Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2008

THI ĂN

Nghe chuyện Nhà hàng “Bánh mỳ vua” của aDS K4 tổ chức thi ăn bánh mỳ với người Vô địch đã “nuốt” hết 6 cái (mỗi cái dài khoảng 3 tấc bao gồm cả nhân thịt, rau cỏ…) trong vòng có 20 phút, tôi bỗng nhớ tới chuyện “thi ăn” ở trường Trỗi.

Hồi học lớp 5, khi còn ở Đại từ, ở K6 cũng có mấy đứa “cá” nhau ăn nhiều cơm nhất – tất nhiên là chỉ có cơm chớ lấy đâu ra thịt và rau cỏ. Không biết “vòng loại” thì như thế nào, nhưng vào đến “chung kết” là T.“hăm” và KT (lúc đó đều ở B1). Hôm đó, sau khi cả Đại đội đã ăn xong đi về, trước sự “chứng giám” của 1 lô “trọng tài” (là đám đã tích cực đi gom lại toàn bộ cơm thừa của các mâm thành 2 nồi quân dụng), 2 đứa múc cơm đầy chén B52 rồi “tọng” vào miệng. “Mánh” của tụi nó là múc đầy cơm rồi chan nước trà vô (thực chất là nước cơm cháy của nhà ăn), rồi lại múc nước trà đổ đi để lợi dụng cho một vài hạt cơm theo đó ra ngoài. Lúc đầu thì còn “chửi” nhau là ăn gian, nhưng sau thì cà 2 bên đều thực hiện. Thế là “công bằng”. Ban trọng tài theo dõi từng chén một và cùng nhau gào lên đếm kết quả của mỗi bên. : một, hai, ba…. Rồi tám, chín, mười…. Thật là “sôi động và gay cấn” !

Kết quả cuối cùng : T.“hăm” dừng lại hình như ở chén thứ 11, còn KT “làm” xong chén thứ 12 là đã thắng, nhưng “khuyến mãi” thêm 1 chén nữa là 13 trong “vinh quang” ! Cả 2 đứa đều “tự hào” một cách nặng nề “bò” về đến nhà và lên giường nằm ngay. Sau chừng nửa tiếng, T.”hăm” biến mất… rồi xuất hiện trở lại tươi tỉnh đi họp Đại đội. Còn KT thì báo ốm nghỉ họp nằm nhà. Nhưng chỉ 1 lúc thì nó quằn quại đau bụng và lên Quân y báo chú Thích (y tá đại đội). Chú Thích hoảng hồn rờ nắn bụng nó lung tung cả mà hình như cũng chẳng biết là bệnh gì ? Sau có mấy đứa nói chuyện thi ăn, chú Thích mới cười ra tiếng, lấy 1 ngón tay thọc vào miệng nó…. Và nó ói ra 1 đống. Ôi thì một đống cơm còn nguyên xi chưa được nhai nghiền gì hết chứ đừng nói tới tiêu hóa. Sau 5 phút “bệnh” nó khỏi liền. Báo hại chú Thích chắc đã “nôn ruột” (vì sợ nó đau ruột thừa ?).

Chuyện từ hồi trẻ con, lúc đó thật là vui, nhưng nay nghĩ lại mới thấy sợ. AE thử nghĩ xem, nếu hôm nay con mình khoảng 11, 12 tuổi “nốc” 1 lúc 13 chén cơm B52 thì sao nhỉ ? Thật khủng khiếp ! (Không biết 2 thằng này mà ăn “bánh mỳ vua” thì sao nhỉ ?)

TB. Sau này, khi lên Đại học, KT cũng trở thành “vô địch” (không thi đấu) về ăn nhanh, nó chỉ lùa 3 lùa là hết 1 chén cơm ! Bởi vậy chẳng bao giờ nó phải ăn ngô, mỳ độn (dù lúc bấy giờ độn tới 60%). Còn tụi cùng mâm thì chỉ “được phép” nếm mùi cơm qua chén đầu tiên. Thật tội nghiệp !

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi còn nhớ hồi còn ở Y-Trung. Tiểu đội có 8 thằng chúng tôi chơi "họ". Mỗi sáng 7 thằng nhịn để một thằng xơi 8 chiếc bánh bao, rồi sau đó nhịn đói cả tuần nhìn thằng khác đánh chén. Được một vòng thấy chả tác dụng gì, Thôi! cạch lần sau không dám chơi trò ấy nữa. Tuổi trẻ thật "ngông cuồng" Chẳng khác gì chuyện của HM vừa kể.

Nặc danh nói...

HMK6 đã góp bài cho blog K3 rùi đó. Các pác nhào dzô viết còm men cho blog K3 sống động lên đi chớ!!!

Các pác xông lên!!

4 SG

Nặc danh nói...

Đinh chính thông tin của Hà mèo : giải vô địch "Vua" bánh mì do nhà Hàng King baguesteria tổ chức,người vô địch ăn hết 8 cái "bánh mì vua" hết 20 phút 12 giây.Với bánh như vậy tôi ăn thử không thật có lắm, một cái mất hơn 10 phút.Giài nhất được 20 triệu đồng và chiếc cúp vô địch. Tôi có hình cuộc thi chung kết nhưng không biết làm sao cho lên được,hẹn lúc nào cho HM xem.
DS

TK8 nói...

Trỗi mang tiếng là toàn con ông "Cốp" nhưng chỉ có hồi ở Quế Lâm là ăn đủ no. K8 còn bé quá, lại chưa biết giữ vệ sinh nên áo bông đứa nào cũng bóng lộn trước ngực vì cạ vào bàn ăn. Sau này có kinh nghiệm: đi đâu cũng giữ quan hệ tốt với PN, họ ăn yếu nên bữa nào cũng mang cho AE nửa nồi cơm. Mà cái trò cho nhau ăn dễ nảy sinh "quan hệ bất chính" lắm. Mạnh dạn hỏi, các em trả lời tỉnh bơ: "chúng e đâu có thích tình bạn trong sáng !" :D

Nặc danh nói...

Theo tư liệu của Chiến thộn (bây chừ ảnh không...):
Hồi ở Công binh, ông C trưởng xơi (ăn cho sướng miệng thôi, không thi cử, biểu diễn chi cả) hết 2 mâm cơm công binh 12 suất (không có thức ăn) với 1/2 hộp thịt hộp. Chiến thộn nhà mình xơi 1/2 hộp thịt và 2 suất cơm. Ăn xong, mâm bát sạch sẽ, thầy trò bụng dạn vẫn bình thường.
Tính nhẩm:
Tiêu chuẩn lính công binh là 24kg gạo/tháng tức 800gr/ngày.
Tạm phân bổ theo kiểu "bất lợi" cho ông C trưởng:
Anh nuôi "thổi" cơm sáng hết 150gr gạo, trưa 300gr, chiều 300gr và coi như hao hụt 50gr/ngày (tuy "định mức" hao hụt mà tôi áp đặt như trên là quá lớn).
300gr "thổi" được 5 chén cơm ém chặt, đầy có ngọn.
12 suất là 60 chén cơm.
Khiếp quá, 60 chén cơm đầy ú hụ, không biết nó chui vào chỗ mô.
HCQuang

Nặc danh nói...

Lại chuyện ăn.
"Ngài" 9 Lợi - trung tướng Tổng TM phó QĐNDVN (đương nhiệm) - có 3 ông anh là Kỳ, Kháng, Chiến (và còn nữa). Cuối 1975, 3 ông này đi Cần thơ, thẩn thơ ra bến đò, gặp bà bán vịt lộn, bèn ghé lại (ăn cho đã thèm chứ không thi đấu chi cả). Kết thúc chiến dịch, 3 anh nớ tiêu diệt gọn 01 (một) cần xé (sọt) hột vịt lộn. Hả hê đi về.
HCQuang

VNQ nói...

Nhìn cái bánh mì SG đã quá!

Nặc danh nói...

AE chắc ít người biết A.Kỳ ( TSQVN đời đầu-anh rể song Chí)?
Bác này hồi học TSQ Khu9 thời 9 năm, bị phạt vì can tội ăn khô cá sặt sống của nhà bếp."Hội đồng KL" bắt đeo một xâu khô sặt vào cổ,nghe đâu trói tay,"biệt giam" trong phòng.Đến chiều mở cửa, mọi người tá hỏa khi trên cổ ông nhóc chỉ còn khoanh dây lạt. Bọn cá khô đã bị chú cúi đầu xơi tái.
Sự tích TSQVN cũng oai hùng đấy chứ !
Ấy là câu chuyện của mấy bà chị, mình chẳng dám phịa đâu.
TM