Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Lợi ích từ...các nhóm lợi ích


Xin mời đọc ờ đây.

TC

14 nhận xét:

hadongtran nói...

Cha nội này nói đúng, nhiều điều còn hiển nhiên nữa . Nhóm lợi ích nhiều khi hiểu theo nghĩa hẹp , chỉ là lợi ích kinh tế là chưa đầy đủ .

Phía sau ngai vàng biết bao nhiêu thế lực.Chính bởi vậy , các thế tử từ nhỏ đã đc các bậc hiền sĩ giỏi nhất nước dạy dỗ theo Vương đạo ... mà nhiều khi vẫn còn lạc lối nữa là !

QTr thì chắc đọc rồi , còn TL , TC đã xem bài về đại ca Khổng minh - Gia cát ...dần chưa ?.

Nặc danh nói...

Loi Ich! co gi sai o day nhi(?)
Ich nuoc, Loi nha !
Dan giau, Nuoc manh !
Hay chi sai vi thu tu sap dat.
Khong Loi, co ai lam khong?
Chi Ich, co ai lam khong?
Nhom to, nhom nho!
Ma Nhom la ai?
Phuc tap that.

XN.K3

TC nói...

HD: chưa biết Khổng Minh gì gì đâu

hadongtran nói...

TC : Cậu hãy xem trang BA SAM ngày 24/5 .

Tualinh nói...

@HĐ: tên bài ấy là gì?24/05/2011? đăng lúc mấy giờ?
Ko có thông tin chi tiết,khó mà tìm cậu à,vì bố trí ở trang này 'lít nha lít nhít'.

hadongtran nói...

TL , TC : Bài cạnh bức kí họa của CHHV , chữ đỏ : Tiên tri TRẦN DẦN .

TK8 nói...

Chắc bác hadongtran nhắc THẰNG CHA NÀY, sao cháu thấy hắn nói chuyện khùng khùng.

TC nói...

Mình thấy bài nhóm lợi ích có vài cái lạ. lâu nay nli thường bị gán nghĩa xấu, ko đem lại lợi lộc gì cho cộng đồng, chỉ nhăm nhăm vun vén cho mình. Cái này có công rất nhiều của giới truyền thông. Đang thời của văn hoá hưởng thụ, tiêu thụ, quan niệm đạo đức có nhiều thay đổi. Nhưng (một phần) truyền thông, ra vẻ bênh nghèo chê giầu, phê phán "tên" này ở nhà đắt tiền. Một cầu thủ khác đá hay mọi nhẽ, nhưng sang chiếu hàng xóm đá, cũng bị nhân danh sự tử tế chê bai. Mấy cha phóng viên ấy, và nhiều blogger nữa, gì cũng chê, chê lấy được, cho đấy là phản biện. Kết quả là tạo ra một dư luận có mùi dân tuý, cốt sao cho bán được báo thôi.
Bài báo này đem lại một cách hiểu khác, ko phải ko có lý. Nhưng có lý đến đâu, trong hoàn cảnh nào, lại không thể có câu trả lời chung được.

hadongtran nói...

TC : Hôm qua lang thang trên mạng mới biết ông ngoại cậu là học giả Nguyễn Văn Ngọc .

Khổ thân thằng bạn tôi và cũng thât đáng nể . Sống dưới bóng của 2 cây đại thụ ( ông già và ông ngoại ) mà ko bị cớm - lại còn viết văn làm thơ được như ngày hôm nay ...kể cũng ...tài !

Cố gắng lên , nếu viết thêm được độ vài cuốn như " Đèn vàng " nữa thì vài chục năm sau , khi đã hai năm mươi , không khéo tên cậu lại đc đặt tại 1 bản người Mường ở bên rìa HN mới cũng nên !!!!.

Rất tiếc là vườn ( trang trại ) bọn thằng Phi nó bán mất rồi . Nếu còn , bon tớ sẽ " lốp bi " cho ! . Khi đó , cắt đại lộ Hoàng Sơn ( đi từ nhà ăn ra toa - lét sẽ là xa lộ TC : đi từ nhà tắm ra " lầu chơi phỏm " - tuyệt chưa ?

TC nói...

HD: Phi có mấy toà điêu khắc ở trại,đúng là kiệt tác. Khai quật về bán được giá lắm, chả biết các ông bạn có biết mà làm ko...

Tớ may là chỉ hay bị lộ ông già. Gặp ai, bị giới thiệu, người ta chỉ nói chuyện với con ông già mình, chả nói với mình, tức anh ách. Ko phải muốn tránh né gì, mà các quan hệ nó cứ cứng lại.

hadongtran nói...

TC : Cậu nói lạ ! U70 rồi , ( khi ) quan hệ , nó cứ cứng lại là.... tốt . Còn nếu nó cứ mềm xèo là bỏ mẹ , phải dùng thuốc . Thuốc gì ? xin hỏi ông bạn Nguyễn Cương !

Tualinh nói...

Ý kiến XN thật 'gọn ghẽ' mà 'sâu xa'.

Theo 'gợi ý' của anh, thử hình dung về tiến trình các giai đoạn phát triển của XH loài người như thế này:
1.Giai đoạn hiện nay là giai đoạn 'vượt chướng ngại vật'-giai đoạn 'loài người-Con người': động lực phát triển : 'Lợi-Ích '.
2.Giai đoạn tiếp theo -'Tăng tốc': giai đoạn 'loài người-Người' : động lực phát triển : 'Ích - Lợi '.
3.Giai đoạn cuối cùng -'Về đích': giai đoạn 'loài người- Thần thánh' : động lực phát triển : 'Ích' .

Mỗi giai đoạn nhất thiết phải xây dựng XH trên cơ sở động lực tương ứng thì tiến trình phát triển mới thành công được.
Vội vã lấy 'động lực' giai đoạn sau 'lắp' vào giai đoạn trước thì thành ra 'duy ý chí','ko tưởng' và tránh sao khỏi thất bại.
Ví như đang ở đoạn 'Con' mà cố lấy động cơ 'Ích-Lợi' của đoạn 'Người' lắp vào thì 'chịu sao thấu'.

Thế mới thấy 'tư duy' của nhà bác XN ...khiếp thật!

hadongtran nói...

Luận như TL hay & VỠ ra khối thứ !

hadongtran nói...

Xin được nói thêm :

" Ich " - gắn tới " thần thánh " - phải chăng TL muốn nói tới " đức trị " - giai đoạn cao nhất , mọi người dựa vào tiêu chuẩn tối thượng là lợi ích cộng đồng . Thần thánh - là vượt qua cái tôi của lợi ích cá nhân , hướng tới cái chung đầy nhân bản .

Vài chục năm trước , khi ngọn cờ HCM soi sáng 1 cách " thực chất " - dù còn có v/đ này nọ , nhưng phải tự hào nói rằng , chúng ta đã chạm tới cái tiêu chuẩn cao xa đó trong sự phát triển " tinh thần xã hội ". Không còn nghi ngờ gì nữa , tuổi thơ của chúng ta đã sống trong môi trường xã hội tuyêt vời đó - nguồn năng lượng dồi dào tiếp sức cho chúng ta cho đến tận hôm nay .
Cũng bởi vượt trước thời đại , nên nó mong manh , và theo lo - gic của ông ban TL , nó tất yếu phải " hy sinh " một khi lãnh tụ của nó , nguồn năng lượng tinh thần chủ yếu của nó ko còn !.

Nói hẹp với VN , còn suy rộng ra phong trào XHCN thế giới nó cũng tương tự như vậy . Nguồn cảm hứng vô địch của c/n Mác thể hiện bằng xương thịt bởi các vĩ nhân , nhưng 1 khi họ ko còn thì...xảy ra hiện tượng mất phương hướng ...& hỗn loạn . Đó là chưa kể , nguyên lí này xuất phát từ đ/k kinh tế x/h cách nay dã gần 200 năm , đến nay cần hiệu chỉnh trong d/k mới .