Thứ Hai, 27 tháng 10, 2008

TSQ Nguyễn Văn Trỗi trong TSQ Việt Nam.


Mời các bạn xem phóng sự ảnh " TSQ NVT trong TSQ VN" - Về cuộc gặp mặt các cựu thiếu sinh quân Việt Nam tại Tp HCM ngày 26/10/2008. Đây là cuộc gặp mặt của các thế hệ TSQ từ mọi miền đất nước - với không gian trải dài từ địa bàn KQ9 ở cực nam đến KQ1,2 ngày nay. Thời gian từ từ cách nay 60 năm, khi đại tướng Võ Nguyên Giáp ký sắc lệnh thống nhất các trường TSQ VN. Phóng sự này chỉ phản ánh phần nào không khí của sự kiện bằng hình ảnh, sẽ có các bài viết với số liệu và suy ngẫm đầy đủ hơn của JM và những người khác. Cá nhân tôi nghĩ, học sinh NVT cũng có những cái chung căn bản với TSQ VN và thực chất là một thành phần trong TSQ VN. Bản thân tôi tự hào về điều này.
Tiếc là không tham gia được phần hai của sự kiện - Nghe nói cũng rất vui và hoành tráng. Mong các bạn có hình góp thêm để phóng sự này đầy đủ hơn.



8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Quá Pro!!
Cám ơn AMK3 dành ngày CN để làm và đăng bài.

Kính các pác HN vào comment cho náo nhiệt!

4 SG

Nặc danh nói...

Rõ là chuyên nghiệp.
HCQuang

Nặc danh nói...

Cảm ơn các bạn TSQ NVT phía Nam đã hoàn thành nhiệm vụ! Cảm ơn AMk3 có phóng sự ảnh tuyệt vời!
Quân ta kéo về, quân ta kéo về!
KQ

Hòa Bình nói...

@AMK3: Em không xem được ảnh! Nó cứ bảo là tạm thời không có SlideShow này.

Nặc danh nói...

Vẫn xem bình thường chứ, máy của mình thuộc đồ cổ ,hình chiếu liên tục,đẹp HB hỏi tQ xem ra răng.
DS

AMk3 nói...

Đúng như Chí Anh nói: Rõ là chuyên nghiệp! đây chính là điểm đáng tự hào của lính Trỗi. Ngày nay hay thích dùng thuật ngữ này để hợp thời đại. Theo tôi nói "chính qui" có lẽ hợp hơn chăng? Bởi cho dù ban đầu có nhiều ý kiến khác nhau trên diễn đàn, nhưng JM vẫn triệu tập được buổi họp các trưởng BLL các khóa để chuẩn bị cho sự kiện: thành phần tham gia, đóng góp kinh phí...Rồi khi tham gia, cánh TSQ NVT cũng thể hiện đúng chất của mình. Duy nhất TSQ NVT có lẵng hoa chúc mừng bên cạnh lẵng hoa của chủ tịch nước. Bài phát biểu của JM được hoan nghênh nhiệt liệt và JM là diễn giả duy nhất được tặng hoa! (thường thì chỉ các ca sỹ mới có vinh dự này). Có một điều hơi 'chua' ở sự kiện 60 năm TSQVN là nhà tài trợ cho sự kiện là một công ty đầu tư của Huê kỳ! Hình ảnh cụ TSQVN ca ngợi đại diện nhà tài trợ - một cô bé bằng tuổi cháu mình trên sân khấu được an ủi phần nào khi tuyên bố TSQ NVT đóng góp cho sự kiện cũng không kém! (chỉ kém ở chỗ quân ta không được trao bẳng khen như bé kia). Và cuối cùng, tính chuyên nghiệp (nếu anh Chí muốn thế :) của AE ta được thể hiện ở sự say sưa ca vang bài trường ca SRTKL giữa hội trường vắng teo...Hát say sưa tới mức ban nhạc cứ đệm mãi... làm AE cứ phải hát mãi...

Nặc danh nói...

Đã comment ở bài PS ảnh của HMK6 rồi. Nhưng vẫn phải nói lại : trường Trỗi chúng ta thật hòanh tráng, xứng đáng làm nhịp cầu nối giữa các thế hệ TSQ VN thời KCCP và các TSQ sau 1975. Chúng vừa đủ già để tỉnh táo tự nhận thức vị thế của mình, vừa đủ trẻ để tham gia không gian web-blog mà vẫn hực lửa tiến công như lời bài trường ca.

Đôi lời bộc bạch.

Một lần nửa xin các pác Cả, Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu, Bảy, Út... nhào vào viết bài và comment cho blog K3 thêm sinh động.

7 Bình SG (tức 4SG)

Hòa Bình nói...

@AMK3: Em xem được rồi. Hay quá! Cám ơn anh!