Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Đại Tướng chọn Vũng Chùa từ 7 năm trước


Thứ ba, 8/10/2013 18:03 GMT+7
Facebook
Twitter
Hot!

Tướng Giáp chọn Vũng Chùa từ 7 năm trước

'Ông có bút tích về việc này', bà Võ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng, nói.

Theo bà Võ Hạnh Phúc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có ý định tìm kiếm một số nơi để ông an nghỉ khi qua đời. Ban đầu, ông có ý định về căn cứ địa Việt Bắc (ở Thái Nguyên) hoặc ở đâu đó vùng Sơn Tây cho gần Bác Hồ. Tuy nhiên, cuối những năm 1990, sau nhiều lần về thăm quê hương Quảng Bình, ông nghĩ mình sẽ về với quê hương. Khi đó, gia đình cũng đã đi xem xét nhiều nơi trong tỉnh nhưng cuối cùng ông chọn vùng Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch.
Khi ông mất, trả lời Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị về vấn đề tổ chức tang lễ, đại diện gia đình bày tỏ rằng, suốt đời Đại tướng không có yêu cầu gì và đây là yêu cầu duy nhất. "Ông muốn về với miền Trung, miền đất nghèo khó nhưng giàu truyền thống anh hùng. Quyết định về Vũng Chùa - Đảo Yến có từ năm 2006. Ông có bút tích để lại về việc này", bà Võ Hạnh Phúc chia sẻ
Cũng theo bà Phúc, mong muốn của ông là được về Quảng Bình nhưng không nhất thiết là ở quê, làng An Xá (nơi ông sinh ra). Nơi an nghỉ của ông nằm ở khu vực đất liền, chứ không phải ngoài đảo, để người dân thuận tiện đến thăm viếng.
Bà Võ Hạnh Phúc xúc động trước tình cảm người dân dành cho cha mình.
Bà Võ Hạnh Phúc xúc động trước tình cảm người dân dành cho cha mình.


1 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Cũng phải nói bạn mạng chôm ảnh của nhau giỏi thiệt. Mình có lấy của ai trên mạng công cộng thường ghi xuất xứ mới phải đạo.
Trong bài này hai bạn Trỗi thắng điểm:
VNQ được một ảnh Trại Phong thuyết minh là Vũng Chùa. Vậy là mắc tội liên đới làm hàng giả.
Tôi thì được hai ảnh bình minh và hoàng hôn ở bãi biển Vũng Chùa chụp từ chuyến 30/4/2006. Hàng xịn Vũng Chùa lại giờ độc, mấy ai :-)
Để ý xem, cả hai thời đấy mặt trời đều khuất núi, rõ ra bãi biển chính Nam. Có mấy người bé bằng cái tăm VIP trên sườn dốc núi ảnh hoàng hôn mà có khi "tác giả ảnh" còn không biết tới :-)