Thứ Ba, 22 tháng 7, 2008

Nhóm bạn K3 của tôi.

Chiều (21/07), Bình ngọng gọi điện hẹn hết giờ ra Jodee! Cũng không có gì lạ, hội K3 (toàn quốc) hiện nay còn khoảng hơn chục tên đang còn đương chức nhưng chỉ hết năm nay hoặc cùng lắm năm sau là về vườn hết, vậy nên có dịp là kêu nhau tụ tập. Chúng tôi là một nhóm sống hoặc làm việc ở vùng đất xưa kia là Gia Định (Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình...) . Cũng đúng thôi, vì chúng tôi đều là bộ đội, một số ở Viện KTQS có người thì ở QK7 hoặc các nhà máy QP lớn như z751. Hôm nay tôi đến trễ nhất nên không rõ lý do buổi nhậu. Tuy nhiên cũng tranh thủ cơ hội để giới thiệu thêm về các bạn K3 của tôi.
Nhóm bạn vùng Gia Định, thiếu mất vài chiến sỹ - Tạ Chiến, nguyên giám đốc xí nghiệp súng pháo 751 vừa nhận quyết định hưu là nhảy ra làm phó giám đốc hãng Bê tông tươi (không phải Beer tươi) Mekong - có lẽ do sợ không đủ công trình cho pháo của mình bắn! TS Tuấn Linh ra Hà nội lo tang lễ mẹ, về đến SG lại vô 175 điều trị. Kỳ Nghĩa mẹ cũng mới mất không tới được. Khánh Tường vì đang đương chức nên chỉ nhậu trong giờ LV!Võ Duy Kiên ba mới mất, nhưng đó không phải lí do chính vì bình thường ra đ/c này hầu như không tới những buổi nhậu như vầy - K9 - sếp của DK chỉ ủng hộ tenis không khuyến khích RB!
Mạnh Đức và Quốc Dũng - Những dịp như thế này, Q Dũng là người chủ chi - các Tổng giám đốc thường có đủ điều kiện thỏa mãn các niềm vui của AE! M Đức thì các bạn đều đã biết - có nhà mặt tiền nhưng không thích tiền mặt! chỉ thú cây cá kiểng và làm truyện tranh cho các teen (đôi khi cả ba mẹ các teen, dạng như tk8...). Quốc Dũng lại khác nha, đây là VIP đúng nghĩa - chỉ lo lương cho công nhân viên không thôi cũng hàng tỷ mỗi tháng. Có được như hôm nay, đ/c TGD cũng phải từng lăn lộn ở biên giới Tây Nam rồi biên giới Phía Bắc với nhiều hồi ức và suy ngẫm mà có lẽ khi nào thôi công tác mới kể được. Nói như các bạn, QD cũng là người điển hình có "Tính Trỗi" vì kiên định bám thành phố mang tên Bác không chịu lên  chức để ra TW theo đề nghị của các quan anh.

Xem hình này là biết ngay ai đang đương chức, tên nào đã về vườn!


Cheer! chúc sức khỏe! Minh Chính tuy chuyển ngành đã lâu nhưng vẫn yêu tấm áo màu xanh. Nhân vật này các bạn cũng đã biết : Ông bố của tình hữu nghị Việt-Trung!  MC tốt nghiệp sỹ quan kỹ thuật pháo binh Penza , do quen biết bác cục trưởng cục cán bộ nên khi tốt nghiệp về nước được vô Hải Quân, ra đảo. Sau này ra làm giám đốc công ty Thiết bị trường học của bộ Giáo dục và Đào tạo.

Còn lại hai nhân vật quen thuộc từ những phóng sự ảnh trước của tôi. Gã  đầu bạn thứ 3 của K3: Dũng Cố đạo. Là doanh nhân cỡ bự (hay ít ra cũng là ông anh của doanh nhân cỡ bự - điều này các bạn K6 biết rõ hơn tôi). Dũng tốt nghiệp khoa Vũ khí - ĐHKTQS (cái này thì tôi lại không rành bằng bác Chí anh vì tôi không học ở Học viện). Đã từng là vua lúa gạo của Miền Tậy thời kỳ đổi mới. Và cuối cùng là Bình ngọng mà lẽ ra, nếu như tôi trở thành blogger bantroi sớm một năm thì tôi đã phải giới thiệu nhân vật này ngay từ đầu (cho dù QD vẫn chủ chi) vì khi đó Bình ngọng còn đương chức trưởng ban Liên lạc K3 HCM.Nhưng không sao, cho đến thời điểm này, Bình ngọng vẫn luôn là người chủ trì những buổi như thế này. Đoàn Bình là một nhân vật rất đặc biệt của khóa 3. Trong SRTKL-1 bác Chí anh đã có 1 bài đánh giá K3 có nhiều cái nhất ở trường ta, nhưng trong khóa 3 thì Đoàn Bình lại là một trong những điển hình (theo những tiêu chí đánh giá của bác Chí : tích cực - tiêu cực!). Các bạn sẽ sớm biết được câu chuyện của Bình ngọng, tôi chỉ xin tóm tắt: Đi bộ đội từ thời chúng tôi còn mài đũng quần ở Quế Lâm, 10 lần nhận danh hiệu dũng sỹ diệt Mỹ, ra bắc học chỉ huy phòng không, trở lại chiến trường chiến đấu, hết chiến tranh làm ở phòng Phòng không QK7, về hưu sớm - trở thành doanh nhân khi ở ta mới chỉ bắt đầu hình thành kinh tế thị trường. Là một người cá tính mạnh nhưng cũng rất tình cảm với bạn bè, chiến hữu. Còn gã đầu bạc thứ 4 của k3 là tui đây, cũng có mặt ở hình trên cùng - do em nhân viên nhà hàng Jodee chụp. Trông em thế nào ư? xin xem hình dưới đây.

 
Hình chộp không đúng trọng tâm lắm, muốn rõ hơn hãy tới Jodee - tầng trệt!

4 nhận xét:

VNQ nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
VNQ nói...

Các bác K3, giờ đây đã có nhiều thời gian giành cho blog rồi! Chúc các bác luôn trẻ mãi ko Zừ và có nhiều bài cho anh em đọc.

Nặc danh nói...

Chào đ/c AMK3.
Đúng đấy, ĐHKTQS thực chất là ĐH Bách khoa nhưng khác ở 2 điểm:
1/thay vì học cơ khí dân dụng thì anh ĐHKTQS lại chăm chăm cho súng pháo, nên ra trường anh Bách khoa gọi là kĩ sư cơ khí, còn anh ĐHKTQS gọi là kĩ sư súng pháo hay vũ khí. Dân sự là KS Hóa thì anh QS là KS bom mìn đạn. Các ngành khác cũng rưa rứa.
2/ngoài kĩ thuật thì sinh viên phải học để trở thành sĩ quan chánh hẩu con nai.
Thành thử ĐHKTQS học mất 5 năm chẵn, không chệch 1 ngày, lâu hơn các anh ĐH ngoài (không tính anh ngành Y - chuyên cưa chân khoét mắt người ta).
Hồi xưa có bằng KS quân sự oai lắm (vừa là sĩ quan chính quy vừa là kĩ sư chính quy), kiểu gì cũng thắng, coi giời bằng vung, nhưng tới thời bình đâm ra khó lí giải cho những nhà quản lí dân sự. Ví dụ K4 có đ/c Tùng kiếng, KS súng pháo, sau xin ra dân sự. Người ta cắc cớ là ở chỗ chúng tôi không xài pháo. Tránh voi, anh ta trở về trường xin ĐHKTQS điều chỉnh lại tên gọi, từ "súng pháp" sang "cơ khí". Xong. Vui cả làng.
Các bố K3 thì 10 bố hết 9 vô ĐHKTQS, náo loạn cả trường, chỉ thua bom nguyên tử Hirôsima, chắc tới nay mấy ổng vẫn còn ... khiếp. Hồi đó hiền như Thắng mắt xanh mà mấy ổng còn khiếp nữa là.
HCQuang

AMk3 nói...

@HCQ: Kỹ sư vũ khí thì dễ hình dung là kỹ sư cơ khí bên BK, nhưng giờ tui mới rõ là KS Bom mìn đạn là KS Hóa bên dân sự. Mấy ông KS mìn đạn bên K3 đều tìm cách chuyển ngành sớm vì chế độ bảo quản kho thế nào mà lâu lâu lại nổ, cháy.
Còn về Thắng mắt xanh thì bác Chí phán quá chính xác! :)