Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2008

Thầy Lực triển lãm Tranh tại TP HCM

Với chủ đề " Sắc màu cuộc sông", Thày Phạm Lực ngày hôm nay đã khai trương triển lãm tranh của mình lần thứ 2 với cùng một chủ đề. Các bạn trỗi được thày ưu ái mời tham gia buổi lễ khai mạc triển lãm lần này tại thành phố Hồ Chí Minh.
Là một cựu học sinh (ngoại khóa) của Thầy, tôi cũng cố gắng tranh thủ tới dự, cũng là dịp gặp lại thầy kể từ khi ra trường đến nay. Thật kỳ diệu là Thầy còn nhớ tôi và kỷ niệm tôi là đối tượng lôi kéo của thầy Lực và thầy Tuyến khi đó cho lớp ngoại khóa của mình. Tôi nhớ khi đó đã quyết định theo thầy Tuyến...Tuy nhiên, khi vào đời tôi cũng đạt được vài thành tựu trong lĩnh vực ca hát, vẽ vời (chỉ là hoạt động quần chúng ;)
Mời các bạn coi slide show sự kiện " Khai mạc triển lãm tranh của Thầy Phạm Lực" tại HCMC. Tôi xin lỗi trước là vẫn còn phải tạm dùng nhạc nền có sẵn do chưa có thời gian tìm hiểu cách đưa nhạc nền của mình vào một cách thuận tiện. Hình ảnh cũng không được thật tốt do quên mang máy chụp hình - phải chộp bằng điện thoại. Các tựa tranh là do tự đặt, tôi xin mạn phép thầy. Thật ra tôi có coi tựa của từng tranh, nhưng không nhớ hết nên đành phải làm vậy - các bạn thông cảm.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cám ơn AMK3 đã đưa tin rất nhanh. Với Trường Trỗi hôm nay là bất ngờ lớn: được lên phát biểu (chỉ có 4 người), được tham gia cắt băng khánh thành triển lãm (chỉ có 3 người: thầy, Chủ tịch CLB sưu tập tranh PL và đại diện Trường Trỗi). Chúng tôi đã cố gắng làm hết sức mình để xứng đáng với thầy, xứng đáng là đại diện cho 1.500 thầy cô và học sinh Trường Trỗi. Hơi tiếc là ace chưa chú ý lắm nên đến dự khai mạc hơi bị ít. Bạn Quách Hoàn Kiếm K8 là người đã giúp thầy rất nhiều trong việc tổ chức triển lãm lần này. Nhà sưu tập Australia đã phát biểu ví thầy như Picasso của VN. Còn Mr. Ben đại diện của ĐH Harvard tại VN đã phát biểu đánh giá thầy là hoạ sĩ có nhân cách lớn vì tranh và con người thầy thể hiện lòng nhân ái và đạo đức tốt đẹp của con người. Mong ace tiếp tục đến chia sẻ với thầy trong triển lãm lần này. JM

Nặc danh nói...

Xem blog rồi mới biết K3 còn đưa tin sớm hơn!!

Kính thầy Lực, AMK3m và JM một ly!! Chiều hôm qua, AMK3 hỏi có đi ko, tôi nói cố gắng. Nhưng sáng nay ko thể tới được vì khách khứa! Sẽ thưởng lãm một ngày gần nhất.

Trình bày của AMK3 thật pro! Kính thêm một ly nửa!

4 SG

TK8 nói...

Chụp bằng ĐT được vậy là đẹp lắm đó. Quên k ghi lại tên các bức tranh và nội dung các fát biểu, may có AMK3 nhớ được.

Có chụp AMK3 mấy cái đang "hành nghề" mà lỡ Paste vào cái ổ chung, bữa nào tìm ra e gởi cho a nhá, giờ làm biếng wá !

Nặc danh nói...

Hồi đó, aAMK3 chọn nhóm thầy Tuyến chắc là vì mấy chị C11 rồi !? Chớ theo nhóm thầy Lực thì buồn chết !

HMK6

AMk3 nói...

Thực ra học hát dễ hơn học vẽ...tôi vốn kém cảm nhận về màu sắc mà chỉ hình khối, đường nét...cuối cùng thì những cái gọi là tranh của tôi chỉ có một thể loại là tranh cắt giấy (học lỏm khi ỏ QL). Thời học dự bị ở Bạch Nga, tôi có tặng 1 tranh cắt giấy cho chị Minh (k2)- chị ấy nói "treo ở phòng chị, bọn tây thích lắm ..." Có lẽ do tranh cắt giấy khi đó còn mới lạ ở Nga :). Tranh chỉ có 1 màu, các nét vẽ phải liên tục, không bị đứt quãng do cắt bằng kéo (tôi kém tay nghề nên toàn cắt bằng dao.)