Thứ Ba, 24 tháng 6, 2008

SHOW Hàng!

^_^

Chúng tôi, như HCQ gọi là các cụ khóa 3! Thế thì không được kém Uttroi cái đoạn cây, cá, c... kiểng. Nghĩ là làm, tôi quyết định chưng ra những gì mình thu được vào ống kính tại vườn nhà Trình Mạnh Đức (ở Gò Vấp) hôm 2 tết vừa rồi để mọi người cùng xem.

Cá Kiếm trắng. Phải rình một lúc mới chộp được! Giống hoang dã nên rất sợ bóng người.

Mai vàng - tất nhiên rồi, mồng 2 tết mà.

Cây lan này ra bông đúng dịp tết, giờ thì tôi không nhớ tên nữa - chúng ta sẽ hỏi AK7 và HB - hình như cũng là loại lan hiếm? Điều đặc biệt là cây này sống ký sinh cây xoài lớn trong vườn chứ không phải trong cái giỏ treo lên treo xuống.

Mai của TMĐ trồng tại vườn nhà.

Vườn Hồng - thiệt, không phải trong chậu :P

Tết phương Nam: Mai vàng , bầu trời trong xanh...

...Và không thể thiếu những bông Cúc.

TMĐ đang thuyết minh về cây chanh hàng độc của mình. Rất quí hiếm đấy, nhưng cụ thể ra sao thì Đức cối sẽ còm men thêm. Chỉ biết là bữa đó có mấy bạn xin chiết để mang về trồng.

Đây là trái của nó, nhìn là mê.

Vài lời về vợ chồng ông chủ khu vườn - Trình Mạnh Đức -Trỗi K3 - HVKTQS K3 / Ngành Vũ khí, trước khi nghỉ hưu là sỹ quan phòng vật tư QK7. Hiện nay TMĐ ở nhà gia công Truyện Tranh cho bà xã K9 (Nhà xuất bản Trẻ) - việc nhiều, làm không hết! TMĐ là bạn trỗi k3 duy nhất mà tôi biết không xài dế di động từ trước tới nay. Khi cần chỉ có thể gọi bắng điện thoại nhàBạn K9 của TMĐ làm ở NXB Trẻ, hay đi đây đó và có một thú vui là sưu tầm rượi. Không phải cái thú của các đại gia chưng rượi ngoại mà là rượi dân gian. Nếu bạn có thì giờ đến chơi nhà TMĐ, bạn sẽ được giới thiệu bộ sưu tập hoành tráng các đặc sản rượi các miền , từ Gò đen, Bàu đá, làng Vân...đến các loại rượi Tây nguyên, Tây bắc...kể cả mấy tỉnh miền nam Trung Quốc. Thú vị nhất là trong khi được nghe giới thiệu từng loại rượi bạn sẽ được "kiểm chứng" hương vị của chúng.

.

7 nhận xét:

ĐN.K7 nói...

Ông anh làm một loạt mỗi ngày một bài thế này thì mau xỉn quá. Nhưng có thêm chỗ bọn em quấy, mà quấy lỡ lố một tý không có rầy ànha.
Anh giới thiệu thêm một Trỗi anh k3 và là anh của Trịnh Mạnh Hòa k7, Nhìn cái miệng biết liền dù gần 40 năm chưa gặp. Cách giới thiệu này của AMk3 em rất chịu. Nhưng để giới thiệu đủ k3 là anh phải đi nhậu hơi bị nhiều đấy.
Anh T.M.Đ ở S.G có vườn, có cây, lại có đế nữa thì khỏi đi nhậu đâu xa. Em bỗ sung thêm đế Xuân Thạnh (Đồng Tháp) sánh ngang Bàu "Đé". Bữa nào có giờ anh Minh thiết kế nha.

Nặc danh nói...

Mạnh Đức nguyên là Trung đoàn trưởng pháo cao xạ thì nay bắn ... cá kiểng, cây kiểng là bá phát bá trúng rồi.
Mà mấy ông K3 hay thiệt, đám K8 nó già nhất trường thì nó chơi cây kiểng, cá kiểng là hạp, chứ mấy ông trẻ trai mà chơi ... như rứa thì e chừng ... già quá.
HCQuang

Nặc danh nói...

Trưởng ban ll rất vất vả vì không thể nhắn tin cho ông ủy viên này được vì không xài dế.Rất nhiều lần ông ủy viên này bị sót không thông báo. Vừa rồi ông ấy hứa là sẽ sắm dế không biết đã thực hiện chưa. Tuổi này được thong dong tìm thú vui trong sinh vật cảnh cũng gần đạt đến thần tiên rồi.

AMk3 nói...

@DN : Nhiều năm anh cũng nhầm anh Đức họ Trịnh, nhưng thực ra là Trình. Mấy năm gần đây anh mới biết! Còn vụ kiểm chứng r "Xuân Thạnh" thì sẵn sàng ngay, nhưng vì không phải là chiên gia nên anh em mình sẽ xin thiết kế ở nhà TM Đức để lấy nhận xét luôn.

Hòa Bình nói...

Em không biết loại lan này đâu. Em chưa thấy bao giờ.

AMk3 nói...

@HB: Chắc phải chờ anh Mạnh Đức trả lời thôi. Nhân tiện, anh đã gởi VTM nhờ chuyển cho em cái DVD.

Nặc danh nói...

Bác Trình suốt ngày ôm vi tính ( làm ăn) nhưng hình như lại không biết "pờ nốc" Trỗi mới lạ. Đúng là loại người xưa nay hiếm !
Ngoài vụ chim - hoa - cá kiểng- cáo cầy. Nhà bác Trình còn có những món ăn xứ Huế trên cả tuyệt vời, AE lưu ý.

Thanh Minh