau. Chúc tất cả các bạn Trỗi sức khỏe để có thể hành trình tiếp theo những chuyến đi trải nghiệm quý báu khi sức khỏe còn có thể.
(bài và ảnh văn Trung)

10 nhận xét:

ĐĐBinh nói...

Cái anh Hadong trông càng già càng cao.

ĐHT nói...

Anh Đoàn Bình chỉ được cái nói ....đúng !

TrunDC nói...

Ô may quá hai ông bạn.

ThaiChi nói...

Một chuyến chu du-đo sức của đồng đội-Lên Lũng Cú nhé

ĐĐBinh nói...

Người địa phương gọi chính xác là Lũng Củ.

Tualinh nói...

Đề nghị các anh VT,HT,Sơn 'tẻo' tập hợp biên tập ảnh,videoclip....thành một tác phẩm video hoàn chỉnh có bố cục nội dung thứ tự theo thời gian hành trình, cũng như những cảm xúc của đoàn.

TrunDC nói...

Khó quá Tuấn Linh à, đúng là phai nên như vậy...

TK8 nói...

Kụ CLT là "trưởng đoàn bẩm sinh và chuyên nghiệp" - cháu thấy kụ í điều hành nhẹ nhàng như chơi mà AE răm rắp.

TC nói...

Mấy ông bạn nên xem chợ phiên Mèo Vạc, chỉ họp sáng chủ nhật, bán lợn, ngựa, bò rất vui. Dinh thự nhà Vương, ông vua Mèo - đoạn gần vào Đồng Văn.
Ăn thì lạp xường Đồng Văn, "nghe nói" xông bằng củi. Thị xã Hà Giang tối có cháo chân giò nấu với củ ấu tầu, đảm bảo ra nhiều sữa
Đội hình này vui đấy

TrunDC nói...

Khi đoàn bọn mình về đến Hà Nội thì sang ngày hôm sau là chợ tình phiên duy nhất trong năm. Tiếc. Nhưng được cái này mất cái kia....Đành vậy. Về đến thủ đô rồi vẫn nhớ mãi Mây Hà Giang bữa đó.