Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Phần 3 Đại lễ ngày 1tháng 8 năm 2015-k3 toàn quốc

(Thay mặt và thay lời cảm ơn tất cả )
Không có và không còn bất ngờ- Tâm sự riêng

1,Thực ra chúng Ta gặp nhau-k3 Toàn quốc với số lương đông ngoài dự đoán là bởi chúng ta có bề dày truyền thống 50 năm. “Từ khi bạn đầu tiên-nhóm đầu tiên rời nhà lên Hiệp hòa Hà Bắc, rồi Đại Từ Thái nguyên…Biết nhau, quý nhau ..Khi đồng đội k3 đủ 181 rồi giảm dần, do tình thế ,hoàn cảnh một số tuổi lớn ,một số quê MN muốn ra trận…!81 bạn không được cùng nhau nhập ngũ ( ngày 1-8-1968) do vậy ngày 1-8-2015 năm nay chỉ là ngày đủ 47 năm nhập ngũ k3 và ngày đó cũng là cái cớ được chọn làm ngày để gặp chứ ý nghĩa hơn phải là 50 năm chúng ta k3 luôn bên nhau-Việc này có bất ngờ hay không bất ngờ? Lẻ mà chẵn.
2,Khi được tin sẽ tổ chức tại TP Sài gòn-do những người bạn thân thương lần lượt rời HN vào Nam nay đứng ra đăng cái đã có sức hút không gì cưỡng được. K3 MB mong từng ngày để đến với k3 MN. Ban đầu 30 rồi 40 và cuối cùng 60 MB cộng 8 bạn k3 Mt, các tỉnh…Gần 70 . Đơn giản chỉ mong gặp khoảng 40 bạn MN. Cuối cùng ngày 1-8 - Đại lễ- Tông tham dự trên 140 đồng đội, trong đó K3 MN, cùng bạn của k3 toàn quốc đến gần như đủ chỉ vài ba bạn có những lý do (có thể 3 miền đều có )-lý do riêng mà ta không rõ…Không bất ngờ đúng không? .Trừ những bạn vắng so với số đông thật tự hào bởi 2 chữ “Khóa 3”.
Không bất ngờ vì “ Đó là sự ăn, sự ở,như thế nào của k3 mới được như vậy”, thời buổi này-Kính mời Bạn trong và ngoài khóa đâu đơn giản, không vì miếng ăn-mời khó lắm, ai nói gì không rõ nhưng đó là cái TÌNH lớn, không mua bán được.Tình của sự tự nguyện. Đã có bạn hay nhiều bạn nói Khóa 3 là Hội bạn, Hội Đồng đội ,đầu là đợn vị, không ai chỉ huy được ai, phát biểu ngắn thôi, cái chính là hiệu quả, là hành động,dù âm thầm có nhiều bạn đã đóng góp không suy tính, cũng có nhiều bạn rộn rã cổ vũ ,ủng hộ không biết mệt…Có bất ngờ không? 30,40,45, nay 50 năm vẫn như đứa trẻ xa nhà,như mới lên Trường và như mới gặp nhau.
3. Qua rồi chức vụ địa vị… vè với nhau trong sắc phục của dân, một đồng đội k3, Ấm tình .Có bất ngờ không? Không phải nhà thơ-trong ít phút xin” sang chế:” vài dòng-mong bạn sửa giúp.

Năm mươi năm như vệt nắng, qua nhanh
Trước mắt đâu đủ đầy năm mươi nữa
Là bao nhiêu?một,ba,năm,
Hay mười,hai mươi lăm năm lẻ ?
Để mà,ôm, mà cười, mà lựa
Để Bạn giận, Ta hờn, trách móc ai?


Năm nay găp lại,Có gặp nữa?.
Ba mươi bạn” thiếu vắng” mới đây thôi.(Mất)
“ Có tài trợ”qua khói hương,dài giọt lệ.
Mời bạn về .Còn được nữa, có xuôi?

Bạn ta đó
Ngọc “Bọc trong đá”
Chỉ cái tình
“Chọc xuyên đá”bay về đây.
( Linh hồn về đây với k3)-Có bất ngờ và có tin không? 30 Bạn ta đang ỏ bên chúng ta.
Bạn có bất ngờ không ? Không “ gần 70 bạn MB-MT bỏ tất cả” Hành quân” về đây?


Về đến nhà hân hoan khi nghe các bạn không vào SG nói…”đêm nào cũng mờ mạng,mở FACEBOOK ,theo dõi và…phát “Thèm” vì lý do, có đủ, cũng như xưa, xưa quá rôi ,chỉ bạn đó biết mà thôi.
TM ACE Đồng đội MB cảm ơn ACE MN, cùng ACE các khóa, ngoài khóa với tình cảm làm nên một việc lớn ,tổ chức, phục vụ,đưa đón,tham quan,thắp hương cho bạn đã khuât, mở tiệc, chiêu đãi nhóm to nhóm nhỏ, ngồi bên nhau tơi khuya,tới sang tới khi lên máy bay..Cảm ơn cad bạn đã tài trợ, đóng góp công sức tinh thần , có mặt tham dự, hoặc đưa những bài viết,bài tâm sự cùng hàng tấm ảnh, đoạn băng,( chỉ thấy những nụ cười…) Có bất ngờ không? Như không muốn xa nhau- không bất ngờ ? .Hẹn gặp tại HN/Kè là phần 3 (10 phút) có và xin phép xử dụng một số ảnh của bạn k3 .
Thích · Bình luận · Tắt thông báo · Chia sẻ · Chỉnh sửa · 7 Tháng 8

Không có nhận xét nào: