Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

CẬN CẢNH

Chào các bạn.Cuộc hội ngộ k3 đã trôi qua được gần một tuần rồi.Rất nhiều bài và hình ảnh  đã được đăng trên mạng.Mỗi tác giả đều có ý tưởng riêng như:Hoàng Giang chỉ bằng ĐT di động thôi nhưng muốn cung cấp cho các bạn những hình ảnh độc đáo của đoàn khi về quê anh Trỗi.Hoặc như Nguyễn Cương,bạn lại muốn mô tả về những hình ảnh của thành phố ĐÀ NẴNG & HOA…
Là một nhiếp ảnh nghiệp dư,nhưng T.H cũng xin đóng góp cho các bạn một trang ảnh.Là những hình ảnh cận cảnh của thầy cô,anh em bạn bè để chúng ta có thể ghi nhớ được sâu sắc hơn.

Chủ đề của tập ảnh là:KHAI THÁC CÁI TRẺ TRONG TUỔI GIÀ.
                          















                                                                 










               
                 
           



       























































11 nhận xét:

Tualinh nói...

Rát hay!cám ơn Thanh Hải K3!

TC nói...

Chùm này thích nhất ở chỗ tự nhiên, ko phải sắp xếp. Mà hình như TH cận cảnh nhiều hơn bạn khác nên sắc thái, tính cách cũng rõ (hơn?)

TK8 nói...

Những ảnh này quý giá lắm đấy bác TH ợ, và càng "đặc biệt quý giá" với "Trỗi" F1, F2...

Tấm cuối cùng xin đặt tên "liên quân K3 và những tên trà trộn" :-)

Unknown nói...

Hay đấy Hải ạ! Mà vì ý tưởng "cận cảnh" của cậu hay nên lại thấy tiếc là đã không có ai (?) kịp cận cảnh được tất cả mọi người (~160) trong dịp này; hay ít ra là cận cảnh được "108 hảo hán LSB tại Tụ nghĩa đường Đà Nẵng" này. Nếu làm được bộ ảnh cận cảnh như vậy, lại có ghi chú thêm tên tuổi-quê quán-biệt hiệu... thì coi như bộ kỷ yếu của K3 đã được hoàn thành "nửa cuối đầy sinh động" cho mỗi nhân vật đấy!
Về tấm ảnh cuối, phỏng theo ý tưởng của TK8 + ngôn từ ta hay dùng thời đó, khuyên Hải nếu đặt tên có thể đặt là "Tạp pí lù Trỗi".

HữuThành.Nguyễn nói...

Bộ ảnh này chắc là a.TH cắt tỉa ra từ nhiều ảnh. Đã là kỳ công rồi. Chứ trong mấy ngày làm đầy tớ của nhân dân có hơi sức tâm trạng nào mà sáng tác :-)

THANH HAI K3 nói...

Chào các bạn:Đúng như H.Thành nói,trong lúc đầu tắt mặt tối thì đâu có tâm hồn để mà sáng tác.Nhưng đến khi hoàn hồn rồi,rỗi rãi ngồi xem lại toàn bộ ảnh chụp(kể cả của một số tác giả khác) thì mới nẩy sinh ý tưởng,vì thấy nhiều hình ảnh quá đẹp,rất hồn nhiên,vô tư,trẻ trung...Và cũng rất tiếc như ĐTL nói,giá như có ý tưởng ngay từ đầu thì có thể đầy đủ các khuôn mặt về dự lễ hội lần này.Vậy rất mong tất cả các nhà nhiếp ảnh nghiệp dư nếu có được hình ảnh đẹp nào thì xin đóng góp để từng bước hoàn thiện bộ ảnh "CẬN CẢNH" CỦA CHÚNG TA.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm.

ngcuong50 nói...

TH mấy hôm tổ chức đã mệt rồi sau đó lại pót hai bài dài chắc cũng rất công phu ,cám ơn sự nhiệt tình của chủ nhà Đà Nẵng mặc dù ít người nhưng tổ chức cũng rất chu dáo (cám ơn cả Cường V,và Xuân Trà nữa đấy)

TK8 nói...

Cách xử lý ảnh của bác TH rất hay, cắt trích từng nhân vật ta bất ngờ thu được những khoảnh khắc sinh động, nhưng cũng có bất cập: ảnh SINH HOẠT ĐỜI THƯỜNG và CHÂN DUNG là 2 thể loại khác nhau, thậm chỉ nếu kỹ tính thì fải dùng 2 ống kính khác nhau (TELE và FIX NORMAN), mặt khác:

- Cần có chỗ chứa File NGUYÊN LIỆU THÔ, ai dùng kiểu gì tùy thích, cho nên:

- KHÔNG CHỤP MỜ PHÔNG NỀN NHƯ THỂ LOẠI CHÂN DUNG: Những gương mặt trong ảnh xuất hiện KHÔNG TÌNH CỜ, họ QUEN BIẾT NHAU, rất có thể sau này cần trich ra vào việc khác.

- Rất tiếc là PICASSA "k chuyên chia sẻ ảnh" nên nó giảm Size và thể hiện k đủ "thông tin ảnh" (PICASSA có lẽ chỉ để hỗ trợ cho các dịch vụ khác của Google) và rất may là còn nhiều trang chia sẻ ảnh khác.

THANH HAI K3 nói...

Xin báo cáo với các nhà nhiếp ảnh đã tham gia bình luận:Toàn bộ số ảnh được đăng là hoàn toàn nguyên bản,không hề có bóc tách hoặc xử lý gì cả.Thú thật thì mình cũng không có kỹ năng để làm việc đó.Thực tế ảnh được chụp từ nhiều máy ảnh khác nhau nên có vẻ như ảnh đã được qua xử lý.

tháichi nói...

mong cứ trẻ mãi trong tâm khảm...Tuổi này không già mới lạ...Vợ con chúng ta đã nhìn thấy ta trong ảnh, mà ta chỉ thấy ta trong ta

Unknown nói...

Khônh hiểu Thái Chi định nói gì trong mệnh đề cuối: ..."MÀ TA CHỈ THẤY TA TRONG TA" nhỉ (???)- Khó nghĩ quá! Chắc càng già trong đầu càng có nhiều nơ-ron teo (!!!) nên khó nghĩ (!?).

Còn Thanh Hải đã có mệnh đề cuối: ..."CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ QUAN TÂM" thì hãy dành thời gian để hoàn thành bộ ảnh CẬN CẢNH nhé! Cố gắng hơn nữa vào!