Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

"...cho trọn tình bè bạn " -Hoàng Giang


Ánh Mắt Màu Mây

            
             Có đôi khi đi trong ngàn lá biếc
            Nhìn chiếc lá rơi, ta chợt nhớ về em
            Xuân đã qua mau, hè sang như bất tuyệt
            Khu vườn xưa, sương trầm mặc êm đềm.

            Ta nhớ mưa xuân ngọt trên môi em
             Hương tóc nồng nàn, chơi vơi trong đêm
             Giọng nói dịu dàng trao tình đằm thắm
             Anh yêu ơi! Dù  xa cách không quên ...

             Ta nhớ khôn nguôi màu ánh mắt em
              Xanh sắc trời xuân vời vợi nắng mềm
              Nhẹ bước người đi qua vùng cát bụi ...
              Thầm nhắc trong lòng, ta về cùng em!

              Từng giọt thời gian êm đềm lướt trôi
              Dừng bước phiêu du, Nàng bỗng xa rồi
              Trang nhật ký ướp cánh hồng khô xác
               Bơ vơ hồn, tình cũng lặng lờ trôi ...
  
               Ướp màu mắt Em trong hồn thơ tôi
               Đi trong vườn xưa sương trắng nhạt rồi
               Sắc lá mãi xanh, nắng hè vời vợi...
               Vút thành lời ca: Tình ta với Người!

                 Hà nội, 01/ 01/ 2012
                    HOÀNG  GIANG

Nguồn : Trang thơ

14 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Ướt át quá! Giá là ngày xưa!

VSH nói...

Sao toan tho than the nay? chang le het de tai roi u ? be tac hay hay quay mat voi cuoc song .than oi ,gia het roi.

Hoàng Giang nói...

Cái lão VSH này hay nhỉ ! ông thấy thơ tôi được không ? Không đến nỗi tệ lắm nhỉ ! Thơ tình ấy mà , đọc rồi ngẫm mới thấy bạn già mình như thế nào vậy . Bây giờ qua cái đoạn "miếng cơm , manh áo" rồi , cũng nhớ cái thời xưa một chút chứ ! Dù sao thì cũng là AE mình cũng vui một chút nhỉ !

VSH nói...

Thơ hay và buồn.Mình đọc cứ như cứa vào lòng vì" Tình ta với người" vậy.Sao cậu được yêu nhiều thế? , HG này, sao cậu chì chiết tớ bằng gọi mình là" cái lão này...".Bạn cũ của cậu .VSH

Tualinh nói...

Bài thơ này,HG sáng tác lấy cảm hứng từ lời bài hát Nga 'Ánh mắt em xanh mầu trời'(đăng ở phía dưới) trong một cuộc 'chơi thơ' bên trang 'Trang Thơ' (có đường dẫn ở bên trái phía trên - trong tiêu đề 'Liên kết'). Có 4 bài tất cả, của các TG :
HG : 1
QT : 2 (1 thể lục bát)
HNN : 1 (lục bát)

Vừa là 'nghệ thuật', vừa là để ACE mình 'chơi vui' với nhau thôi.

VSH nói...

chuyen van tho ma kho nhu toan hoc the ? That kho cho nhung thang dot toan nhu to - Tien sy Linh oi !

Nặc danh nói...

Mat nguoi chau au ?

Hoang Giang nói...

VSH : tớ có chì chiết gì cậu đâu , chỉ nói như những thằng bạn già với nhau mà thôi ! Cậu đáp lời tớ đã là quá quý rồi , dù thơ tớ vốn buồn như tớ vậy (tớ hay "uốn diệu" vì lẽ ấy) ! Đừng mắng tớ nhé ! Tiêu chí "uốn diệu" của tớ vẫn là để SAY NGƯỜI mà ! Chắc một điều là trong thơ tớ cũng "sặc mùi rượu" đấy ! Dù sao thì TY nó vốn thế mà !

Hoang Giang nói...

VSH : còn ý sau của cậu thì tớ không trả lời được , cậu phải tự trả lời cho mình thôi !

AK7 nói...

Em thích câu:
Ta nhớ mưa xuân ngọt trên môi em
Hương tóc nồng nàn,chơi vơi trong đêm.

VSH nói...

Nghĩ đến HG lại liên tưởng đến nhà thơ Bùi Giáng , say mà tỉnh như sáo.Mộc mạc ,chân tình ,đọc thơ trên mạng mà vẫn thấy mùi rượu.Giá có tý chất quái,liêu trai của HD,thì thành cặp bạn thơ hoàn mỹ.

AMk3 nói...

@AK7: Chú thích câu này chắc vì đã có trải nghiệm nhỉ :) Ôi, ai mà chả có một lần trải nghiệm như thế! Tuổi trẻ ơi, ngày đó đâu rồi...

VSH nói...

Chắc AMK3 đang yêu nồng nàn mới mới cảm thán kêu to đến thế !

Hoang Giang nói...

Ôi ! không phải chỉ tớ mà là nhiều người ! Giá mà ...