Thứ Hai, 20 tháng 7, 2009

Binh nhất QNCN

Theo "báo cáo" của Vinadive từ Nha trang gởi về thì bác AMK3 đã thi xong môn lặn biển với khí tài (scuba diver), trong đó cả 10 khoa mục tiến hành tại "thực hải" đều đạt điểm tốt. Trong khi chờ đợi chứng chỉ từ "chính quốc" gởi về, đ/c mình có quyền xài đỡ tờ chứng nhận tạm thời. Như vậy AMK3 đã chính thức được "biên chế vào binh chủng PADI" với cấp hàm "Binh nhất Quân nhân chuyên nghiệp".
Xin chúc mừng và xin gởi AMK3 cùng các bác hình minh họa về việc AMK3 được "vô biên chế".

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Các Hiệp hội lặn (tham khảo):
Theo tôi biết thì thế giới có mấy Hiệp hội lặn, như Hiệp hội lặn QTế Úc-Mỹ (PADI), Hiệp hội lặn QTế Châu Âu. Đây là 2 Hiệp hội QT mạnh nhất, quy củ, bài bản nhất, vươn vòi bạch tuộc lên hành tinh này.
2 "đại gia" này đẳng cấp ngang nhau. "Binh lính, sĩ quan" - phiên theo từng cấp - có trình độ ngang nhau và mặc nhiên đổi lẫn cho nhau được (ví dụ anh chuẩn úy có bằng Châu Âu khi sang Mỹ sẽ được Mỹ thừa nhận là chuẩn úy, và ngược lại).
Nhận xét cá nhân: về "công tác chuyên môn", anh PADI huấn luyện về kĩ thuật lặn cho lính tráng kĩ hơn anh Châu Âu một tí, nhưng anh Châu Âu lại huấn luyện về "an toàn lặn+cứu hộ" kĩ hơn anh PADI một tí. Tóm lại là "lính tráng" của họ khác nhau chút ít trong quan niệm tác chiến.
Ngoài ra, "nghiệp lặn" còn có các Hiệp hội "quốc gia và có thể cả vùng chịu ảnh hưởng" như Hiệp hội lặn Nhựt bổn, Xiêm la,...
VN hiện "phổ cập" 2 hệ bằng, gồm PADI và Xiêm la (tất nhiên chưa cộng bằng lặn của VN). Nếu thi lấy bằng Xiêm la thì giá chỉ bằng 1/2 giá PADI - quá ngon.
Tuy nhiên, cũng như các sản phẩm khác, giá cả cũng phần nào phản ánh chất lượng và phạm vi ảnh hưởng của nó.
HCQuang

Nặc danh nói...

Quên...
Để tiện cho các bác trong tra cứu trên mạng, xin bổ sung:
Úc-Mỹ: PADI - Professional Associaltion of Diving Instructors.
CHâu Âu: IDEA - International Diving Educators Association.
Nhà em không biết chữ tây nên chỉ vẽ lại chữ thôi, vẽ xong, đếm lại thấy đủ chữ. Chắc là đúng?
HCQuang