Thứ Hai, 1 tháng 9, 2008

30 Năm Quân ngũ K3 HCMC

Phục vụ QĐ 30 năm! - bạn đã đủ để có thể vể hưu dù chưa đủ tuổi như qui định. Thế nhưng chúng tôi không nghĩ vậy khi đó. Khi đó tất cả chúng tôi còn rất "trẽ" (hay ít ra cũng tự cho là vậy!). Giờ đây, sau khi vừa cùng nhau kỷ niệm 40 năm ngày nhập ngũ, xem lại những hình ảnh chính mình cách nay 10 năm - tôi cũng phải gật gù, khi đó mình còn quá trẽ!
Trong khi bài "40 Năm Quân ngũ K3 HCM" còn dở dang với ..."Còn tiếp" ở cuối bài. Hôm nay tôi phải xin phép các bạn quay trở lại 10 năm trước. Cũng vào tháng 8, năm 1998 tại nhà hàng....Q3-TP HCM. Cũng những khuôn mặt quen thuộc k3 HCM (già hơn khi mới bình nhì nhưng trẻ hơn nhiều so với hôm nay). Nhưng những thay đổi thì thật đáng kể dù chỉ mới 10 năm...Ít nhất có 3 bạn đã không thể cùng dự kỷ niệm 40 năm ngày nhập ngũ cùng chúng ta. Khi đó hầu như mọi người còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp, thể hiện qua nét mặt, sắc thái của từng người (cộng không khí bạn trỗi đặc biệt trong những dịp thế này). Xin giới thiệu album ảnh của Công "còm" GS sử học K3 - (chỉ có GS Công mới lưu giữ được tư liệu quí giá này). Album này được thực hiện 10 năm trước, khi công nghệ số còn chưa phổ biến như hôm nay. Tôi phải mất chút thời giờ để quét, chỉnh, để có thể post lên đây. Mời các bạn xem.
Do chế độ trình chiếu của Picasa hơi khó đồng bộ hình và chú thích nên tôi để cái liên kết ở đây để mọi người xem trực tiếp album luôn: Để xem Album "30 năm quân ngũ K3 HCM" xin nhấn vào hình dưới đây.


Khi xem album, nếu nó tua nhanh quá, bạn nhấn con trỏ vào dấu cộng để tăng thời gian dừng hình -> có thời gian mà tự ngắm và tự gật gù ..."sao mà mình trẽ dzậy!" Nhất là Hữu Hoàng(phò)

13 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chiều nay có viết vài dòng trong mục tin buồn 21/08. Bây giờ mở ra thấy bị xóa rồi. Nên đành viết vào đây.
Tôi chỉ xin các pac K3, dù ông hay bà,dành chút thời gian ngó vào blog K3 và viết vài dòng cho blog sống động, vui vẽ hơn.

Nếu comment này vẫn làm phật ý các pác thì có lẽ đàn em cũng sẽ ko dám mon men tới nữa.


4 SG K7

AMk3 nói...

4SG có nhần lẫn gì chăng? còm men đã viết rồi thì chỉ có chủ của nó có quyền xóa thôi. Admin thì càng không thể, vì với Bờ Lờ K3 thì có người chiếu cố cho nhận xét là quá quí rồi.K3 cũng có không ít người đọc BlogK3 chỉ có điều không ai bình luận cả. Có vẻ xu thế chung là Khóa càng cao càng ít thích dính dáng Blog. K3 tuy thế còn có ra Blog dù bài viết thì phát một chứ không liên thanh như UtTroi. K1&2 vẫn chưa ra Blog của mình. Tôi đoán các anh chị ấy vẫn sống khỏe. Blog cũng là một sân chơi, cũng có qui luât chung,riệng rõ ràng. Điều chính yếu ở đây là từng người thấy được gì ở nó thôi, từ đó sẽ có thái độ thích hợp.

Nặc danh nói...

Chung quy là cái sự già. Càng già càng kém ... kém gì nhỉ ... à, nhớ rồi, cái vi tính. Hèn chi mấy cụ K2, K1 đâu có "héo hánh" tới thằng bờlốc. Mỗi "giai đoạn lịch sử" có cái hay cái dở của nó. Có thế, lớp trẻ (tạm gọi thế) mới phát huy được. Hậu sinh khả úy, đám con cái mình đều là "thầy/cô vi tính" cho mình.
Trích lời Jaclondon:
"tuổi trẻ không bao giờ tàn lụi, không gì ngăn cản được - và lớp trẻ bao giờ cũng gạt những người già ra, rồi chính cái lớp trẻ đó lại trở thành già và tụt xuống theo cùng con đường dốc ấy. Trong khi đó, ở đằng sau họ, luôn luôn thúc ép họ là Tuổi Trẻ Vĩnh Cửu".
Khoe một chút: Tôi đã "xài" câu này để kết luận bài Tiểu luận tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia, khóa Chuyên viên chính (tất nhiên tôi thi đậu mới dám đưa ra khoe ở đây, chứ rớt thì ... giấu biệt).
HCQuang

AMk3 nói...

Bác Chí quả là chí lý!Kết luận của bác được pass tốt nghiệp HV HC QG thì chắc là đúng rồi. Có lẽ các lão như chúng ta nên tìm niềm vui ở những hoạt động phù hợp hơn như nhảy dù hay lặn biển , cùng lắm thì chạy xe, xác định tọa độ và vẽ bản đồ đường xá... Cá nhân tôi thích ngồi nhà cặm cụi với mấy cái xe chạy điện hơn là nghề IT của mình.

TK8 nói...

Các cụ nói chí fải, cháu chỉ dám bàn về cái thằng Picasa(P). Theo cháu, P không xứng đáng với những gì báo chí ca ngợi. Vẫn biết là nó nhắm đến NGƯỜI DÙNG PHỔ THÔNG, nhưng ngay cả với tiêu chí này, nó cũng không hoàn thành – thiếu quá nhiều tính năng cơ bản và những gì P cung cấp lại chẳng xuất sắc.

Google cũng có nhiều cái xuất sắc: Máy tìm kiếm, GMail,GG Map, GG Earth và sắp tới là thám hiểm đại dương với GG Ocean…và cả những cái dở sống dở chết như GG Video, k hỉu sao GG vẫn chưa Khai Tử nó

1số cái rất xuất sắc thì GG mua của ngta: Blogspot, YouTube…và về với GG thì nó trở nên nổi tiếng hơn, nhiều User hơn

GG đúng là xuất sắc theo kiểu NGƯỜI KHỔNG LỒ: Cái gì tôi cũng có, bạn chẳng cần fải xài cái khác, tôi đáng tin cậy hơn, quản lý dịch vụ tốt hơn…giống Windows dù chưa hoàn hảo nhưng ngta vẫn dùng nhiều, hay như Bill Gate mà chơi Game với thằng con tôi thì Bill thua chắc, nhưng không vì thế mà ông ta KÉM hơn.

TranKienQuoc nói...

Cuốn album quá hay và rất giá trị. Ngày xưa thì thế, còn nay đã vắng bóng mấy người!

Nặc danh nói...

Hay quá !!1 các pác chịu lên tiếng rùi. Nhưng phải nhiều hơn nữa.

@amk3: Tôi hôm wa, pác ko tới HN quán làm EGK9 "buồn 5 phút".
Yêu cầu pác viết tiếp kinh nghiệm về e-bike.

4SG

AMk3 nói...

@4SG: Nên để chú có nhiều thời gian với EGK9 - hai người luôn có nhiều chiện để trao đổi, luận bàn...nói theo kiểu thời nay là "hợp cạ" :P
Còn kinh nghiệm eBike thì chính vào lúc chú kêu anh ta quán HN là anh đang tự thay cái vỏ sau của xe! cái vỏ cũ bị bục! Thế là làm cho EGK9 bùn 5 phút!

Nặc danh nói...

Xem ké. Bộ ảnh hay quá.Gặp lại nhiều người quen mà dễ đến 40 năm nay mới gặp lại.Cám ơn tác giả. Quang xèng K4, Leipzig.

AMk3 nói...

Những bộ mặt này đầy rẫy trên BL K3! Nhưng ông chỉ nhận ra những tên ở bộ ảnh này vì chúng được chụp cách nay 10 năm, không khác mấy so với thời ông ra đi :) Nay đã thành cụ cả rồi.

Nặc danh nói...

Em chả mấy khi vào blog K3 vì biết là mình chả quen ai trong đó. Hôm nay trời xui đất khiến thế nào lại nhấn chuột vào blog K3 và thấy tên mình được nhắc ở đó. Cám ơn 4SG và anh amk3 nhé.
EGK9

Nặc danh nói...

@EGK9: Phải vô mới gặp mới quen...

Nặc danh nói...

Yeu qua,nhung ai viet nhan xet,vi lam cho blogger thuc tai hien tien. hihihi.