Thứ Hai, 2 tháng 8, 2010

Đưa ảnh lên vũ trụ


Thanh niên.19/07/2010. Dù không phải là phi hành gia, nhưng bất kỳ ai cũng có thể đưa tên tuổi và hình ảnh của cá nhân mình lên vũ trụ.Đó là chương trình có tên gọi Face in Space mà Cơ quan quản trị không gian của Mỹ (NASA) thực hiện thông qua website của họ tại địa chỉ http://faceinspace.nasa.gov/index.aspx.

Nay, lần đầu tiên NASA cho phép mọi người tải hình ảnh và tên của mình lên vũ trụ. Hình ảnh sẽ được mang đi từ một trong hai chuyến bay cuối cùng của tàu con thoi trước khi chúng chính thức nghỉ hưu. Đó là chuyến bay ký hiệu STS-133 do tàu Discovery thực hiện vào ngày 12.9 và chuyến bay STS-134 do tàu Endeavour thực hiện vào tháng 11 năm nay
Với một chút cảm hứng lãn mạn là ta có thể tham gia vào chương trình Face in Space này của NASA. Để gửi ảnh về NASA cần làm theo hướng dẫn ở đây.
Chú ý :
1. Quá trình tải và gửi dữ liệu có thể kéo dài vài phút.Xin hãy kiên nhẫn đợi.
2. File ảnh phải ở dạng có đuôi ' *.jpg ' hoặc ' *.gif ' .
3. Chỉ khi nào thấy tầu con thoi bay lên và xuất hiện thông báo chứng nhận ở đoạn cuối thì mới được coi là thành công.
Còn bây giờ là quá trình gửi ảnh các AHLS Trường Trỗi tới NASA để đưa lên vũ trụ trên chuyến STS-133,Discovery,ngày 12/09/2010. ( tôi phải làm tới 3 lần,lần cuối tầu con thoi mới bay lên)
....Bắt đầu bằng gõ địa chỉ : https://faceinspace.nasa.gov/index.aspx vào hộp tìm kiếm của trang web...
Ảnh gửi tới NASA :



Ảnh đã gửi xong :


















Thông báo chứng nhận đưa ảnh lên vũ trụ của NASA :






















Ê kíp tầu STS-133 :

10 nhận xét:

TQtrung nói...

T.Linh đã có một việc làm đầy ý nghĩa. Hương hồn các liệt sỹ đã thực sự tồn tại trên thiên đường, ít ra là theo cách này.

Nặc danh nói...

Bác Tt nhanh quá! Mải đi chơi về, đọc bài của bác TL cũng định "comment" như rứa, mở ra thì bác đã nói đúng như ý e.
VNQ

TQtrung nói...

Nói thật là chỉ những người thành tâm với bạn bè, tấm lòng với bạn sáng như sao khuê mới làm được những việc có ý nghĩa, cho nên những suy nghĩ giống nhau cũng là phải lẽ thôi Vinh ạ.

HCQuang nói...

Tui chả hiểu ra sao cả. Hình anh em mình đã gởi lên trển thì rút cục nó đang "nằm" ở mô?

HữuThành.Nguyễn nói...

@anh Chí: khi nào lên trển thì biết ở mô.

tualinh nói...

@HCQ : Theo báo 'Thanh niên':
'Kể từ năm 1997, các chuyến bay của tàu con thoi đã mang chữ ký thu thập được từ các sinh viên lên quỹ đạo, chương trình này có tên gọi Studen Signnatures in Space. Tàu Cassini mang một chiếc đĩa chứa các chữ ký đến quỹ đạo sao Thổ, tàu Phoenix Mars Lander thì mang một đĩa DVD thả lên cực bắc của sao Hỏa.'

Còn lần này,Chương trình 'Face in Space' NASA thông báo :
'NASA wants to put a picture of you on one of the two remaining space shuttle missions and launch it into orbit.'
Như vậy,ảnh sẽ được thả vào không gian khi tầu Discovery đang bay trên quĩ đạo.
NASA ko nói cụ thể ảnh sẽ được ghi ở thể loại nào-dĩa chăng?

TK8 nói...

Ngày xưa GagarỈn bay vào Vũ trU chả mang được gì, nay a TuaLinh ngồi nhà bấm fát Nasa fục vụ miễn fí - mà lại là ảnh của Cựu Thù mới gấu chứ !

tualinh nói...

@HCQ : có một bổ sung.
Bài ở báo TN chưa chính xác ở chi tiết: chương trình Studen Signnatures in Space ko phải do tầu con thoi thực hiện. Cassini và Foenix Mars Lander là tầu robot được tên lửa đẩy đưa lên quĩ đạo.

TQtrung nói...

Có thể họ lưu vào bộ nhớ và phát hình ảnh định kì qua một màn hình cố định trên vệ tinh, chắc ông Mẽo thừa dung lượng không biết làm gì thì cho mọi người xài ké, anh nào nhiều xìn trả thì nó chở lọ tro người nhà lên, bay suốt ngày đêm trên trời, lại còn phát sáng nữa, người nhà cứ giờ ấy nó bay qua thì nhìn lên, cũng như được gặp người thân vậy.

HCQuang nói...

Ông tuanlinh và Quang Trung giải thích vậy thì tui hiểu rồi.
Tóm lại là hình ảnh các bạn mình đang ở chỗ mà lực hấp dẫn của trái đất không còn là yếu tố quyết định. Lực hấp dẫn ở đây bao gồm cả đường lối chính sách của Đ-CP.