Thứ Hai, 27 tháng 10, 2008

Tiếp theo bài TSQ VN

aAMK3 đã đăng hình ngày hội này từ trên xuống, tôi xin đăng những tấm hình nhìn từ dưới lên.



"Phóng viên" TSQ NVT tác nghiệp










Xúm xít chụp hình khi TSQ NVT phát biểu







Trường ca được biểu diễn trong hội trường trống lốc








Nhưng tại đây thì ai cũng phải nghe








Quân ta chiếm 3 bàn "hoành tráng" nhất







KQ vô dự mà trốn AE ? Hay ... là người anh em chưa được biết tới?









Vui tới mức mất thẻ xe nên phải ký cam kết

16 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tự công nhận thấy cánh Troi thật hòang tráng với 3 bài hát ruột. Phải còn thì giờ thì AE nhà ta còn "lên giọng xuống xề' nửa.

@HồngHà B4: Chỉ nghe giọng nói của anh Công mà tui nhận ra. Sau đó mới thấy AE nhà pác, giọng nói, dáng đi in hệt nhau.

Đã có đề xuất và đã áp dụng luôn trong bàn nhậu: Từ nay, K1 được gọi là anh Cả, K2 là a. Hai, cứ thế a. Ba... đến Út. C11 tính theo K chứ ko theo đơn vị gốc. Đề nghị triển khai áp dụng đại trà luôn.
Cá cụ nhà ta cũng a.3, a.6, a.4... nên ta cũng ăn theo cho nó óach.

khà... khà...

4 SG

TK8 nói...

-Ông HMK6 mà làm Thợ chụp hình thì vợ con ô chỉ có ĐÓI: hình ô chụp người cứ xanh lè như Yêu Tinh
- Ô làm Thơ cũng k xong: thơ ô nghe như văn xuôi(Mối tình hữu nghị Việt – Trung / Vừa là thành phố vừa là nhà quê)
- Làm "Nhà Sử học" coi bộ thích hợp, vì ô biết nhiều, nhưng ô đek chịu ngồi Ngâm Cứu, bản tính ô thích đi lại, giao tiếp, ăn nhậu nhiệt tình...mà bố trí ô làm "cán bộ fong trào" thì fí fạm mấy chục năm kinh nghiệm ô làm cho hãng xe hơi Mẹc-Xà-Lù Phát Xít, tư bản chủ nghĩa
- Vậy đề nghị để ô làm LÃNH ĐẠO :-)
HEHEHE !

Nặc danh nói...

Mấy "góp ý" của tk8 về HM k6 tôi có ý kiến như thế này. Tôi là DĐ bạn của HM nên tôi hiểu hắn:
Về ý thứ nhất HM không bao giờ có ý định kiếm cơm cho vợ con bằng nghề chụp hình vì nghề này kiếm cơm được hơi khó. Hắn chỉ vui, chụp hình bằng điện thoại cầm tay đưa tin ảnh của anh em để người nào không tham gia được hoặc thích thì vào xem. Vợ con hắn hình như không đói đâu.
Ý thứ hai hắn không bao giờ làm thơ hắn chỉ chế lại cho vui thôi.
Ý thứ ba. Đúng! hắn biết nhiều nhưng "ngâm cứu" lại là chuyện khác, chả ai một lúc "ôm được hai ba bà" trong tay đâu. Hắn quảng giao vui vẻ bạn bè ,nhiệt tình và tốt bụng, không bao giờ biết giận ai.
Ý thứ tư, hắn là thằng kỹ sư học Đức về. Hắn làm chuyên môn từ anh kỹ sư tới trưởng phòng .. rồi p.tổng giám đốc, chỉ huy lãnh đạo đủ cả bây giờ bạn lại đề nghị làm lãnh đạo ư! tôi nghĩ hắn chả làm đâu. Có nơi rủ rê hắn hơn ngàn đô tháng hắn còn chả làm, tiền bạc nhiều khi không phải là tất cả.
Chào tk8 nhé, mình lính Trỗi với nhau. thấy vui thấy thích thì đến với nhau còn không thì thôi chẳng nên làm nhau buồn, có đúng không bạn?

TK8 nói...

TK8 với HMK6 quý mến nhau lắm nên mới đùa nhau như thế, tại a DĐ mới tham gia chứ ở đây ai cũng biết mà. Cha chúng tôi là Bạn Bè với nhau. Chúng tôi giỡn với nhau ở nhiều nơi và từ lâu rồi - thân mến

Nặc danh nói...

Gọi nhau là, ví dụ a.TưSô, để chỉ anh chàng DũngSô K4, nghe cũng xuôi, dưng mà lại vướng cái eo, ví dụ:
a.Tư Saigon (gã muốn được gọi như rứa) nhưng lại ở K6 thì gọi ra răng, a.SáuSaigonTư hay a.SáuTưSaigon? Không gọn.
Thông thường anh em nội trú trong đó có lính Trỗi, gọi nhau bằng 2 tên, ví dụ gọi là ThanhMinh chứ không gọi là Minh, HữuThành chứ không gọi là Thành, còn nếu gọi "trỏng" cái tên thì lại đệm "bí danh", kiểu như "Cường lợn", "Dũng ngố" (ví dụ thế). Vậy ta sẽ gọi là a.TưThanhMinh, a.TưHữuThành chăng?
Khó quá.
Thôi thì, do mỗi giai đoạn Cách mạng có 1 tên gọi, vậy tạm thời cứ gọi như cũ.
Vài lời chân quê thôi, nhà em không có ý định làm "khó" cho "tổ chức".
HCQuang

Nặc danh nói...

Có anh CB bộ GD (ko học Trỗi) đến thăm 1 trường cấp 3, hỏi thăm 1 cháu học sinh : Cháu giỏi môn nào ? - Dạ, môn toán - Tốt lắm, các Viện nghiên cứu đang rất cần. Quay sang cháu khác : Còn cháu ? - Dạ, môn Sinh - Ừ, nông nhiệp rất quan trọng. Tới cháu thứ 3... Dạ, cháu ...ko giỏi môn nào cả - Ko sao, hiện đang thiếu nhiều lãnh đạo. Thầy hiệu trưởng vội giới thiệu 1 cháu : giỏi toàn diện - Ừ, các Công ty tư nhân cũng cần người đấy !

HMK6

Nặc danh nói...

Mình xin lỗi tk8 nhé. Nhiều khi già rồi hay tự ái cả cho mình lẫn cho bạn, chả chịu tìm hiểu ngọn ngành, khổ thế đấy. Chúc bạn vui.dđ.k6

TK8 nói...

Có gì đâu a DĐ ui, chỉ tại cái ONLINE nó kthể thay thế cho cái OFFLINE vì knhìn thấy nhau. Với 1 người viết văn cừ khôi như a DĐ thì e chẳng dám múa mênh nhiều, chỉ nhắc 1 câu cũ rích: "Đừng trách người khác k biết NGHE, hãy trách mình kbiết NÓI" - vậy thì lỗi là tại thằng e viết krõ.
Mà "xin lỗi" đàng hoàng như DĐ Trỗi mình kể cũng hiếm đấy: cứ ị ra rồi chạy, nói dối, trốn tránh quanh quẩn.
Chúc a DĐ khỏe !

Nặc danh nói...

Anh Tư Chí ơi sao mà lo bò trắng răng vậy,anh đã xác địnhtên gọi cũng theo chiều lịch sử thì có gì bất tiện đâu. KHi giao lưu trong cùng một khóa thì cái " thứ" không cần dùng, mà vẫn gọi như xưa như vậy là chân tình. Nhưng khi giao lưu cấp "nhớn "hơn thì cách xưng hô có "thứ" sẽ rất tiện và thân mật. Người Miền Nam có cách gọi tên bằng thứ rất hay,đó là cách tỏ ra tôn trọng với người đối thoại. Khi người ta gọi nhau bằng thứ thôi thì măc nhiên người ta đã coi mình là người thân. Vậy cho nên khi chúng ta gọi nhau khi họp trường, giao bạn cólớp lang như vậy cũng hay và văn hóa đấy chứ, mà tình cảm nữa.
Có lẽ anh Chí ngại là đụng hàng trong cùng một khóa,mà nếu thêm tên đệm thì có vẻ hơi trúc trắc, song cũng không có gì là "hệ trọng". ví dụ K4 có nhiều Minh đi giao lưu Đôi Khi thì vẫn cứ xưng tên đệm có sao đâu:Tư D.Minh,Tư T.Minh, Tư P.Minh...nghe đâu đến nỗi.Còn anh TưSG mà anh Chí nói, có gì khó đâu ( bản thân anh không phải tên Tư), hôm họp TSQVN tôi có đùa với nó, vậy tôi gọi ông là ông Bảy Tư nhé, hắn cười khè khè...Vậy nhé! anh Chí ra nghị quyết hơi sớm đấy.
DS

Nặc danh nói...

Cả hội trường trống lốc.
Xem hình quân ta "hát cho nhau nghe" mà thấy dzui dzui cái bụng.
HCQuang

Nặc danh nói...

Xin can các cao nhân,cái vụ đệm khóa theo tên này lại xà quầng như "chương trình cải cách giáo dục" của ta thôi.
Ví dụ: một bác K3 có tên là Ba, khi đăng đàn, BanTC sẽ giới thiệu:" Xin mời đ/c BABA lên phát biểu"?!
TM

Nặc danh nói...

Kính bác TM.
Họ nhà tôi cụng rứa. Tôi thứ 3 (theo "hệ đếm" của dân miền tây), là con bà dì 2, được gọi là anh BaHai. Vậy là:
thứ tự của bản thân sẽ được đọc trước để kết luận về "đích đến",
thứ tự của gia tộc đọc sau để xác nhận về tọa độ trong Hệ thống.

Giả sử tôi và bác lấy đó làm hệ quy chiếu thì trong hội Trỗi, bác TM sẽ được gọi như sau:
Ở nhà, bác xếp thứ 5, ở Trỗi, bác thuộc K4, vậy gọi bác là anh "NămTư TM". Lại có thằng, để chắc ăn, sẽ gọi bác là "K54-TM" - nghe như súng ngắn cải tiến.
Thằng HMK6 (đó là tên "chính thức" của nó trên blog) ở nhà là thứ 4, ở Trỗi thuộc K6, vậy gọi nó là "K46-HMK6" - đại liên miniguns Hốckít quay bằng Môtơ gồm 6 nòng cỡ 46.

Một chút cho vui, xem như uống cafe đá bằng ống hút.
HCQuang

TK8 nói...

Nước ta ô nào đệm CHÍ hoặc tên MINH đều là người giỏi giang
Hồ Chủ Tịch muôn năm !

Nặc danh nói...

Anh Chí ơi! anh đá lộn sân nên cứ như gà mắc tóc. Cái "thứ" mà anh dùng chỉ để xài trong gia đình ,và gia tộc,rồi tới người thân. Ra xã hội rộng hơn,người ta dùng "thứ" kèm theo với tên cha mẹ đặt.Ở gia đình người ta chỉ cần gọi thứ thôi.Anh lại chơi trò nhốt chung tất tật thành ra mớ tả pí lù khó nghe quá.
Chuyện của tôi cũng hay lắm, vào dịp giỗ ông già tôi, thằng em trai giới thiệu với khách đây là anh Bốn, anh ruột của tôi. Khách há mồm,sao lại kì vậy ta, anh Ba (ở cơ quan thằng em được gọi là vậy) lại là em ruột của anh Bốn?.Chỉ tại cơ quan của thằng em có cái cách gọi như vầy: giám đốc: anh Hai, phó giám đốc: anh Ba (em tôi),ở cơ quan thì không sao nhưng về nhà là có chuyện rồi. Song đó cũng chỉ là dị biệt thôi, giống như anh Ba Ba, bốn bốn gì đó. Chiện đó còn chưa hay bằng ở trường HSMN 18 chồng của cô tên là Cháu có tên là Tao,Ba Tao hẳn hoi nhé. Hôm nọ có người gọi điện tới ,ông cầm máy A lô,Tao đây... sao ông mất lịch sự thế!, Tao đây...ông là ai? Tao đây...xin lỗi ông...Ba Tao đây, trời , người gọi ù tai, hết Tao lại còn xưng là Ba của tao nữa...Chiện này Đại Cương biết tôi không xạo đâu. Cho nên cách gọi mà TưSG đề xức có gì là không ổn, chỉ xin đừng lộn sân thôi.
DS

Nặc danh nói...

Kiểu gọi này chắc rồi giống như số áo của tụi cầu thủ. Trước kia ra sân là từ số 1 đến số 11, rồi thứ tự tiếp theo là bọn dự bị. Nhưng nay thì theo đủ thứ : nào là số cũ, số ghép, năm sinh... và đả có người từng ngồi thống kê xem thằng nào có số lớn nhất.
Riêng Trỗi (ko kể K9) thì có số lớn nhất chắc là Phong "tĩn" K8 vì ở nhà nó thứ 9, nên nó sẽ là anh 89 Phong !!
@tk8 : đã khen người tên Minh, đệm Chí rồi sao ko khen luôn người họ Hồ ? (Hồ trưởng ban !)

HMK6

TK8 nói...

Nhớ hồi đi nghỉ mát Bãi Cháy gặp Cụ Ông Phong K8, tối nào 2 nhà cũng đi bắn Hoẵng (Mễn). Rồi Cụ về trước, tưởng mình "làm chủ chiến trường”, ai dè cụ để lại súng cho Thổ Dân, tuần sau Cụ lên lấy thịt về. Tui gọi là “chính sách thực dân kiểu mới”. Bắn mãi cũng chán, may sao có Cụ Ông của HCKiên K7 và HHHà K8C11 rủ đi đảo Cô Tô xem ngọc trai…Kiên say sóng wá xuống fòng thủy thủ nằm, Kiên K7 còn là bạn chơi domino với MTDũng K7, VHNam và tôi, vậy mà nó chết rồi…lan man chuyện Vui, Buồn…

@HMK6: nhắc mới nhớ, Mấy thằng lượm banh sân tenis hỏi tui:
- Dạo này k thấy cái ông già béo đầu hói ngồi ngoài hàng rào rình chú ?
- Tui bây để ý chi người mất trí ?
- Ủa, sao ổng dặn đừng cho chú hay ?
- Ôi xời, tao thuộc “tuồng” thèg đó wá mà


Nhân chứng vật chứng còn nguyên, không HMK6 biểu tui nói dóc. hehehe