Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Khi ta còn trẻ.


Một trong những kỷ niệm đáng nhớ tại Đà Nẵng 2013 là chúng ta được xem lại một số hình ảnh thời trẻ của mình trong hoàn cảnh cũng giao lưu gặp gỡ, cũng không khí hào hứng phấn khởi, cũng tràn trề tình cảm thày trò. Có khác chăng, chỉ là khi đó mọi thứ lớn lao nhất trong cuộc đời vẫn đang còn ở phía trước. Cám ơn DT Lợi đã giữ được những tấm hình này cho tới ngày hôm nay. Tất cả còn rất trẻ, nhưng cũng không phải là quá trẻ như khi mới vào đời. Đã có sự hiện diện của thế hệ Trỗi con ở đây. Xin các bạn, những người từng có mặt tại đây giúp chú thích cho các tấm hình nhé. Tui chỉ làm được việc quét và quăng hình lên, những tấm hình đen trắng cổ điển, với những khuôn mặt trẻ trung, tươi vui và yêu đời.

Gặp mặt lần đầu tiên tại Hà Nội 1987.
Gặp mặt lần 2 hà Nội số 3-5 Lý Nam Đế 1988.
B 1
B.2
B.3
B.4
B.3
B.2
B.1

12 nhận xét:

hadongtran nói...

Quá tuyệt vời ! Ai cũng trẻ Trung , phơi phới ! Những gương mặt Thân thương của một thời ...chưa quá xa . Rất cảm ơn AMk3 và ĐTL .

Tualinh nói...

Càm ơn DTL và AMK3!

thaiChi nói...

Ai còn nhớ tấm nào là trung đội nào ?Phát hiện thêm những ảnh cũ Đen trắng để bổ xung cho Bộ Kỷ yếu k3...Cảm ơn 2 bạn đã đưa lên...May DTL không giữ đến kỷ niệm 50 năm ngày nhập ngũ, Quý lắm - Đối vơik3 và nhiều anh chi em,và các con cháu cùng chụp nếu được xem

Unknown nói...

Thế là một số trong những tấm ảnh mình cất giữ trong 25-26 năm qua đã được đưa lên trang BanTroiK3 để chia sẻ với các bạn của chúng mình. Cảm ơn Trần Anh Minh nhé!
Trong bài viết ngày 25/7 (trước khi vào Đà Nẵng dự Lễ 1/8) mình đã tin những tấm ảnh này "sẽ đem lại niềm vui, sự thích thú" cho các bạn, các bạn sẽ "quý nó, trân trọng nó". Và điều đó đã và sẽ còn là như vậy!
Bây giờ, ngồi xem lại chúng trên blog TrỗiK3 mình vẫn bị thu hút, cảm động!
Có mấy ý kiến:
1-Nếu AMk3 đánh số cho các bức ảnh thì các bạn khác sẽ dễ tham gia bổ sung theo ý của Thái Chi nêu.
2-Lần họp mặt thứ 2 không t/c ở nhà Hà-Bắc nữa mà ở HT Báo QĐND (3-5 Lý Nam Đế)?. Mình đã ghi chú sau ảnh.
3-Ảnh chụp riêng B nào mình cũng đã ghi chú sau ảnh! Mỗi tội do tính "vô kỉ luật" của Trỗi nên vẫn có bạn ở B đó thì còn ham vui ở đâu, có bạn không ở B đó nhưng cứ nhảy vào chụp, lại có bạn từng thuyên chuyển mấy B thì tự thấy cái nào cũng cần đứng vào... vì vậy lấy số đông trong đó mà xác định ảnh B nào thôi. Toàn là ảnh các B "không thuần chủng" mà!
AMk3 đã làm các tấm ảnh đó được quảng bá-khởi sắc hơn nữa đấy!

Nặc danh nói...

DTL khong giu anh nao chup trong nha lien hoan hinh nhu cung co ruou bia va banh keo thi phai ? cam on AMK3 va DTL nhieu .

Unknown nói...

Chào NACDANH!
Để mình rà soát lại xem. Mà kiểu ảnh "ăn uống rượu bia..." nếu cần sẽ dựng lại, chắc cũng không khó khăn gì đối với Trỗi K3! Vì họ đều là các diễn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. Có lẽ chỉ trừ một vài bạn còn có cát-xê thấp,loại như Hải cocacola (hay cả Phi Hùng-Chiến Thắng-Hoàng Giang???).

Chào AMk3!
AMk3 nhớ sửa lại phụ đề của ảnh thứ 2 từ trên xuống nhé (họp lần 2 tại 3-5 LNĐ, không phải ở nhà Hà-Bắc 34b LNĐ đâu).
Lần lượt từ dưới lên là ảnh chụp các B "không thuần chủng": B1, B2, B3, B4, chụp với các thầy cô, chụp BTC và mấy Trỗi con... Rất tiếc là không có ảnh B5 do "đặc thù" riêng.

THANH HAI K3 nói...

-DTL giỏi thật đấy,lưu trữ được những tấm hình "độc" rất có giá trị.Sao trong những dịp đó không thấy mặt mình đâu cả?
-Những tấm ảnh "Độc" chắc sẽ còn được nhiều bạn cất giữ chưa công bố.Mình đề xuất thế này:DTL nên làm chủ xị để kêu gọi mọi người cung cấp ảnh qua các thời kỳ(Càng cũ càng giá trị).Sau đó biên tập thành một ALBUM ảnh của khóa và sẽ phát hành trong dịp kỷ niệm 50 năm ngày nhập ngũ.Cố gắng làm đi,hay lắm đấy.
Chào Lợi.

Unknown nói...

Chào Thanh Hải!
Vì Hải đã quan tâm, đánh giá cao những tấm ảnh AMk3 đăng trong bài này nên mình xin có thêm mấy ý kiến gửi Hải cùng các bạn:

1-Đấy là những tấm ảnh của lần họp thứ nhất (1987) và thứ hai (1988) t/c tại Hà Nội. Lúc đó đi lại còn khó khăn, nhiều bạn ở xa không về dự được nên không có mặt, Hải nằm trong số đó. Bởi vậy ảnh các B chỉ đạt khoảng hơn nửa sĩ số lớp.

Lúc đó khó khăn, nên có mấy bạn vì cầm được "Lọ hoa chính" của buổi họp nên dù "ngồi hàng trước hay đứng hàng sau" đều trở thành "Nhân vật tiêu điểm" của các tấm ảnh! Như Dương Tuấn (ảnh chung), Khắc Khảm (ảnh B2), Quốc Chính (ảnh B3)...

Còn Nguyễn Hoàng đến bây giờ mới thật là nhân vật mang "Ý NGHĨA ĐỘC ĐÁO" trong tấm ảnh B2! Bởi lẽ đến nay vẫn còn có "Bé yêu" nhỏ hơn cả "Bé nhũng nhẽo" trên đùi Hoàng lúc đó (mà đã 26 năm trôi qua!).

2-Ảnh mình chuyển cho AMk3, chắc bạn ấy sẽ đưa dần lên trang tin để các bạn xem tiếp.

3-Cảm ơn cậu đã đề xuất mình làm "Chủ xị" chương trình "Thu gom ảnh K3"! Tuy nhiên nên làm thế này hơn:
Bản thân mình đã chuyển nhiều ảnh cho AMk3, không phải do tùy tiện, mà vì AMk3 đang là "Quản trị trang tin BạnTrỗiK3", hơn nữa AMk3 có trình độ CNTT cao, lại rất có trách nhiệm và nhiệt tình nữa.
Thực tế, số ảnh mình gửi đã được AMk3 quảng bá tốt rồi đấy. Vậy mọi người cũng nên theo hướng đó đi!

Về nhân sự "biên tập ảnh": Ngoài AMk3 chủ trì thì rất nên có các trợ thủ đầu mối như: Thanh Hải (miền Trung), Nguyễn Cương-Văn Trung (miền Bắc)...!

Mọi người hưởng ứng và cứ thế mà làm nhé!!!

THANH HAI K3 nói...

OK!OK! và OK!!!

HCQuang nói...

Mấy đứa nhóc trong hình 4 là con nhà ai mà nom dễ thương vậy, và bây giờ mặt mũi tụi nó nom ra sao rồi nhẩy?

Unknown nói...

Chào HCQuang!
5 bé đứng hàng đầu trong ảnh 4 (Từ trái sang phải): số 3, số 4 nhớ là 2 con của Trần Hồ Bắc - Pv Báo QĐND. Những đứa còn lại chỉ bô-mẹ chúng nó mới biết.

HCQuang nói...

OK, bác loi dinh.