Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2009

Trời Hà nội xanh.

Nhạc và lời Văn Ký Trình bầy Hồ Quỳnh Hương

13 nhận xét:

4 SG nói...

Hoan họ pác TUan Linh với loạt bài hát! Đã cái lổ nhĩ!

Mong pác tiếp tục!

Blog K3 dạo này vui vẻ quá!

4 SG

tualinh nói...

@4SG : Hèhè hít cho dzui. Anh vui,tôi vui vậy là cũng được 2 người mình - số nhiều rồi,còn ngại chi nữa? Ấy cũng là một cách 'múa minh hoạ' vòng ngoài cổ động cho bài của anh Tr.Ch. Hì hì anh còn đi trước tôi cứ là hùng hồn hét toáng lên cho cả làng nghe thấy mới oai phong chớ!

Nặc danh nói...

-Dúng rùi,dã cái lỗ nhĩ lắm.Rất cám ơn Tuly.
-Nhưng xin nói thật diều này: 2 bài tiếng Nga về sau của 17 khoảnh khăc... dich chưa hay .tuy rất cám ơn sự cố gáng của dịch giả.Cái hồn của lời ca chưa thoát ra,loanh quanh khó hiểu. Tất nhiên thẩm thơ rất khó và mỗi ng 1 ý ,tôi chỉ mạo muội nói suy nghĩ của mình , rất có thể sai!
AE ai sưu tâm dc bài dich khac hay hơn thì post lên nha, ta cùng thưởng thức.


THD-K3

tualinh nói...

Kính gởi bác THD-K3 (bác có quên gạch ngang ở chữ 'D' không ạ).
Bản dịch lấy từ web yêu tiếng Nga đấy.Nhưng đúng như bác nhận xét vẫn còn trục trặc chưa thoát ý được - nhất là bài 'khoảnh khắc'.có thể do dịch giả phải cố giữ vần. Nếu bỏ qua vần chắc ý sẽ khá hơn. Mà tại sao bác không thử dịch một phát nhỉ?
Còn việc hát hò bác nào thích bài nào cứ post lên chia sẻ với AE,hoặc đưa yêu cầu cũng được. '..Ta còn gì cho nhau..' đâu.
Kính

Nặc danh nói...

Trời Hà nội xanh
Sáng tác:Văn Ký

Xanh xanh thắm bầu trời xanh Hà Nội
Hồ Gươm xanh như mái tóc em xanh
Thân thương quá nụ cười người Hà Nội.
Đã gặp rồi mà bồi hồi nhớ mãi,Hà Nội ơi!

Ta chưa quên,ta chưa quên một mùa thu
Hà Nội vùng lên,Hồng Hà cuộn sóng.
Ta chưa quên những ngày đêm mịt mù bão lửa.
Đêm pháo hoa anh lại gặp em.
Trời "Điện Biên Hà Nội" chiến thắng.

Cho mãi mãi bầu trời xanh Hà Nội.
Cầu Thăng Long soi bóng nước sông Hồng.
Tiếng người nói âm vang hồn sông núi
Hà Nội đi lên hôm nay trong nắng Ba Đình.

Cho mãi mãi một tình yêu Hà Nội
Rồi sẽ quen phút bỡ ngỡ ban đầu.
Tiếng người nói xôn xao mùa xuân tới
Hà nội reo vui hôm nay tiếng hát xây đời

Nặc danh nói...

@TL:
.
.."không thử dịch 1 phát nhỉ", bác nói làm em "ngộp" quá!
Nếu việc này mà fair dùng dến cái thứ như em thì các bậc "chân tài thực học" lấp lánh nhãn hiệu CCCP như các bác dành dể làm giề???...
Không còn nghi ngờ gì nữa,trong huyết quản của cac bác vẫn dang sùng suc dòng chảy của vodka Nga.
Không cón nghi ngờ gì nữa,trong từng dường gân thớ thit các bác vẫn còn thấm dẫm dư chất của nào x-mê-ta-na,nào xa-sluc, nào bánh mì trắng mì den...
Rồi nữa, hàng dêm hàng dêm những Onga,Natasa,Lutmila... tóc vàng da trắng dẹp như tranh ,dổ biết bao mồ hôi tâm huyết "miệt mài"chỉ bảo(1 thầy 1 trò)những gì gọi là tinh tế nhất, dắm say và mộng mơ nhât...của ngôn ngữ Nga,của tâm hồn và tính cách Nga...!cho những học trò thông minh mạnh mẽ và dầy sáng tạo là các bac... Chà chà kể làm sao cho hết nhưng trải nghiệm tuyệt vời mà các bác thu lượm dược qua những năm tháng trai trẻ ..., mà chúng em ,những thằng "nội hóa", chả dám ước mơ...
Nói dzậy dể muốn lưu ý dến bác TL ( và mấy bác khác )dừng trốn tránh trach nhiệm của mình....

Kính!

THD-K3

tualinh nói...

@THD : Hà hà anh nói hùng hồn lắm! Nhưng ở đời ai học được chữ ngờ : Ông còn nhớ cách đây mấy năm có cuộc thi tìm hiểu về nước Nga,người đoạt giải nhất là một thầy giáo ở Nghệ an,chưa một lần tới Nga! Những thằng khác ăn cơm Nga mòn bát ra đều phải chịu đứng sau ông ăn nhút đấy!Còn người chỉ biết ao nhà o nì o nớ cảm nhận tâm hồn Nga còn hơn khối thằng biết Natasa,cachia...Mà là người Nga chấm nhé.
Ông thấy cần phải hoàn thiện cái mình thích thì tại sao không thử bắt tay vào làm? hè hè chỉ sợ 'anh có còn sức để yêu em nữa không'thôi?

Nặc danh nói...

@Ke ke TL : Bọn Nga chấm à? gửi bài qua à? Thế thì hỏng rùi.Thật đúng là bọn Ivan.
1)Trươc khi trao thương có thử máu ko? Tao cam đoan hàm lượng vodka của thằng này rất cao.Nêu ko cao(tức là "nội hóa" thi fair
2)Kiểm tra vân dáp (trưc tiếp) về sự hiểu biêt nươc Nga .
Như vây mới chính xác. Không khéo thằng này lại nhờ thằng ban thân (ở Hành thiên,hoc trường Bưu diên Maxkva chẩng han ) lam hộ.
Mày còn lạ gì chuyện thi cử ở VN!


KE KE CHÀO!


THD-K3

tualinh nói...

@HĐ: Nga tổ chức,Nga chấm, tất nhiên có các thầy dậy tiếng Nga tham dự làm cố vấn.Có vấn đáp và cả bài viết bằng tiếng Nga nữa.ĐSQ trao giải,giải nhất có một chuyến sang thăm Nga.Hè hè chuyện này kể ra để phản biện lại cái lý sự ăn cơm của thằng nào thì ắt thành thằng đó.Sự đời biến hóa hơn nhiều cậu nhỉ.

Nặc danh nói...

@TL:Nói vui vậy thui chứ tao dịch thế qué nào dc bài ấy.Tiếng Nga quên hết rùi(nó ko thấm vào máu mà).Kể ra có bài dịch hay hơn thì dọc cho sướng, vậy thui.
Mày dã dọc blog của thằng Doremon chưa? .Nếu dc thi lam 1 bản tổng quan về những bài dầu .Ở dó co những diều hay mà anh em mình nhiều ng ko biết .
Mẹ Âuco dể lai 100 trái thì thằng Tầu nó luôc lòng dào,rán,ốp -lep hết 99 trái rùi.Còn nhõn 1 Âulac mình thui .
Cha con anh em bạn bè liệu mà bảo ban nhau cố mà giữ lấy kẻo tuyệt tự .
Đôi lời gọi là nhờ cậy cả vào sức lực và tâm trí của mày....ke ke!


THD-K3

tualinh nói...

@HĐ : Cậu nói chi mình không hiểu ý. Cho mình cái đường dẫn tới trang blog doremon để tìm hiểu, ngõ hầu cảm được mạch say tư của thằng bạn ruột. Mà sao vẫn còn hay xúc động như thủa xưa. Cậu cũng như TV cái đẩu liền với trái tim.Chỉ khác chỗ biểu hiện thôi.Ôi Bạn già của tôi.Hì hì.

Nặc danh nói...

@TL :Trong 1 com. mình dã chỉ dường link rồi mà: doremon360's blog(trước chữ blog có dấu cách).Nếu chăm chỉ thì cậu làm cái tổng quan,nếu lười thì từ từ chuyển từng bài về dây cho mọi ng dọc .Mình nghĩ có nhiều bổ ích.

Thân!

THD-K3

tualinh nói...

@HĐ: oK!