Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Thăm Cù Lao Chàm


Ngày 31/7 như đã hẹn trước, tui và DTL bắt Taxi đi Hội An - Cù Lao Chàm. Cùng buổi sáng hôm đó cũng có một đoàn khác lên xe nhắm tới Cù Lao Chàm. Đó là các bạn nữ K3 đi theo tour thăm quan Cù Lao Chàm của dịch vụ du lịch. Tui và DTL không chung đoàn này do chuyến đi của chúng tôi chỉ có một điểm tới duy nhất là khám phá đáy biển, bên dưới Cù Lao Chàm. Với tui đây là lần trở lại Cù Lao Chàm (CLC) lần thứ ba. Hai lần trước là vào năm 2010 và 2011 và đều là tranh thủ khi đi công tác Đà Nẵng. Lần này thì đi chơi thật, hơn nữa lại có cơ hội rủ rê ông bạn thân DTL từ Hà Nội cùng đi. Với Lợi thì đây là lần đầu tiên đi lặn thử, gọi là khám phá trò lặn scuba. Thử cảm giác không trọng lượng và hít thở dưới nước và tham quan thủy cung CLC. Chúng tôi đi với CLB "Cham Island Diving", một trong những CLB lặn tốt nhất Hội An. 

DTL và huấn luyện viên Deano của Cham Island Diving



Trang bị sẵn sàng ...và bị quăng xuống nước.
Cản trở duy nhất khi xuống sâu là áp suất nước ép hai tai. Bịt mũi rồi thổi ngược ra tai là xong.
Và có thể thoải mái ngắm mấy chú cá Hề tung tăng trong đám Hải Quỳ
Những cây san hô màu sắc đa dạng.
Một chú cá Mao Tiên lượn lờ bên dưới.

DTL và tui, thưởng thức trò lặn biển.
Chuyến lặn khám phá đã xong.

Tui còn lặn thêm một cú nữa theo dạng lặn chơi, chụp hình và thư dãn. Do đi với đoàn khách lặn từ khắp nơi tới, chúng tôi cũng phải theo chương trình chung của cả tàu. Mãi 17h30 mới về đến bến cảng Du Lịch CLC và chúng tôi đã bỏ lỡ mất dịp chụp hình chung cùng tất cả các bạn dưới tượng đài Mẹ Âu Cơ.
Cuối cùng mời các bạn coi clips ngắn tui thu hình vườn san hô và đương biển trong ca lặn thứ hai.



4 nhận xét:

Unknown nói...

Cảm ơn nhiều AMk3 nhé! Mình vừa về đến nhà lúc 22h30, mở PC - vào Trỗi K3 xem có gì mới không thì gặp ngay bài "Thăm Cù lao Chàm" cậu vừa đăng lúc 22h21. Đọc bài này thấy cậu đã tái hiện lại chuyến thăm Cù lao Chàm & Lặn biển của bọn mình thật đầy đủ, xúc tích trong phần luận văn ngắn gọn với hình ảnh minh họa tuyệt vời (đối với mình)! Đọc xong, thực sự mình đã hưng phấn, lại muốn đi Lặn biển với cậu tiếp! Cũng thấy cả một chút tự hào nữa! Cảm ơn AMk3 - Nhờ cậu mà mình đã có thêm một mốc tiến bộ nữa đấy!
Xem clip kèm theo bài này, mình thấy được cả tính kỹ thuật, cả tính nghệ thuật của các cảnh quay, cũng như nền nhạc của clip. Mình nhớ lại câu nói của Hà Chí Quang khi chụp ảnh chung với mình: "Đây là ảnh chụp Binh nhì và Trung sĩ bậc 6". Sau khi xem xong clip, mình đã nghĩ rằng: Trong Lặn biển, cậu thực sự là Đại tá còn mình đúng là Binh nhì!

THANH HAI K3 nói...

Cũng vì đi đánh lẻ,ăn mảnh nên đến giờ tập trung để chụp ảnh tập thể tại công viên Biển Đông không thấy mặt 2 tên AM và ĐTL đâu cả.Tiếc chưa???

HCQuang nói...

Ấy, bác loi dinh quá nhời.

Thứ nhất, Padi có quân hàm Trung sỹ, dưng mà nỏ có bậc 1-6 mô. Ấy là tui tự phong để mà hù mấy anh em Binh nhì, chứ vỗ ngực là anh "Trung sỹ suông" thì ... chưa đủ oai.
Kể ra thì thời thực dân Pháp thì thầy Đội là ngon lắm rồi.

Thứ hai, tui mà được Đại tá thì mừng quá trời quá đất, chứ mỗi khi đi lặn, gặp mấy thằng sỹ quan cấp Trung úy, Đại úy mà thấy ớn, tui và Trung sỹ Anh Minh chào tụi nó mỏi cả tay, bác ạ.
Điều lệnh nó vậy.

Xin chúc mừng Mít tơ Binh nhì. Bác chịu cực tham gia chừng vài chiến dịch thì lên Trung sỹ mấy hồi.

Tour Cù Lao Chàm nói...

Cù lao chàm bây giờ khác xưa nhiều rồi .