Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2009

Mật gấu? Chả là cái đinh gì

Bọ chống gậy lên non, xỉa ra mười mấy triệu bạc mua mật gấu, đem về ngâm rượu, quân tử phòng thân. Một hôm đạp nhằm sao quả tạ, sưng chân tím gối, Bọ lập cập lấy rượu gấu ra thoa, ngày hai chục cữ, liền liền mấy ngày mà vết sưng chỉ “xuống” có vài xăng dèm. Mả mẹ nó, mua trúng gấu móng guốc rồi, mà là bộ guốc chẵn mới tức chứ.


Cụ Đỗ Tất Lợi có bài thuốc không thua kém mật gấu bao nhiêu mà chỉ tốn có mấy chục ngàn bạc, đó là hạt gấc ngâm rượu. Riêng tôi đã 2 lần thử nghiệm thành công mỹ mãn trên cơ thể mình nên nay mới dám bẩm các Bọ:


Bước 1 – vật tư: Bọ gạ A trưởng mần xôi gấc. A trưởng nó đồ xôi là Bọ thắng rồi (tiền nếp, tiền gấc nó chịu). Xôi đổ ra dĩa, Bọ khẩn trương thu hồi hạt gấc, bóc sạch màng bao hạt gấc, rửa sạch, phơi khô, lưu kho bán thành phẩm. Hoặc chờ thực khách ăn xôi, lè hạt thì Bọ lượm (lưu ý: màng bao có hàm lượng vitamin A cực cao, ăn cũng ngon).

Bước 2 – gia công, chế biến: Rang hạt gấc cho giòn giòn (để dễ giã chứ không phải để nhằm thay đổi "tiến trình phân rã hóa lý" của hạt gấc), giã dập (để rượu dễ ngấm chứ cũng không để nhằm thay đổi "tiến trình phân rã hóa lý" của hạt gấc), rồi bỏ vô hũ/chai. Bỏ vô lưng hũ (cỡ 1/3 hay hơn chút xíu), đổ rượu 50 độ cho đầy (khoản rượu Bọ nên trả tiền).

Bước 3 – thành phẩm: Ngâm chừng 3 tháng dở lên là xài được Nếu Bọ ngâm với cồn 90 độ (cồn thực phẩm) sẽ rút thời hạn lưu kho xuống còn phân nửa.

Bước 4 – tiêu thụ: Dùng để xoa bóp vết thương (ngoại thương) hoặc nội thương, công hiệu như … thần, à quên, như mật gấu. (lưu ý: sách không nói có uống được không – mặc dù nó không độc).

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

CQ viet bang font gi ko xem duoc!

AMk3 nói...

Bài thuốc hay- phù hợp tiêu chí cua quỹ bảo vệ đông vật hoang dã quốc tế!

4 SG nói...

@HCQ: Đề nghị chỉnh đốn lại "máy móc" đi!! Quá tệ!
Dzậy thì mần ăn cho ra hồn được!

4 SG

TQtrung nói...

Bài viết của HCQ chắc do lỗi khi cài vietkey, kinh nghiệm của tôi: chọn bài viết(bôi đen)rồi copy, về microsoft word dán vào sẽ đọc được .lỗi xuất hiện nhiều màCQ không khắc phục được thì mời chuyên gia IT đi thôi.

Nặc danh nói...

Thực ra lỗi này tôi không thể nhận biết được, vì gửi bài xong, "ra blog" xem lại vẫn thấy OK. Muốn biết có lỗi hay không phải chờ bá tánh chưởi. Mà bá tánh chưởi xong thời tôi chỉ biết cười. Với trình độ VT của tôi thì (tôi) thực sự chả hiểu cái thằng phần mềm trong VT nhà tôi nó mần răng nữa. Còn thằng chuyên gia gia đình (của tôi) thì nửa năm nay quá kẹt (nó bị giao nhiệm vụ thường trực cho cty của vợ chồng nó).
Chỉ còn biết than trời.
HCQuang

Nặc danh nói...

bai thuốc này rất tốt đấy. Đừng thấy vì nó đơn giản và rẻ tiền mà khinh thường. Bà già tôi hay làm loại rượu này để xoa bóp, rất công hiệu.
Thường trên đời này cái gí càng quý càng rẻ ví như không khí, thiếu nó mấy phút là biết ngay nhưng không ai mất tiền mua cả. Như nước uống, thiếu nó vài giờ là thấy ngay, nhưng ta mua nó với giá cực bèo. Như muối ăn, thiếu nó vài ngày là biết ngay ta mua với giá cực rẻ... Nhưng nhưng thứ chẳng có nó cả đới cũng không sao thì ta mua nó với giá cực đắt như vàng, như đá quý, như kim cương... có lẽ đó là đặc tính của loài người đấy