Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

Ca khúc về Hà Nội






Nhớ tuổi thơ Hà Nội – Đức Chính

Nhớ vô cùng ngày tôi xa Hà Nội 
Những phố phường tuổi thơ tôi bồi hồi 
Phố Hàng Lược chợ hoa, phố Hàng Đào lụa tơ 
Đất Thăng Long người ơi 
Mái nhà nào chờ tôi 
Bài hát của tôi, làn gió của tôi 

Những tháng ngày tuổi thơ tôi - Hà Nội 
Những chiều chiều đội mưa 
Lũ bạn bè ngày xưa 
Trốn học đi tìm thơ 
Trái tim tôi mộng mơ. 
Bài hát mùa đông, làn gió mùa đông 

Phía sông Hồng 
Những cánh buồm, những cánh buồm nâu 
Những con thuyền dắt nhau về đâu 
Bãi dâu chiều khuất xa. 

Mãi vẫn là tuổi thơ tôi - Hà Nội 
Dáng hiền từ, Bà tôi, dắt tôi trong chiều nghiêng 
Mãi mãi truyện thần tiên 
Đất Thăng Long hùng thiêng 
Còn đó tuổi thơ, còn mãi ngày xưa 

Sóng Tây Hồ 
Tiếng chuông chùa khuất xa thật xa 
Những mái nhà ngói xô bài ca 
Những gì đã qua lại bao la vọng về 
Những gì đã qua lại bao la một chiều 

Mãi vẫn là tuổi thơ tôi - Hà Nội..

Không có nhận xét nào: