Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

BẠN CÓ BIÊT

Nhân dịp đại đội ta ra kỉ yếu , có vài thông tin mang tính tổng kết ( tất nhiên chưa thể đầy đủ - mong được các bạn bổ xung  ),
A ) Những gương mặt thành đạt nhất :
1- ( Nguyên Đại tá ) GS -TS Nguyễn Bình
2)- TS -PGS Nguyễn Phương Tùng
  )- Đại tá NSUT Dương Minh Đức
4 )- Thứ trưởng Trần Chiến Thắng
5)- Thiếu tướng - phó CNTCKT Nguyễn Minh Đức
6)- Thiếu tướng Bùi Vinh - cục trưởng , tư lệnh BĐ 11
7)- Thiếu tướng Phạm Sơn Dương
8)- Thiếu tướng Từ Linh
9)- Đại tá Nguyễn Tài Chí - Cục phó cục QL

B)- Các Tiến Sĩ :
1-Đỗ Trung Việt
2-Nguyễn Tuấn Linh 
  - Đặng Thanh Hùng
4- Phan Bình
5- Trịnh Vạn Thiện
6-Nguyễn Hoàng
7- Dương Thanh
8- Hồ Xuân Nam
9)- TS - BS Hoàng Minh Châu

C)- Dạng khác : Những bài ca không lời :
1) Đoàn Đức Bình - dũng sĩ 8 bằng diệt xe cơ giới
2) Trần Trường Chiến - nhà báo ( Vua biết mặt , Chúa biết tên ) - Tác giả " Đèn vàng ".
  ) Trịnh Thành Công - Trưởng bộ môn sử Trương ĐHSP - HCM
4) Vũ Quốc Quân - Đại tá , Trưởng phòng kế hoạch Bộ TM TCKT BQP - 
5) Lê Việt Bắc - nguyên thư kí riêng của Thượng tương TTMT Đào Đình Luyện
6) Nguyễn Thanh Hà - CTHĐQT hãng hàng không Việt-jet 
7) Đặng Quốc Dũng TGĐ  Lục quân công xưởng 
8) Dương Thanh - PCT hội Golf VN 
9) Nguyễn Thanh Hải - cục trưởng kĩ thuật QK5
10) Lê Mĩ Toàn - cục phó xăng dầu TCHC
11) Dương Anh Tuấn - cục phó Quân huấn BTTM
12) Cũng tương đương cục trưởng Q Khu , là các trưởng phó phòng , chuyên viên cấp cao trên Bộ  : Hoàng Định  , Trịnh Tường , Cao Long Tinh , Nguyễn Đăng Doanh ....
13) BS Hoàng Đình Chân - " tay dao " nổi tiếng , bác sĩ phẫu thuật lòng ngực Bệnh viện K

Bình luận :



Khi bàn về cái tên " Quân thượng " của cái mũ ( quà của CLBT5 cho đoàn đi ĐN ) , tôi với Tuấn Linh có nói với nhau nhiều điều ..., nhưng tôi thấy có 01 điều tâm đắc , đó là : xét về trinh độ , phẩm chất ...nhìn chung , chia đều ....thì anh em ta thuộc diện " 2 sao " , nhưng vì tính cố kết , tính truyền thống . bản sắc ....nên ta " tự thưởng "
                              
                           
                              cho mình thêm 1 sao nữa thành " Ba sao " - bởi vậy trên mũ gắn từng đó sao . ( xin nói thêm : theo TL và tôi , thì đẳng cấp cụ Nguyễn Du chẳng hạn - là Siêu sao (6) - Trần Đức Thảo , Văn Cao , Trịnh Công Sơn , Ngô Bảo Châu : 5 sao ....)
Đã nhiều lần , ông bạn Đông Khu có nói với tôi , rằng muốn viết 1 cái gì đó về anh em ta , về khóa ta ...để lí giải cái " sức hút " ko dễ gì có được của KHÓA BA . Anh em vẫn đang chờ , và coi như ĐK vẫn đang nợ anh em mình 1 món quà tình nghĩa .
Noí thật lòng , cái danh sách trên kia , mà tôi soạn ra , sơ bộ , cũng chỉ là phần nổi - phần dễ nhìn thấy của " tảng băng k3" - còn thực chất , sức sống nội tại của chúng ta , cái làm nên bản sắc " ko lẫn vào đâu " ấy , có khi lại nằm ở đâu đó ...lại gắn với không chỉ với những con ng có tên tuổi ở trên . Tất nhiên đó là những gương mặt sáng , là TOP , nhưng " cây đời xanh tươi k3 " đâu chỉ có vậy , phải ko các bạn ?...và có lẽ tôi , chúng ta ...vào 1 lúc nào đó sẽ viết về cái điều dản dị đó !,

( Bài viết là ý kiến cá nhân , là những gì lưu giữ trong bộ nhớ của tôi , tất nhiên còn nhiều thiếu xót . Mong mọi người đóng góp thêm cho đầy đủ hơn !)

THĐ





8 nhận xét:

Nặc danh nói...

cảm ơn bạn HD đã cung cấp thêm tư liêu thât qúi vì lâu nay k3 chưa làm được một danh sách nghĩ là để cho nhà trường làm..mong phát hiên tiếp. Mong THD Viet cho vài mâu k3 rên tầng cây số...Thai chi

hadongtran nói...

Thái Chi : Ấy chết ! " K3 trên từng cây số " là sản phẩm của THB - đó là " chính sử " của chúng ta - có thể in thành sách ...
Còn tôi , nếu có thể , chỉ là " dã sử " - những mẩu chuyện về một vài Nhân vật mà tôi đc nghe kể , được quan sát trong 1 góc độ riêng , trong một hoàn cảnh , một thời gian nào đó... Để mô tả , minh hoạ phần nào cho cái gọi là " Bộ mặt tinh thần " , " bản sắc " riêng của đại đội chúng ta .
He he ! Nói vậy chứ khó lắm .... Và tôi sẽ cố gắng , theo cảm hứng có được của cá Nhân !.

TL nói...

Thật đáng chân trong những cố gắng của các anh chị đã làm dạng ranh cho truyền thống. Không thể kể hết ra được đâu, chỉ một số gương mặt tiêu biểu có nhiều ảnh hưởng thôi. Tuy vậy, trên mặt trận xóa đói, giảm nghèo cũng có khá nhiều cá nhân cần kể đến.

Tualinh nói...

Anh HĐ: tán phét ngẫu hứng với anh trên mạng -nơi ko ai đánh thuế,a đưa lên bài tui ngại quá. Tui tôn vinh Ô Nguyễn Văn Hiệu,Đặng Thái Sơn và Ngô bảo Châu 4*. Còn Ô TCS (4,5)* ko ngang với Cụ Văn cao,Cụ Trần Dần (lý do vì sao thì đã nói với a rồi mà)

Khái niệm 'Thành đạt' đã rất mơ hồ,'Thành đạt nhất'lại càng mơ hồ hơn.Có lẽ là 'Học hàm,học vị cao nhất' hoặc 'Chức vụ cao nhất' gì đó thì có lẽ hợp hơn chăng?

hadongtran nói...

TL : OK , cậu đúng ! Ngẫu hứng mà , cũng có gì đáng ngại đâu . Tất cả đều chỉ là tương đối , để Anh em cùng 8 cho vui thôi !

HCQuang nói...

Theo tui, người thành đạt:
là những người thành đạt mà cơ quan công quyền đã xác nhận và báo chí đã đăng tải ;
và những Người Bình Thường.
Làm Người Bình Thường không khó nhưng cũng không dễ dàng gì.

hadongtran nói...

Vì có tính thống kê , nên xin đưa thêm 03 gương mặt nữa lên " mặt tiền " của ngôi nhà k3 :
1) - Nguyễn Vũ Định : ko rõ chức vụ khi mất . Nhưng có q/đ Đại tá vào loại sớm nhất đại đội , và theo Giang Hồ đồn thổi thì Anh là nguồn của TMT , sau đó là TL HQ !.
2) - Nghiêm Xuân Bạch : Vụ trưởng VPQH.
3) - Lê Trung Nghĩa : ( nguyên TGĐ ) - CTHĐQT một TCty thuộc Bộ Thương mại .

hadongtran nói...

Và 4 )- Phan Tiến : TGĐ(?) TCty Dịch vub dầu khí ( khủng trong 1 Tập đoàn khủng )