Thứ Năm, 2 tháng 9, 2010

Đằng sau bài nói chuyện của ông Lưu Á Châu



Blog 'Uttroi' ngày 17/08/2010 đăng bài 

"Tướng Trung Quốc bàn về niềm tin và đạo đức  (TuanVietnam.net) ", trong đó dẫn đến bài đăng cùng tên trên Tuanvietnam.net. 

 Đây là bài nói của Trung tướng Quân đội TQ Lưu Á Châu,gây được sự chú ý với người đọc bởi những quan điểm 'cấp tiến' trong cách nhìn nước Mỹ và những đánh giá có tính 'phản tỉnh' về những 'yếu điểm' của TQ.

 Nhưng theo Boxitvn.wordpress.com :


 Bài đăng ở Tuanvietnam.net không đầy đủ, vì dịch giả lấy từ văn bản đăng trên http://www.xici.net chỉ ngắn bằng 1/3 bài trên  Trung Quốc báo đạo chu san, 28/05/2005 mà ô.Dương Danh Dy đã dịch trọn vẹn. Trong văn bản đầy đủ bài nói chuyện của Lưu Á Châu có trình bầy quan điểm về chiến tranh biên giới Việt-Trung, về vụ Thiên An Môn,..
 Nếu bạn  quan tâm tới vấn đề này,xin mời tham khảo tại đây.  
              
     4SG


5 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Có lý. Đại Hán đại trượng phu phải là như vậy, trau dồi tư tưởng "bá quyền phong kiến" dù thế giới đổi thay. Cái đó cũng gọi là "dĩ bất biến ứng vạn biến" vậy.
Nhưng mà phê bình bác TL. Vừa mới coi các bác là "mặt tiền sạch sẽ" thì lại đăng bài "lề trái" ngay, he he...

tualinh nói...

@HT : phê bình như thế thì nhận thôi.
4SG phát hiện ra vấn đề này và nhờ tôi đăng lên dùm.
Nhân vật Lưu Á Châu là con một cán bộ cao cấp của QGPND TQ, sinh 1952, vv...tức là thuộc loại 'hạt giống đỏ' của ĐCSTQ. Ông ta cũng trạc tuổi ACE mình,nguồn gốc xuất thân ,vị thế gia đình trong XH..vv..cũng na ná. Và ông ta đang ở tư thế sẵng sàng tiếp bước tiền bối thực hiện 'bá quyền' với một tâm trạng hết sức 'sung sức'.
Thử hỏi : Bên ta, ai sẽ là người 'tiếp chiêu' ông ta?

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác TL ơi, dân ta có câu "giặc đến nhà...".
Nếu ông ta là giặc thì lo gì không có các cháu mình "tiếp đãi" chu đáo.

hadongtran nói...

Theo đúng nguyên tắc ngoại giao đồng đẳng thì thằng Lưu A Châu nó là trung tướng - con rể Lí Tiên Niệm. Như vậy theo ngu ý của tại hạ, VN ta nên cử anh Hữu Thành.Chỉ có điều đề nghị cấp có thẩm quyền cho anh trở lại quân đội và gấp rút phong trung tướng ngay cho kịp.

Về lí luận thì chưa biết thế nào chứ IT và "PHƯỢT" thì thằng kia thua chắc rùi!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ghen tị quá. Sao bên k3 này không có những tin phát hành và tài trợ SRTKL, đi thăm chốn cũ QL,... nhỉ?