Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2008

40 Năm quân ngũ - K3 Hà nội.(Phần 1)



Để có tấm backdrop này, trưởng BLL Thái Chi đã mất 3 tuần đễ vẽ từ suy nghĩ tìm ý tưởng, phác thảo đến phối màu. Đủ thấy sự chuẩn bị và tinh thần quan tâm nhiệt huyết của các bạn Trỗi K3 đối với sự kiện trọng đại này.



.
Hình ảnh đầu tiên của buổi họp mặt K3 NVT nhân dịp 40 năm ngày nhập ngũ!Sự kiện đã được tổ chức trọng thể, thân mật, vui tung trời.


Những người đầu tiên đến dự ngày hội, bằng mọi phương tiện khác nhau (tôi đi JetStar.com!)





TT Việt - tay hòm chìa khóa của hội Trỗi K3 Hà (Hà) Nội: "Chào mừng các bạn đến với ngày hội lớn nhất từ trước đến nay của C ta! Xin phép ghi danh và mời đóng góp!" -


Đặc điểm của K3: Gần 100% học sinh nhập ngũ sau khi tốt nghiệp PT!
Có người nhập ngũ khi còn chưa tốt nghiệp.


Những người bạn sau 40 năm - Bạn có nhận ra tôi là ai? Một số gương mặt K3 - những người sống và công tác (từng công tác) ở thủ đô.


Sẽ không có buổi gặp mặt hoành tráng vui vẻ như thế này nếu không có BLL khóa 3 gồm toàn những chiến sỹ đầy nhiệt huyết! Các bạn K3 không ở thủ đô có thể không biết hết các "quan chức" BLL K3 HN. Trên đây là các thành viên BLL, cầm đầu là Thái Chi - Nếu xem hình không nhận ra, bạn chỉ việc phóng hình lên sẽ thấy tên từng người.
Phần giới thiệu đến đây tạm đủ, sau đây là diễn biến của sự kiện 40 năm...
GIỚI THIỆU ĐẠI BIỂU.







Các thày cô trường Trỗi, những đại biểu danh dự vẫn luôn nhiệt tình với đám học trò cũ, dù tuổi cao, đường xá xa xôi.


 
Đại biểu K3 Miền Nam và Miền Trung - những người may mắn được tham gia trực tiếp Lễ Hội K3HN.




Dịp như thế này không thể thiếu đại biểu các khóa khác của trường - Trên đây là các đại biểu "chính thức" ngồi ở ghế trọng thể, còn nhiều đại biểu khóa khác ngồi cùng ACE k3 - và nhiều ĐB khác khóa lần lượt kéo đến khi phần "Hội" bắt đầu.




Sẽ rất thiếu sót nếu không giới thiệu các đại biểu dễ thương - mì chính cánh của trường ta: 
Các bạn C11( đồng thời là đại biểu cho K của mình, có cả K9). 
 
DIỄN BIẾN CỦA LỄ HỘI 40 NĂM QN. ( phần LỄ)






K3HN là dân Thủ Đô nên phần "Lễ" rất được coi trọng, kiểu gì thì cũng phải đúng chuẩn! Hơn nữa Thái Chi là Trưởng BLL K3, lại là tổng thơ ký BLL Trường  - Mở đầu bằng một chuỗi các kính thưa, kính thưa...cho bài diễn văn khai mạc của  mình. Dù vậy, đây là buổi gặp mặt vui vẻ của các đồng môn Trỗi nay đã đều gần 6 sọi, nên sau mấy câu thưa gửi trọng thể thì đ/c TBLLK3 lại quay về cái giọng nhừa nhựa ê a của mình. Mời các bạn nghe T Chi nói về những cái nhất của K3 trong clips dưới đây.






Lời chào mừng của các anh Khóa 2.




VHP Thay mặt K4 phát biểu ý kiến. K3 và K4 có quan hệ đặc biệt và giao nhau cả về con người, tình cảm, đào tạo đại học....tóm tắt là rất nhiều cái chung mà điển hình là AE B5 của K3 là những người gốc K4.


VHP tặng các bạn K3 một bài thơ khi kết thúc ý kiến của mình.







Khóa 5 đặc biệt có lẵng hoa mừng các anh chị K3! Có lẽ K4,K5 mới là những khóa trọn vẹn nhất với Trường Trỗi vì tham gia từ Hiệp Hòa rồi An Mỹ Đại Từ - Qua Quế Lâm và về Trung Hà! Không phải như Thái Chi nói, thực ra K3 không được biết trải nghiệm Trung Hà.


  
VDB đại diện K6 phát biểu cảm tưởng.


Đây cũng là cái duy nhất chỉ có K3 có: Giáo sư duy nhất do HVKTQS phong là sỹ quan tốt nghiệp HVKTQS và chưa từng ra nước ngoài hay có công trình làm ở ngoài VN. Nguyễn Bình thay mặt các bạn K3 phát biểu. Đ/c này khẳng định mình sẽ là người cuối cùng của K3 nghỉ hưu cho dù có quá tuổi qui định! NB nay là GS TS trưởng khoa của Đại học BCVT.
  


Không thể thiếu những lời dặn dò của thày cô. Thày Bính, người dẫn dắt anh chị em khóa 3 từ những ngày đầu tiên cho tới khi ra trường. Nay thày vẫn tận tình hướng dẫn các học trò của mình cách sống tĩnh tâm, vui khỏe ở lứa tuổi về chiều này.


Thày Chi Phan chào mừng, chúc sức khỏe không chỉ K3 mà cho cà trường, từ K1 đến K8. Là con người của truyền thông, thày trang thủ báo cáo kết quả chuyến thăm QL và dự kỷ niệm 70 năm "Nhất-Trung". Các bạn đừng ngại khi click để xem clip này của thày Phan - tôi chỉ thu lời chào mừng của thày thôi, chỉ mất vài giây :)
 Thày còn muốn nói nhiều nữa, nhưng thời gian hạn chế và mọi người đều háo hức "Phần Hội" nên ủy viên BLL Thế Việt phải nói nhỏ để Thày gút lại bài báo cáo và tuyên bố: Phần Hội hè bắt đầu!




Phần Hội được bắt đầu bằng chụp hình chung K3 với tất cả các đại biểu. Trong thời gian này, BLL lo chạy tổ chức cho phần hội hè - là phần quan trọng nhất, và cũng được mong đợi nhiều nhất của buổi họp mặt hôm nay. Tới đây tôi xin tạm ngưng bài PS ảnh này và hẹn gặp ở bài tiếp sau, giới thiệu phần quan trọng nhất của sự kiện kỷ niệm 40 năm ngày nhập ngũ của K3 NVT. Lúc này có thể bạn sẽ thắc mắc, sao sự kiện trọng thể thế này mà không thấy BLL Trường đâu cả? Xin thưa là có đấy ạ, tuy Trưởng BLL Trường B Vinh (K3) bận công tác Đà Nẽng, đã có tổng thư ký Thái Chi ở phần "Lễ". Khi coi bài PS ảnh tiếp theo, các bạn sẽ thấy vai trò BLL Trường quan trọng nhường nào thông qua sự tham gia và chỉ đạo của ủy viên Kiến Quốc (K5) 
Để kết thúc phần đầu của bài, xin giới thiệu một nhân vật K3 mà có lẽ ACE Trỗi ta ai cũng biết. Là người góp phần quyết định cho phần "Hội hè" nói riêng và của toàn sự kiện nói chung thành công rực rỡ. 


Khi phần "Lễ" còn chưa kết thúc NSƯT DMĐ đã ano cho các đệ tử nhanh chóng chuẩn bị áo váy, tập trung tại số 1 Trấn Quốc để kịp thời hành động. Các bạn sẽ thấy, thậm chí đ/c này còn điều cả NSND đến chung vui cùng chúng tôi. ;)


Hết phần 1.

17 nhận xét:

Nặc danh nói...

hêhê, K3 chuyển giao diện Nhận Xét này trông "Thơm" hơn đấy, a Cương hay a AMK3 làm vậy ?
Cái món "Media K3 NVT" sao AMK3 xào nấu lâu wá, ae đói lắm rùi
Mà các a hay cafe sáng sớm, e k tham gia thì bị fê bình "quần chúng xa rời lãnh đạo" nên bí wá fải khai thật: cứ T7 là e vivu đến 4-5 giờ, rùi ngủ đến trưa, mà các a toàn giao ban CN, các a "chơi" e thì có. hix, hix !

TK8 nói...

Xem được rùi a ui. Công nhận K3 chơi Hoành Tráng thật ! Chương Trình nghị sự thì e kbiết, nhưng nhìn cái backdrop wá ấn tượng: những bàn chân, màu xanh bộ đội, những chiếc lá tuổi thanh xuân, những mũi tên đều chỉ về 1 hướng, những gương mặt xinh đẹp của nữ chiến sĩ...bán đấu giá gây quỹ được đấy
Rất ẾCH về hội họa, e chỉ Fán lăng nhăng thui nhá !

Nặc danh nói...

Ủa, sao trên tranh chỉ thấy toàn "chiến sĩ gái", còn các "chiến sĩ trai" của K3 đứng (hay nằm) ở đâu ta ?

HMK6

AMk3 nói...

Cái lão Thái Chi vẽ ra cái này từng đươc sinh ra, rồi lại làm tùy viên nhiều năm ở Thailand nên đầu óc có bị ... chút ít! Mà cũng có thể các họa sỹ cho rằng chỉ có phụ nữ mới là biểu tượng của cái đẹp. Riêng tui thấy vẽ một nữ quân nhân hứng thú hơn là một nam quân nhân (tui đã lấy một nữ quân nhân làm vợ :D)

Nặc danh nói...

Theo điều lệnh đội ngũ (có thể nay đã thay đổi), đội hình hành tiến (đi nghiêm) khi hô chào thì người chỉ huy, hàng đầu và hàng bên phải (phía có treo quân kỳ và có lễ đài) giơ tay chào, còn lại thời 2 tay để thẳng chỉ quần.
Xem bức họa thấy các đ/c bộ đội (K3) trong nớ đều dơ tay chào.
Chà...
Chọc một chút cho vui.
HCQuang

Nặc danh nói...

Huhu, sao hổng thấy a Tạ Vinh đâu ?

Hải Anh nói...

Các anh chị K3 và K4 ơi, em ở K7 đây! Các anh chị có thể đưa lên blog số điện thoại liên lạc của anh Nguyễn Mạnh Quân (Quân Khú) và anh Dương Minh Đức (Đức Cốc)được không ạ! Em xin cám ơn các anh chị nhiều!

Nặc danh nói...

Nguyễn Mạnh Quân
Sinh năm: 1950
Kỹ sư
(hưu)
Công ty CN-TCKT Bộ Quốc phòng
Thôn Tiền- Dịch Vọng- Hà Nội
04.8333176
0903401080


Dương Minh Đức
Sinh năm: 1949
Nghệ sĩ ưu tú
Đại học Văn hoá NTQĐ
8 Lý Nam Đế- Hà Nội
04.8457803
0903404274
ĐTCQ: 04.7731110

AMk3 nói...

@tk8: Theo những gì tôi biết, Tạ Vinh định cư ở Poland!
@Hải Anh: dòm hình thấy quen nhưng coi tên lạ hoắc! mà sao chỉ quan tâm mỗi Quân khú và Đức cốc vậy? K3 còn nhiều anh hào mờ.

Hải Anh nói...

Xin cảm ơn các anh đã có phản ứng nhanh, cho em biết địa chỉ của các ông anh già ấy!

AMk3 nói...

@Hải Anh: Anh chỉ có thể kể ra mấy anh dề Sì Gòng cùng là thành viên tốp ca nam C10 khi đó:

Phạm Nguyễn:
KS
Tay Accordion thứ 1 ở trường nay là thanh tra ND về công trình.
DT:0903 874 962.

Dương Thanh:
TS
Tổng thơ ký hội Golf HCMC.
DT: 0903 704 548.

AMk3:
KS
Blogger Bantroikhoa3
DT: 0903 817 710

Có đầy đủ địa chỉ nhà nhưng ở HCMC nên chỉ cần số handy là đủ.
Ngoài ra còn 1 anh nữa là Phan Hoài Thuận cũng trong tố ca "thế kỷ" và là cây sáo trúc, hình như ở miền Trung?

Hải Anh nói...

Đa tạ anh AMK3! Coi bộ các anh đã nhận ra Hải Anh rồi. Em là người rất thích hát (bắt chước các anh)nhưng tự em cũng không chấp nhận nổi giọng hát của em. Có dịp nào đó em cũng xin xướng ca để các anh "thưởng thức" nhé!

Nặc danh nói...

Phan Hoài Thuận (khỉ) K4 đôn lên K3 hiện vẫn đang ở Khà Khà. Còn Phan Hoài em là Lưu K5 hiện đang ở Đà Nẵng - một nhân vật rất chịu sinh hoạt Trỗi! JM

Nặc danh nói...

Xem tấm hình anh em K3 phía bắc chụp chung, tôi thấy:
ấn tượng nhất là đ/c ThấpXàThôn, hơi gầy (so với xưa) với bộ mặt trầm tư.
đ/c SơnTẻo trẻ dai, thật đáng khâm phục.
Dòm tới dòn lui không thấy ông quan năm lon vàng ToànMít.
Nhắc nhở cụ PhiHùng, già chết mẹ rồi mà còn dơ 2 ngón tay như mấy đứa 9X.
Nhắc nhở cụ DũngGỗ, trong lớp chú ý nghe giảng, không nói chuyện riêng.
HCQuang

Nặc danh nói...

Hải Anh đừng hát với mấy ông k3 k4, karaoke với bọn anh nhé

AMk3 nói...

@HCQ: Có Toàn mít trong bài dưới rồi nên chưa đưa lên bài này. Mấy anh em nhà Hùng sẽ xuyên việt vào cả SG. Nên K3 và K4, K8 chuẩn bị mà đón tiếp trọng thể. Khi coi phần 2 của tôi ông sẽ thấy cụ Phi còn khí thế hơn chú út Võ Hùng.

Hải Anh nói...

Anh "nặc danh"ơi! Nếu giọng anh chua ngoa như giọng Michael Jackson hoặc Siu Black thì chắc hẳn là không hợp với giọng ấm áp, đằm thắm kiểu "Quang Tèo" của em đâu.