Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2009

Lại chuyện lấy bằng lặn



Thấy tôi và AMK3 thi lấy bằng lặn PADI ngon như húp cháo gà, thậm chí còn được thằng Mẽo Huấn luyện viên khen "ếch-xe-lần", đám trẻ (gồm 3 đ/c) tức khí kéo nhau đi thi (gọi là "đám trẻ" vì chúng khoảng bốn chục đổ lại). Có 1 Binh nhất và 2 Thượng sỹ bạn lặn đi theo vỗ tay.
Ngày hôm nay họ đã thụ huấn ở bể bơi. Cả 3 đ/c này đều là lính dù, chắc ngon rồi?
Hồi chiều anh em gọi điện thoại báo kết quả huấn luyện: tuy OK, dưng mà thấy mền mệt. Tối nay sẽ ngủ sớm để sáng mai lấy sức đi "thực hải" (ngày mốt thi rồi). Họ than "cứ tưởng trẻ thì ngon (hơn bác Quang và bác Minh), té ra gừng già cay hơn gừng ương ương".
Tôi nói với họ là cái gì cũng có cái "mẹo" của nó, chứ các chú cậy khỏe "làm ẩu" hao sức lắm. Tớ và bác Minh, già rồi, lấy thận trọng làm đầu, lấy mẹo làm chủ đạo, và cứ nguyên lý mà ... hành, rứa là OK.
Tôi kể chuyện họ ra đây chỉ để thưa với các bác rằng cái "nghiệp lặn" có nhẽ hạp với cánh già hơn là đám trẻ - cái lũ chỉ biết hùng hục như trâu húc ...
Và vì tôi không đi theo họ nên chỉ có hình mà tôi đã chụp được ở "bữa khác" để mà minh họa thôi, các bác xem tạm.
Hình 3 người mặc thường phục: là 3 đ/c đi thụ huấn như nói ở trên (cô gái không đi, chắc chưa lãnh lương).
Hình: Huấn luyện mà chỉ cậy sức có mà ...

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ơ, nhà en tính "dụ khị" các bác đi lặn, mà chả thấy bác mô OK cả.
(May có bác AMK3 với Đỗ Nghĩa).
HCQuang

Nặc danh nói...

Bổ sung.
Tôi vừa nhận được điện là cả 3 chú hồi hôm đi thi lấy bằng lặn (đúng ra là 4 chú nhưng do 1 chú không phải "quân dù" nên tôi quên không cộng dồn) đều hoàn thành bài huấn luyện. Giám khảo (HLV) đã kết luận OK. Chiều nay về tới đất liền, các chú sẽ được nhận tờ Chứng nhận tạm thời. (Bằng lặn thì phải làm hồ sơ gởi qua "chính quốc").
Kính.
HCQuang

AMk3 nói...

Hội trẻ học rất nhanh, lại còn nhiều thời gian để hoàn chỉnh. Anh em mình đành phải cố hoàn thiện ngay từ đầu thôi.

HữuThành.Nguyễn nói...

AMk3 đưa tin cụ Trần Sâm lên để anh em chia buồn chứ.