Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Kì tích chạy marathon ở tuổi già


(Theo Dân trí) 65 tuổi với 52 cuộc đua marathon, 49 tuổi với 365 cuộc đua marathon.

Stefaan Engels, người Bỉ, biệt danh “Marathon Man”, 49 tuổi, bắt đầu thử thách tại Bỉ một năm, và từ đó mỗi ngày ông đều thực hiện một cuộc marathon tại 7 quốc gia. Engels nói: “Đó là một thử thách cá nhân. Tôi muốn biết liệu chuyện đó có thể xảy ra hay không”.
Engels đã cán đích tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha hôm 05/02/2011 sau khi hoàn thành đường chạy dài 15.000km trong một năm. “Tôi không xem năm marathon của mình là sự tra tấn. Nó giống một công việc bình thường hơn”. 
Trung bình Engels mất khoảng 4 giờ để hoàn thành một cuộc chạy marathon. Ông cho biết lần chạy tốt nhất là 2 giờ 56 phút. Với thành tích của mình, Engels đã lập kỷ lục Guinness nhiều cuộc chạy marathon nhất vào những ngày liên tiếp.

Vai trên Engels là ông Akinori Kusuda, Nhật Bản, hồi năm 2009 đã thực hiện 52 cuộc chạy marathon trong nhiều ngày liên tiếp ở tuổi 65.

Hình : Ông lão 100 tuổi người Ấn độ đã hoàn thành cuộc chạy marathon trong 8 giờ 25 phút.

3 nhận xét:

HCQuang nói...

Răng mà cứ chữ to chữ nhỏ, nỏ hiểu.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

A.Chí khởi động cho cuộc maraton của mình từ văn đàn à?
Đúng là chỉ thiếu có maraton tuổi già là anh chưa trải :-)

HCQuang nói...

Tui không khoái cái dzụ chạy maratông đâu, mà thực sự cũng không đủ sức để mà chạy. Tui chỉ muốn nêu lên một hình ảnh về sự phấn đấu của tuổi già để các bác biết thôi.
HCQuang