Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2009

BẠN CÓ BIẾT

Bạn hãy đọc cuốn sách mà LC muốn giới thiệu sau đây-50 facts that should chage the world ( 50 sự thật làm thay đổi thế giơi) của Jesica Williams.
Một số nhận định xung quanh cuốn sách “Một cẩm nang nghiên cứu dành cho thế hệ không biểu trưng” “Thật là một công trình can đảm và thuyết phục.Bạn cần biết những điều trong cuốn sách này”. “Một cuốn sách gây ngạc nhiên, phẫin nộ và cung cấp nhiều thông tin, đây là một liều thuốc giải độc danh cho căn bệnh thờ ơ…”. “Một cái nhìn gây sửng sốt và buộc ta phải mở to mắt về những gì thực sự đang diễn ra trên thế giới ngày nay.
Và đây là những số liệu thống kê được đánh giá là “lạnh lung dữ dội tới mức chúng tự nói lên tất cả”. Xin chọn lọc một số trong 50 sự thật để AE “bình loạn”:
1.Tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật là 84, còn đối với dân Botswana chỉ là 39
2. 1/3 số người béo phì trên thế giới đang sống ở các nươc đang phát triển ( số thứ tự vấn đề theo sự lựa chọn của tác giả )
8. Mỗi con bò của EC đươc bảo trợ 2,5 $ một ngày, cao hơn mức sống của 75% dân châu Phi
10. Trên thế giới cứ 5 người có một người sống dưới mức 1$/ ngày
15. Dân các nước công nghiệp hóa ăn từ 6 đến 7kg phụ gia thực phẩm/ năm
23. Tại Kênia những khoản tiền hối lộ chiếm 1/3 ngân sách gia đình
24. Thương mại thế giới về ma túy lậu được dự đoán khoảng 400 tỷ đô la- tương đương với ngành dược phẩm trên thế giới
25. 1/3 dân Mỹ tin rằng người ngoài hành tinh đã đổ bộ xuống trái đất
30. Trữ lượng dầu mỏ trên thế giới sẽ cạn kiệt vào năm 2040
32. 70% dân số thế giới chưa bao giờ nghe thấy nhạc hiệu truy cập mạng
36. Số người chết vì tự sát mỗi năm nhiều hơn số người chết vì xung đột vũ trang trên toàn thế giới
38. Có ít nhất 300.000 tù nhân khác chính kiến trên toàn thế giới
39. Mỗi năm có 2 triệu phụ nữ bị cắt âm hộ
42. 10 tỷ đô la dành cho lĩnh vực khiêu dâm ở nước Mỹ mỗi năm, tương đương số tiền dành cho viện trợ nước ngoài
Tác giả có trình bầy kiến giải về các vân đề đã nêu

8 nhận xét:

AMk3 nói...

Cuốn sách này có bản tiếng Việt? Có trên Mạng? Còn ảnh hưởng của các sự thật này đối với sự đổi thay của thế giới thì còn tùy thuộc vào độ tin cậy về mặt thông tin của các facts này.

Chien Tran nói...

LC:Số 39, xẻo thế thì kinh quá. Trình độ y học chưa đạt được. Ngờ là "âm vật"

lc nói...

Chiến Trần:Theo tác giả,thủ thuật này có nhiều dạng. Hình thức dữ dội
nhất là "bịt âm hộ"-một phần hoặc toàn bộ âm vật và môi âm hộ bị cắt bỏ,cửa mình dược đính gai nhọn hoặc bị khâu lại,chừa một lỗ nhỏ để nước tiểu và máu kinh nguyệt thoát ra,thủ thuật "bịt âm hộ"chiếm 15% toàn bộ thủ thuật cắt âm hộ.Hình thức phổ biến là cắt bỏ âm vật và môi âm vật phía trong, chiếm 80%.

TC nói...

LC: bái phục. Mình chưa đủ trình độ công công

hadongtran nói...

@TC : Keke cậu vừa đi thực tế ở Xuânthành về có điều gì ấm ức mà hay chạm đến từ "công công" vậy? Cậu có thể gặp docter NC (kiêm luôn cả nghề bán thuốc dạo), nó có nhiều "toa" hay phết.Ko tin xin hỏi Tr "lot" hoăc Ph Hùng.

4 SG nói...

Mục 39 : Thường thực hiện trên phụ nữ Châu Phi đen, để các đấng mày râu cưới thêm vợ, nàng hầu... Hậu quả là người bị cắt trở nên lảnh cãm... hết ham muốn tình dục...

Một tội ác chống lại nhân loại!

4 SG

Chien Tran nói...

HĐ:doctor NC? Chưa nhận ra. Nhưng liệu Trung lột, Phi Hùng nó có khai ra hay lại giấu nghề?
-Quảng cáo: ông nào khoẻ quá tôi có thể giới thiệu (hoa hồng ít thôi) chỗ làm cho yếu đi. Bằng cấp hẳn hoi, uy tín đầy mình, kỹ năng thâm hậu hơn Công còm mách nhiều

tualinh nói...

@LC : tôi nghi ngờ mục 36?
Nghịch lý của XH loài người có vẻ luôn song hành cùng sự 'tiến bộ' của nó. Ai dám chắc là ngày nay nguy cơ tự hủy diệt của con người ít hơn bất cứ thời nào trước đó. Trái lại thì có.Vì sao người ta vẫn cứ tích lũy công suất vũ khí hạt nhân khi mà nó đã đủ sức phá tan 3 lần qủa đất? phương tiện sống của con người nay đã cách xa so với 300 trước đây,nhưng tình yêu thương lẫn nhau liêu có 'tăng' lên không?..vv.
Bản thân động lực của sự phát triển kinh tế hiện nay là kích thích tăng trưởng tiêu thụ,liệu loài người còn có thể tiêu thụ được những gì nữa?Đầy rủi ro và bế tắc. Cuối cùng là xu hướng tăng tuổi thọ và tăng dân số sẽ dẫn đến điều gì?