Thứ Hai, 29 tháng 6, 2009

Miền Trung - Đà Nẵng.


Chấp hành nghị quyết CB, tôi lên đường ra Đà Nẵng đúng chiều 26/06. Khi đến nơi mới biết rằng hai chiến hữu bám càng xe Đ Nhân cuối cùng bị bỏ lại vì Đ Nhân có việc gí đó phải ra HN gấp. May ra còn Đ Hiền có thể sẽ bay ra, thế rồi vào giờ này, khi tôi ngồi ở Cafe Zen để viết những dòng này thì vẫn chưa hề gặp hắn ở Đà Nẽng. Điều an ủi ( cho tinh thần trách nhiệm DV đối với nghị quyết) là Dũng cố đạo. Mặc dù diện ăn theo tour của con ra Miền Trung nhưng đúng giờ G của K4 Dũng cố vẫn có mặt nghiêm chỉnh cùng Chi bộ Phi Hùng đại diện K3 chúc mừng AE K4 (và nhận quà lưu niệm nữa).

Zen Coffee Wifi
 Sự kiện 40 năm tốt nghiệp và nhập ngũ của K4 bắt đầu vào chiều 27/6 nên sáng sớm tôi cùng nghệ sỹ iêu tí DMD đến quán cafe Zen ăn sáng và uống cà phê. Zen Coffee Wifi đã được giới thiệu trên Uttroi. Tuy nhiên khi đến đây, bị ấn tượng bởi kiến trúc mạnh mẽ và trang trí hài hòa hiện đại của quán, tôi muốn chia sẻ với các bạn những cảm nhận của mình về địa điểm thư dãn tuyệt vời ở Miền Trung này.Nếu có dịp qua Đà Nẵng, là Bạn Trỗi nhất định bạn nên ghé qua Zen, nhâm nhi cà phê, thưởng thức gió biển trong tiếng nhạc nhẹ nhàng. Bạn có thể mở laptop và vi vu trên Net, lướt sóng các trang bán trời...với từng giọt đắng tí tách bên cạnh. Tọa lạc trên đường Phạm văn Đồng, cách bờ biển hơn 100m  Zen Coffee Wifi thuộc khu qui hoạch biệt thư Mỹ Khê. Chưa có nhiều biệt thự được xây, nhưng sau 2 năm nơi này chắc sẽ rất đẹp. Quán là một tổ hợp gồm ba không gian: sảnh, nơi có thể tiếp bạn làm ăn, trang trọng lịch thiệp. Cafe tầng hầm bài trí ấm cúng, mát mẻ với thác nước nhân tạo đổ từ trên Cafe sảnh, là nơi thích hợp cho giới trẻ và bạn bè thưởng thức đồ uống và chít chat, blog bloet. Với mọi đối tượng muốn thư giãn trong không gian thoáng đãng, xanh tươi đã có Cafe sân vườn như một khoảng không gian nối liền Cafe sảnh và tầng hẩm. Bạn có thể nhâm nhi dưới tán khế ngọt, nghe chim cu gù và ngắm những nhánh lộc vừng đung đưa theo gió. Tuy không phải thật hoành tráng về qui mô nhưng Zen là một tổ hợp cafe cho những đối tượng thực sự muốn có chỗ thư giãn, riêng tư hay gặp gỡ bạn bè. Đó là chưa kể tới phòng VIP, nơi gia đình, bạn bè thân thiết có khoảng riêng tâm sự, ca hát cùng nhau.
 
Lối vào Zen Coffee Wifi
 Đã đến giờ ra sân bay, tôi tạm dừng tại đây. Sẽ post clip lên sau vậy.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chuyện ngoài lề cuộc họp.
Bs.Học (tự nguyện) đăng tin quảng cáo cafe ZEN (tức Thiền) trên blog thì y lại quên không ghi a/số điện thoại và b/chỉ đẫn về nơi chốn, rứa mới rầy rà:
Số là, khách sạn tôi ở chỉ cách ZEN không tới 2,5Km, nghĩa là đi taxi chỉ hết có hai mấy ngàn đồng. Xe tôi từ đường bờ biển chạy dzô đường Phạm Văn Đồng, ngó mỏi mắt nỏ thấy thằng ZEN ở mô (đi ban ngày nên bảng hiệu đèn chưa mần việc). Trên địa chỉ ghi là số K2-PVĐồng (chứ không phải 2K). Tài xế giải thích "K2 là kẹp-2". Tôi hả hả tới 4 lần vẫn không biết tài xế nỏi cải chi.
Chạy hết đường PVĐồng đành quay 180 độ, nại chạy gần hết đường mới thấy nó. "này cháu, họ! họ!". Xe dừng, tôi ngó một chập để khẳng định. Dòm đồng hồ thấy hiện 50.000đ chẵn. Thôi, xuống xe (tiết kiệm được 10.000đ), đi bộ băng qua đường, vô ZEN. Ngay chóc, may quá.
Té ra đây là khu biệt thự, lô K, nhà số 2 (không nằm "trực tiếp" trên đường PVĐồng), chứ không phải là hẻm (Đà nẽng gọi là "Kẹp" tức "hẻm-SGN" tức "ngõ, Ngách-HNI"). Một biệt thự tuyệt đẹp, thoáng mát, ở vị trí lí tưởng (vì nếu sát đường bờ biển thì dân tình náo nhiệt - không hay lắm, mà xa hơn thì bị bớt cái gió biển).
Lúc về tôi tà tà đi bộ dọc bờ biển, kính râm mũ tai bèo, tiết kiệm cho vợ con thêm mấy chục tiền taxi.
Tối sau tôi đưa vợ con tới đó "thiền" luôn mấy tiếng, cũng là để chúng gặp gỡ nhị vị thiền sư trụ trì cafe Zen.
Về chuyện xưng hô, tôi K4, nhẽ ra phải gọi "sư phó" (Hải trắng K3) là anh - cho đúng bài trường Trỗi - nhưng may quá, vợ đ/c mình (tức "sư trưởng") thua kém ảnh có mỗi 10 tuổi, thành ra "huề" - cứ việc mà ông ông tôi tôi "vô tư".
Sẽ gởi hình nhị vị thiền sư cho các bác.
Chết, tôi lại quên xin số điện thoại nhà bác Hải rồi, bác AMK3 ơi.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Cám ơn các anh k3 đã tới dự cuộc gặp tại Đà Nẵng.
Mấy hôm ở đấy bức xúc chuyện mạng quá mà không nhớ ra cái Zen Wifi này, đành nằm ngó trần nhà thở dài. Đầu óc quá tệ rồi.