Thứ Hai, 17 tháng 1, 2011

Hà Nội, Hồ Gươm

Năm nay công ty tổng kết sớm, tui ra HN họp sớm hơn mọi năm. ĐH Đảng thì đã bắt đầu được 1 ngày nên đường không cũng không bị áp lực quá tải. Tranh thủ buổi chiều mới bắt đầu cuộc họp, tui vác máy ra bờ Hồ. Năm nay, để thay đổi so với năm ngoái tui đi sang phía bờ đối diện với bờ Hồ có tòa nhà Bưu điện.

Người ta cho là toà nhà BĐ làm xấu Bờ Hồ - nó nuốt mất tháp rùa!
              Đang còn  quá sớm để thấy được không khí Tết. Không có hoa Đào, chỉ có các chậu hoa đặt trên các đu quay ven bờ
Tháp Rùa, trung tâm của Hồ Gươm
Con đường trước tòa báo của TC
Hồ Gươm liễu rủ, không biết cây lộc vừng nổi tiếng đứng góc nào nhỉ? đã ra bông chưa?
Đường phố nhìn từ bờ hồ
Mặt hổ Gươm vẫn lung linh...
Những cây đào cổ thụ với bông khổng lồ...
Mùa đông lạnh giá, được cái khô ráo, mọi thứ thật nhẹ nhàng và thanh bình.

7 nhận xét:

tranbachai nói...

Phân vân mãi không biết có nên hỏi câu lẩn thẩn không. Mấy cây đào đó có phải cây thật không mà ra hoa to thía?

Phú Hòa nói...

Cảm ơn AK3 đã chụp những hình ảnh về Hồ Gươm thân thương để tất cả ai xa Hà Nội dịu bớt được một phần nào nỗi nhớ của mình. Đúng là ở góc độ này thì tòa nhà Bưu Điện làm át mất hình ảnh của Tháp Rùa.
Nhìn ảnh về cửa hàng kem Bốn Mùa trước đây mà sao nhớ quá. Nhớ về một thời mà tuần nào mấy thằng Trỗi chúng tôi ( Hồ Chí Thức K.1, Khánh khoằm K.2, Trần Dũng Triệu K.5 và tôi ) sau giờ làm việc cũng tạt qua đấy vầi lần để nhâm nhi cafe đặc biệt ( cafe nước cốt ) do mấy em phục vụ viên có cảm tình ưu tiên. Qua đó tình cờ mấy thằng tôi mới được biết là cafe ở đó ( và không chỉ riêng ở đó ) phần lớn là cafe xái mà thôi.
@tranbachai : Làm gì có hoa đào và AK3 cũng viết rõ là không có hoa đào mà. Năm nay chắc hiếm đào lắm và giá sẽ cao khủng khiếp vì đào Mẫu Sơn còn " đang ngủ " vì lạnh mà.

Thắng k5 nói...

PH nhầm to, năm nay đào rất đẹp, hôm nay đang bán trên đường phố rồi. Nhiếp ảnh gia nói "Những cây đào cổ thụ với bông khổng lồ..." là theo văn vẻ. thực ra phải nói: những cành đào giả cắm đất. vì hoa mọc trên cành chứ làm gì có cây nở nhõn một bông ? Đố bác AMk3 chụp được con Ong nào vo ve bên cánh hoa đấy. Thật giả đan xen làm cho người đời ngẩn ngơ thương nhớ. Bắt đầu nhớ bạn PH và BH rồi đây!

AMk3 nói...

@BacHai,@PH: Hôm tôi ra HN (15/01) thì còn chưa có không khí tết. Chưa có hoa đào và đường đê Yen phụ cũng chưa thành chợ hoa. Những cây hoa đào "cổ thụ" là cây giả (có thể là xuất xứ tàu!" :(

TK8 nói...

3.2010 cháu có trọn 1 ngày Lượn quanh Hồ Gươm dưới trời rét mướt, kết bạn được với 1 đôi Trai Gái yêu nhau và 1 ông Già dẫn cháu ngoại đi chơi, chụp nhiều ảnh đến giờ xử lý chưa hết...

Hồ Gươm thơ mộng wá, cháu mà Lượn thêm vòng nữa là máu Thi Sĩ nổi lên thế nào cũng làm thơ các bác ợ.

Để phụ Họa Entry này cháu xin gởi các bác Tôi muốn mang Hồ Gươm đi
-------------------
À, bác AMK3 mà chỉ cho cháu cách CHỤP NGƯỢC SÁNG đẹp là cháu hứa từ này k đi chơi với "bạn =.=" nữa. hihihi !

Nặc danh nói...

Mặt hồ Gươm của AMk3 lung linh đến nghiêng cả đi. Bọn nhiếp ảnh là nó soi cân bằng lắm đấy.

AMk3 nói...

@TK8: Chụp ngược sáng? Cứ nhắm đo sáng vào chình đối tượng
cần chụo là Okie ;-)
@ND: Cũng không đáng ngại lắm vì tui chỉ là dân thợ dạo thui, lại già cả, tay run :P