Thứ Tư, 30 tháng 6, 2010

TIN BUỒN

Lão thành cách mạng Hoàng Tùng (phụ huynh anh Trần Chiến Thắng k3, em Việt Hoa k7) vừa từ trần tại Quân y viện 108. Tang lễ tổ chức vào sáng thứ sáu, 2/7/2010, tại Nhà tang lễ Quốc gia, 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. 
Anh chị em có thể đi viếng cùng k3: có mặt lúc 10g. 
BLL k3 trân trọng thông báo!

9 nhận xét:

AMk3 nói...

Chân thành chia buồn cùng Trần Chiến Thắng và gia đình

tualinh nói...

Xin chân thành chia buồn cùng Trần Chiến Thắng và Gia đình.

LÊ CÔNG nói...

Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bạn Trần Chiến Thắng

HDT-K3 nói...

Vậy là một Phụ huynh của lớp ta lại đã ra đi.Xin cho tôi,dù muộn màng,gửi một nén tâm nhang đến Cụ,và lời chia buốn sâu sắc đến bạn T C Thắng và gia đình!.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi,lớp lính già đầu bạc - những cận vệ thời đại HồChíMinh đã lần lượt ra đi,không khỏi để lại trong mỗi chúng ta những ngậm ngùi đầy suy ngẫm....
Lật xem những trang báo mạng mấy ngày gần đây,ta mới hiểu thêm được tầm vóc và những suy tư cuối đời của Ông - nhà báo và cây lí luận HoàngTùng.

Và cũng chẳng phải giấu diếm làm gì khi chúng ta , những ace k3, luôn tự hào là con cháu của những bậc lão thành -có tên hay không tên trong cuốn sử Đảng -: PhạmVănĐồng,VõNguyênGiaps,NguyễnVănTrí,TámXuyến,HaiVĩnh,ĐặngThí,TrầnHuyLiệu,LêLiêm,HaiVăn,TạQuangBửu,TrầnĐạiNghĩa,BùiQuangTạo,NguyễnCôn,HồXuânLưu,PhanBình,HoàngVănThái,BùiPhùng,PhamKiệt,HoàngMinhThảo,ĐỗTrình,LêTấtĐắc,NguyễnSơn,TrầnTửBình,NguyễnKhai,NguyễnKhang,NguyễnHữuKhiếu,HàThịQuế,LêQuảngBa,DươngCựTẩm,LêChưởng,HoàngMinhThi,NguyễnDuyTrinh,VõThúcĐồng,TrầnLê,VõChíCông,MaiChíThọ,ĐinhĐứcThiện,NguyễnTrọngYên,NguyễnQuyết,HồTrúc,NghiêmXuânYêm,BồXuânLuật,VươngMinhPhương.....

HDT-K3 nói...

PhạmKiệt,BùiQuangTạo,HaiVăn,TrầnHuyLiệu,HàThịQuế,HoàngVănThái,ĐỗTrình,TạQuangBửu,TrầnĐạiNghĩa,NguyễnCôn,NguyễnDuyTrinh,TrầnLê,VõThúcĐồng,HoàngMinhThảo,HồXuânLưu,VõChíCông,NguyễnQuyết,MaiChíThọ,ĐinhĐứcThiện.NguyễnDuyTrinh,ĐặngThí,VươngMinhPhương,NghiêmXuânYêm,BồXuânLuật,LêChưởng,NguyễnChíThanh,HoàngMinhThi,PhanBình,LêTấtĐắc,NguyễnSơn,TrầnTửBình,HoàngTrà,NguyễnTrọngYên,LêLiêm,BùiPhùng,HồTrúc,NguyễnHữuKhiếu,LêQuảngBa,NguyễnKhai,NguyễnKhang,HoàngTùng,HoàngĐìnhPhu,LêKhắc,NguyễnVănSở,

TC nói...

Theo Tạ Xuân Diện, nhà nghiên cứu ca trù, cụ Hoàng Tùng "sở hữu" hai điều đặc biệt
- rất thích ca trù. hẳn là vì một phần nào thế chăng, mà Chiến Thắng làm văn hoá?
- hai ông tuyên huấn Tố Hữu, HT bị Cụ HỒ hỏi "Dân chủ là gì?". Đang lúng túng thì cụ tự định nghĩa luôn:" Là để cho người ta mở mồm ra"

LÊ CÔNG nói...

TC:Lại nói về ''dân chủ",ông Bẩy Trấn (Nguyễn văn Trấn)đã nghe Cụ giải thích vê nguyên tắc"tập trung dân chủ" trong một lớp ở trườngNAQ như thế này:Dân chủ quý như vàng,bạc, các cô, các chú có vàng,bạc nếu tin Bác, đưa cho Bác giữ cho,Bác cho vào rương khóa lại,thì không lo bị mất.He he

LÊ CÔNG nói...

TC:Lại nói tiếp câu chuyện dân chủ .
Vấn đề mà Cụ đã nói về dân chủ, còn một vế cực kỳ quan trọng là lam sao để người ta có thể ngậm mồm lại thì Cụ lại không nói lúc đó.Tuy nhiên nếu "chú" nào thông minh thì có thể hiêu đó là nguyên tắc "Tập trung dân chủ"

HDT-K3 nói...

@LC: Cậu nhắc tới Ông gìa chợ Đệm .Không hiểu vào trong đó đã lâu ,cậu có lúc nào hầu chuyên Cụ ko?.Minh đã đọc "gửi mẹ và Tổ quốc" của cụ ,nhiều thông tin quí lắm.Phải nói đất Nam bộ sản sinh ra nhiều anh hùng,dọc ngang là 1 lẽ,nhưng không hề thiếu suy tư và thậm chí còn đi trước nhiều sĩ phu Bắc hà,vốn nổi danh là hay chữ và sâu sắc.
Cài hào hùng của người Nam bộ,dám nói thật , nói "to" lên những điều mình suy nghĩ và cho là đúng , thật khó lọt tai lãng đạo.
Lại nhớ tới câu chuyện của các vị thần trên đỉnh olempia,như TC nhắc tới....ăn hết cả chân tay của mình! Ôi bi kịch ,bi kịch....!