Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Thơ hoạ


    Hoạ thơ Hoàng Giang  
    
   Đúng là Ông _ Đúng là Tôi,
Có ai không muốn " no xôi chán chè."
    Mặc người nói, mặc người chê,
Đến già ta chẳng " chán chè, no xôi."
    Đấy là Ông _ Đấy là Tôi,
Đoạn trường ngẫm cái Nghiệp Đời thêm đau.
    Gio' sương nhuộm trắng mái đầu,
Tri âm, tri kỷ, còn đâu mấy người.
    Thế là Ông _ Thế là Tôi,
Run run ly rượu kề môi ngậm ngùi...
    Mới hay muôn sự tại trời,
Vậy mà Ông _ Vậy mà Tôi " Vưỡn" cười.
   
     Họa thơ, múa bút chút thôi,
Cũng là Ông _ Để mà tôi có " nhời".

                       09/2011
                       Hồ Như Nguyện





Ha thơ Hoàng Giang

Th
ế là nó, thế là tôi.
Đ
ến già vn c no xôi chán chè
M
c đi, cười nói phe phe 
Vung tay, nh
c đít, my be rượu đy.

D
u rng còn lm ri may
R
ượu vào là hết, ai hay s đi.
Ta đây, chí l
n ngt tri
Đ
ng cay thì "vưỡn", ngt bùi.. càng chơi.
Th
ế là ...em, thế là... Tôi!
S
ng thì có lúc NO XÔI CHÁN CHÈ
M
c đi, cười nói phe phe phe, phe phe phe.


Bảy Tàng
( Nguồn comment   21:03 Ngày 05 tháng 9 năm 2011 )

6 nhận xét:

AMk3 nói...

Nữ sỹ họ Hồ! Thật chẳng hổ danh.

HữuThành.Nguyễn nói...

Lại là ông, vẫn là tôi
Ở đâu cũng thấy ông, tôi,
......................... chán phè!

Đùa tý :-)

HNN nói...

mới vừa ông...mới vừa tôi
thế mà Tổng Quản...chịu thôi...Lạy hồn

Tualinh nói...

Trộm bên TT của HDT mang về đây:

Chẳng mình ông , đếch riêng tôi
Sinh ra là đã thương " xôi " tiếc chè
Ăn chơi , xin phải học " nghề " ,
Sao cho riêng " cõi đi về " , kém ai ?
Học mồi thuốc , biết nâng " chai "
Tửu vô , thơ xuất lúc hai ba bài ...
Trời thương , cho một chút tài
Cùng đời thù tạc dài dài bấy lâu ...
Ơi bạn hữu , hỡi thi nhân
Đời được như vậy , liệu cần tu tiên ?
Dăm câu " họa " với bạn hiền
Tiêu dao ngày tháng , chữ " thiền " tại tâm ...

HDT
05:34 Ngày 14 tháng 9 năm 2011

N.H.QUE nói...

@Hồ Như Nguyện :
Này là tỉ , nọ là em .
Tỉ ơi sao nỡ bỏ em cho đành .

Hoang Giang nói...

Để các bạn tiện vui nửa trống canh , tôi đưa lên đây bài thơ gốc ( trong Tản mạn 2011 ) :
Thế là em , thế là tôi
Thế là còn được " no xôi , chán chè "
Thế là Đông cũng sang Hè
Tiếng Quyên gọi Lựu đỏ hoe góc vườn
Thế là qua cuộc Đoạn trường
Rằng dâu còn lá , còn vương tơ lòng
Biết còn có lúc còn không
Đắng cay thì"vưỡn"còn mong ngọt bùi
Thế là ... Em , thế là ... Tôi .

Chúc các bạn vui vẻ !