Thứ Năm, 2 tháng 7, 2009

Nhị vị Thiền sư cafe Zen

H1: Bên phải là "sư phó - Hải trắng tiên sinh" và "sư trưởng" (chụp từ ngoài hướng vào nhà).
H2: "sư trưởng" ngồi bên trái, bên phải là 2 "thiền khách" (chụp từ trong hướng ra cổng). Các chi tiết "mây-gió-trăng-hoa-tuyết-núi-sông" trong hình chỉ là kĩ xảo "xài" ánh sáng khi chụp hình thôi, chứ nỏ phải là trang trí của cafe Zen mô.

6 nhận xét:

THANH HAI K3 nói...

Vừa nhẩy vào mạng,chui vào blog"bạn trỗi khoá 3" thì giật nẩy mình vì nhìn thấy mình và bà xã đang ngồi nhâm nhi cafe với gia đình Hà chí Quang tại quán coffee ZEN-Đà nãng.Rất cám ơn Hà chí Quang và Trần Anh Minh đã "TUNG" bọn mình lên mạng.Nhân đây trân trọng kính mới các bạn trỗi,nếu có lúc nào đó đặt chân đến thành phố đà nẵng thì hãy nhớ đến coffee ZEN (vì ở đó có Thanh Hải-Trỗi khoá 3).
tel:05116292369;0989033999.

Nặc danh nói...

Bác HCQ chỉ cho em "chiêu" kỹ sảo ánh sáng H2 với nhé, rất nghệ thuật.
dachoak7

Nặc danh nói...

Đi tìm cafe wifi cho con gái chat chít. Hỏi thằng em taxi cafe "Gen" (đúng như BS.Học nói là VN hóa của "Zen"), nó chẳng biết gì hết và giới thiệu một nơi khác đâu ở đường NTMKhai. Ừ, thì cũng được. Vừa quẹo từ bờ biển vào, bỗng nhìn thấy xa xa bên đường "Cafe Zen Wifi". Thằng em taxi nói : cái này mới mở, ko biết có hay ko? - Ấy, quẹo vô! Nhìn cái cổng trông giống trên blog, chắc là đúng. Tới nơi, để vợ con đợi trên xe, tôi vô hỏi cho chắc : Có phải tiệm của BS.Học? Bà chủ quán nghi ngờ nhìn và nói : Đây là nhà anh Hải, còn BS.Học là bạn vẫn thường tới với hội Trỗi - A, đúng rồi! Thằng em là Trỗi đây. Ko biết địa chỉ, số ĐT, thậm chí cả tên gia chủ nhưng tìm ngay ra. Bốc ĐT tìm BS.Học để trách mà ko biết số. Gọi Thắng híp hỏi thăm. Ai dè Híp nói : BS.Học vừa ngồi với tao cách đây 10 phút - Hả, ở đâu? Lại Zen chơi đi! - Đang ở HN. Vậy là mất cơ hội. Thôi hẹn dịp khác.

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

ĐH ơi, cái đó là lỗi (nghệ... thực) chứ có phải nghệ thuật gì đâu.
Máy tự động để chế độ chụp đêm. Vậy là nó vừa đánh đèn chớp để chủ thể ở gần sáng, vừa mở ống kính lâu để lên nền. Chụp cái đó đòi hỏi chủ thể phải "đóng băng" và phải giữ máy đủ lâu. Tốt nhất là vừa đóng băng được chụp vừa dùng chân máy.

Nặc danh nói...

Chào dachoak7.
Hôm nay lò dò sang chơi với K3 mới gặp đệ. Thế này này:
H2: Tôi nghĩ nếu ở chế độ chụp đêm có chớp đèn thì phải giữ ống kính lâu lắm, và như vậy, nếu người "mẫu" lắc lư (chờ lâu bỏ mẹ, bố thằng nào chịu được) là nhòe hình. Vì thế, trong H2 tôi để ở chế độ ngược sáng (nhưng lại chụp vào ban đêm) có chớp đèn. Chụp 2 cú đều OK.
Tuy nhiên, như Hữu Thành nó nói, đó là Nghệ thực chứ nỏ phải Nghệ thuật chi mô.
Hình thằng cháu "sờ" mũi phật (bên ÚtTrỗi): Tôi để ở chế độ ngược sáng nhưng lại quên không chớp đèn (máy ảnh của tôi phải lôi cái đèn ra bằng biện pháp cơ học).
HCQuang

Nặc danh nói...

Nghệ thuật ở chỗ bác Q "vẽ" được mấy cái đường xoắn xoắn và ngoằn ngoèo đó.
dachoak7