Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Bạn tôi.


Cuộc chiến biên giới đánh Tàu đầu năm 1979 , tôi chỉ dám nói mình ké một chút thôi, vì trước vong linh của những đồng đội và những người dân vùng biên địa Quảng Ninh, xin kính dâng một nén tâm nhang.
 
Nhận lệnh đi, chỉ với một điều ngắn gọn "thực hành và huấn luyện", của hai cái gọi là MF(nhiệm vụ của nhóm tôi) và  "tác chiến điện tử  -tcđt" (của nhóm khác trong đó có Trịnh Vạn Thiện K3) đến mặt trận Quảng Ninh.
 
Trong khả năng Tàu còn đánh tiếp, nên chúng  tôi đi từ VKTQS -Hà Nội- theo hai thời điểm khác nhau. Hai nhóm  gặp nhau ở Tiên Yên (thời điểm này đây là hậu cứ của Quân khu đông Bắc).
 
Mỗi thằng một việc, nhưng tôi ( MF) và TVThiện ( tcđt) ngẫu nhiên lại phải cùng nhau huấn luyện-tác chiến (với tư cách trưởng mũi địa bàn) ngay trên đường biên Bình Liêu . 
 
 
Xong nhiệm vụ ở đường biên mũi Bình Liêu, cùng chuyển sang đường biên mũi Quảng Hà rồi hai thằng chia tay. Nhóm tôi tiếp tục  lên các điểm cao nơi mà "tcđt" khó phát huy tác dụng hơn dây cháy cháy chậm với nụ xòe,  còn nhóm TVThiện triển khai tiếp  ở  mũi Móng Cái...
 
Nhưng rồi Tàu, chắc sợ...
 
Ba năm sau, hai thằng lại cùng về đoàn 871. Rồi mỗi thằng lại đi một nơi như thời biên địa phía bắc chỉ có điều mỗi thằng một hướng trời tây.
 
XN.K3
 
 
 

Không có nhận xét nào: