Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

     Cù Lao Chàm - Hội An


Để góp thêm thông tin cho bài viết của các bạn LC, TrunDC, Thanh Hải ...về vùng đất, con người Quảng Nam - Đà Nẵng, tui xin gửi một số hình ảnh Cù Lao Chàm - Phía bên dưới. Những hình ảnh này được chụp từ năm 2011 trong một chuyến công tác tại Hội An. Nếu tham gia tour "Hội An - Cù lao Chàm" bạn sẽ co cơ hội khám phá những cảnh này.
Biển Cù lao Chàm có nhiều loài san hô, đặc biệt là hải quỳ.

 Không có nhiều cá lớn, nhưng có đủ loại cá nhỏ sống ở rạn san hô. Trên đây là một chú cá sư tử.

 Cá rạn san hô.

 Cá bướm (Butterflyfish), rất phổ biến ở biển nhiệt đới.

 Còn phía trên chú cá bướm này là con cá lớn - bơi bằng hai chân!

 "Cây" san hô này có thể tự di chuyển trong nước.

 San hô thân cứng vẫn là đa số.

San hộ bụi?!

Cô divemaster và tui.

 Phong cảnh bên dưới Cù lao Chàm rất đẹp và huyền ảo. Nếu đi được dịp này ra ĐN, tui nhất định sẽ lại đi lặn ở Cù Lao Chàm. Bác Hà Chí Quang K4 thì đã chắc chắn rùi.

6 nhận xét:

TrunDC nói...

Tuyệt vời quá AM ơi. Đúng sở trường nhé. Những bức ảnh đáy đại dương với cảnh san hô và thảm rong rêu , đá ...Trên cả tuyệt vời. Cảm ơn nhé

Bantroik9 nói...

Hôm sau đi cù lao Chàm, AM nhớ mang theo đồ lặn cho mọi người thử làm một chuyến thám hiểm lòng đại dương không vậy ?

AMk3 nói...

Bantroik9: Ở Hội An có một số CLB lặn biển. Tại đó, bất kỳ du khách nào muốn thử cảm giác không trọng lượng và tham quan thủy cung đầu có thể đăng ký tour lặn thử (try dive). Bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng trang bị lặn, một số kỹ năng cơ bản và có hướng dẫn viên lặn dẫn xuống tham quan đáy biển Cù Lao Chàm. Không thích trang bị cồng kềnh? bạn vẫn có thể tham gia tour tham quan Cù Lao Chàm và khám phá vẻ đẹp của rạn san hô bằng kính lặn, ống thở.

HCQuang nói...

Bổ sung ý bác AMk3:

Khách lặn thử (try dive), tiếng là lặn scuba nhưng rất an toàn vì đi theo kiểu 1 kèm 1: 1 Divemaster kèm 1 khách.

Anh chàng/cô nàng Divemaster này sẽ giúp khách mọi thao tác (trừ hít thở và cân bằng áp lực tai thì khách phải tự lo - dĩ nhiên) và sẽ thường xuyên theo dõi phản ứng tâm lý của khách để đưa ra các "đối sách" tương thích.

Như mọi môn thể thao có yếu tố "ly kì, rùng rợn", lần đầu tiên tham gia lặn scuba cũng sẽ đem lại cho mình những cảm giác, ấn tượng không thể nào quên.

TrunDC nói...

Có bị say không hả AM và HCQuang ? Việt kim là bao nhiêu cho 1 vụ lặn ngụp ???

HCQuang nói...

TrunDC.
Báo cáo anh, lặn scuba phải xuống độ sâu trên 30m mới hi vọng được say nitơ, chứ lặn thử chỉ tối đa 10m, không có "phước" đó đâu.
Tui nỏ biết giá dịch vụ lặn ở Cù lao Chàm, còn ở Nha trang thì khoảng 6-7 trăm ngàn đồng (tùy từng câu lạc bộ) cho 2 lần lặn Try dive.