Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Tang HỒ PHƯỚC KHẢI

Mấy hình ảnh về tang lễ bạn HỒ PHƯỚC KHẢI  K3  tại nhà tang lễ bệnh viện 189 HN . Lúc di quan để đưa linh cữu HPK về đài hóa thân hoàn vũ 09 h 30 ngày 15 / 3 /2012 .









Chụp hình bằng máy đ t d đ và không chuyên nên không có bố cục đầy đủ , HG xin các bạn thông cảm !

14 nhận xét:

Tualinh nói...

Buồn quá!
Lần cuối cùng nói chuyện với Khải qua điện thoại HG,như mọi khi ko nói gì nhiều chỉ hỏi mỗi câu 'bao jờ ra?' rồi cười nhẹ nhe,nghe giọng như vẻ bối rối, thèn thẹn với tình cảm của mình với bạn.
Khải chân thật tới mức lời nói ít khi có chủ ngữ,cộc lốc và hơi bối rối,nhưng ta vẫn cảm thấy sự tin cậy ko cần bàn cãi của Khải đặt vào bạn bè,dẫu trải qua năm tháng thăng trầm vẫn trước sau như một ko hề suy chuyển.

HữuThành.Nguyễn nói...

ảnh thờ của P.Khải hình như từ thời còn trẻ?
Chứ gần đây trông khắc khổ hơn nhiều?

VSH nói...

Sự ra đi của HPK làm giật mình vì cuộc sống ngắn quá .Tôi muốn yêu hêt mọi người.Tuổi thơ trong veo ở trường trỗi hết rồi. tôi có những người bạn tuyệt vời mà cả quãng sau cuộc đời k sao tìm thấy được. Cám ơn N.Cương AMinh ,HD ,TL,HG,TC,LC...lập và nuôi sống trang web này. thân. VSH.

AMk3 nói...

Tui (AMk3) nhặt mấy còm này từ bài đăng bên dưới về đây để tiện cho bạn đọc

TC nói...
TL: lâu nay vẫn lén theo dõi anh em, ko còm được. Mừng cho cái tiềm năng âm nhạc của cậu phát tiết ra, nếu sớm hơn, 40 năm chẳng hạn, các em k9 đến k99 chết lăn như rạ.

Đi đám HPK về, ngẫm câu các cụ ao ước "sống khỏe chết nhanh không của để dành" , ít ra ông bạn mình có 1/3 tiêu chuẩn đó

10:32 Ngày 15 tháng 3 năm 2012


hadongtran nói...
Chí Nhân nói rất đúng : dù trước có thế nào nhưng hôm nay đây , ta đến với bạn , trong giờ phút đặc biệt này , là đến với người thân .

Hôm nay , bạn bè NVT đến với Khải rất đông - hơn 40 người , từ k2 đến k9 .
Lại 1 lần nữa , cái chết của bạn hữu ko khỏi nhắc nhở ta nghĩ về cái lẽ tử - sinh huyền diệu , nhớ về những năm tháng xa xưa ...

Hồ Phước Khải là 1 trong nhóm mấy chục người khóa 3 đầu tiên , lên Trại Hòe vào 2 ngày 23 + 24 / 3 / 1965 . Vì lớn " sớm " nên thằng này hồi ấy đã khá " thanh niên " - ham & đá bóng khá hay , tiền đạo chạy cánh trái (?) . Nó , cùng với HQChí , Dũng cận , Thắng tàu , Trung địa chủ , Đồng Hiền ... chiều nào ( nếu ko đi bơi ) mà chả quần thảo với nhau trên sân bóng .

Tôi nhớ nhất thằng này hồi ở YTrung , mấy thằng tôi ( Nó , tôi , Cường dâu , Thọ lịt ) thỉnh thoảng lại " ghé thăm " nhà bếp - mà lần " thắng " nhất là 2 , 3 chú gà đã luộc chín , nhét vào túi du lich , ra Ly giang tắm suốt ngày mà ko lo bị đói !!!!
Chỉ buồn cười 1 lẽ , là học sinh nhưng đầu óc nó cứ để ở đâu ấy nên mặc dù ko " đội sổ " mà cứ lẹt đẹt , ko vào đại học đc ... làm lính chiến cho đến 75 .

Về sau này do hoàn cảnh , mỗi đưa 1 nơi , mãi giữa những năm 80 mới gặp lại ... rồi sau này thì gặp nhiều hơn . Khải " cục tính " , ít nói nhưng sôngs với bạn rất chân thành , mọi người đều quí mến .
Chỉ thương nó chậm mồm châm miệng nên gặp những đối tượng như Thắng mắt xanh , Phi Hùng ... trêu thì chỉ còn biết cười " khùng khục " mà chịu trận .

Vài dòng gợi nhớ tới thằng bạn như 1 nén hương thơm tiễn nó ra đi cho hanh thông - mát mẻ !!!

17:15 Ngày 15 tháng 3 năm 2012


TK8 nói...
1.Bác HPK đá banh hay, bác là "học sinh cá biệt" nên có bác Kích đi kèm - cả 2 đều trong đội bóng đá K3.

2. Mùa đông Quế Lâm 2 bác này lấy 1 fòng tắm đầu dãy nhà, đốt lò than, chơi Ghi - Ta, hút thuốc Dũng Sĩ, có thêm Cảnh "Trọc", Nhân "chột" K6 - nhờ "đội mạnh", cộng thêm Bình "tây", Quyết Thắng K3...nên nói chung Cháu có những ngày tháng tươi đẹp trong trường, chả đứa nào dám ức hiếp.

3. Hình như bác HPK "tuột xích" về nước sớm.

4. Bác HPK lên Trung Hà ở trong cái lô - cốt, cháu vận động K7, K8 tiếp tế cho bác HPK - may wá toàn "đồng chí Trung Kiên", khai ra là cháu bị đuổi học mất thôi.

Bác HPK, cầu mong bác sớm Siêu Thoát !
--------------
Copy trong "Danh sách K3":

Hồ Phước Khải
Sinh năm: 1950
Kỹ sư
(Hưu)
Công ty Môi trường Đô thị
Số 12B2 Tập thể QĐ Mai Dịch- Cầu Giấy- Hà Nội
04.7643826
0922225554
04.5110470

20:18 Ngày 15 tháng 3 năm 2012


VSH nói...
HPK mất ,đọc những lời chia buồn mà buồn thêm. thương cho người bạn vắn số , trong lúc con cái cần điểm tựa. cầu mong bạn bè lúc còn sống hãy đối xữ và trải lòng như bạn sắp mất. Khải ơi , tớ k thân với cậu nhưng nghe nói cuộc đời cậu vất vả lắm mà uông ruou ác chiến lắm phải k ? Mong đừng ai ép ai uống rượu nũa.Mình ước Trần Chiến có tập bút ký " Những người bạn Trỗi của tôi"thì hay quá .Chiến ơi,gật đầu đi nhé .cậu viết được mà . mỗi B 1 số nhân vật thôi mà. Cám ơn Chiến nhé .Mong tin này Chiến đọc được.Thân.VSH

16:48 Ngày 16 tháng 3 năm 2012

hadongtran nói...

Trên đời này , đệ tử Thần Lưu Linh có rất nhiều , hằng hà sa số .
Nhưng nghe nói , k3 chúng ta có 8 vị Đại đệ tử của Người , tục gọi là Bát đại kim cương .
Và hôm nay , với sự ra đi của HPK ( ngũ đệ tử ) - cần đặt lại vấn đề một cách nghiêm túc : Anh em Trỗi ơi - Xin hãy cẩn trọng !!!

Các đại ca khóa ta đã đắc đạo thành Tiên là :

Lê Viễn Chiến ( đại đệ tử )
Trần Hùng
Bồ Xuân Vinh
Lê Hữu Hoàng
Hồ Phước Khải

He he , còn 3 cao nhân nữa ( trong Nam 1 , ngoài Bắc 2 ) , tôi ko dám nêu danh ra đây , sợi sái .

Rất mong mọi người biết " sợ ".

AMk3 nói...

@HDT: KHông Phải Lê Hữu Hoàng mà là Nguyễn Hữu Hoàng (Hoàng phò)

HữuThành.Nguyễn nói...

Dạ, có nhời bác "sư tử đực" em mới dám đưa ảnh bác QK9 chụp chung với cậu em QK7, "lung linh" hôm thứ Sáu vừa rồi :-)

Hoang Giang nói...

Cảm ơn HT.N đã cho tớ (HG) lên cùng thằng em QK7 (HẢI) đẹp giai lồng lộng như thế ! Lính chiến bọn tớ chắc cũng phải có "mặt gì" với nước non chứ nhỉ ! HT.N chụp rất đẹp đấy !
Chân thành cảm ơn (thay cả cho chú HẢI QK7) nhé !

HữuThành.Nguyễn nói...

Ông HG này cả tin quá :-)
Bác HĐT kể tên mấy ông đệ tử "lưu linh" tôi ăn theo nói leo thêm ông "lung linh" là có ý đấy. Uống vừa thôi :-)
Rồi mới là nhân thể trả ảnh khách hàng.

Nặc danh nói...

Tuan linh nhan xet chinh xac lam , HPK no tin va tu hao ve ban Troi cua minh lam day .that su thuong nho no .

hadongtran nói...

Sẽ có bạn hỏi tôi " uốn diệu " tới mức nào thì được xếp vào hạng " Bát đại ...?" .
Xin trả lời bằng 2 ví dụ :
1)- HPK : Cách nay chừng 5 năm đổ về trước , nếu K đến bạn chơi , bạn mời : " trà nhé ! có chè móc câu ngon lắm !!!..." , thì dứt khoát sẽ nhận đc câu trả lời , trăm lần như 1 :" không chè cháo gì cả . Có nước mưa thì mang ra đây !".
Đi nhậu , nó uống rất từ từ , lặng lẽ ... nhưng nếu có thể , nó sẽ chiều bạn mỗi trận như thế kéo dài 10 tiếng cũng vô .....tư !!!. Nhất là bên cạnh nó có chiến hữu Cường " dâu " thì thôi rồi ... Lượm!!!.
2)LTS : Anh này , nếu thoải mái , 1 trận nhậu có thể kéo dài tầm 2 - 3 thời gian trân tenits quốc tế .
Hôm cúng xe vào Đà Nẵng dự lễ K4 , nó đi cùng chiến hữu k9 " Hùng Ngọng " . 2 thằng chuẩn bị cho chuyến đi 6 ngày 1 can 5 lít nước mưa . Tối nào cũng vậy , anh em ăn xong , dùng trà thì nó vẫn giải khát bằng nước trắng . Kì lạ hơn , nhiều đêm tui tỉnh giấc , vẫn thấy 2 thằng " đối ẩm " , hỏi ra thì " tao đau bụng quá , dạ dày mà , nên phải dùng thứ này để giảm đau ".

Thiệt botay . com !!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác HĐT: còn những người uống không nhiều nhưng trong máu lúc nào cũng có cồn, uống một chút là lên mây, cũng xếp vào hàng có số má được chứ? Dạng "uống dầm say liên miên" mà.

hadongtran nói...

Ông bạn mà H Th muốn nói thuộc hàng " khủng " he he !!!. Uống nhiều , rất bốc : đọc thơ , opera đời mới ... & nếu gặp đối tác cỡ Giang Mù thì ối ối !!! khối thằng chết ( ace k4 đã nếm mùi , cả tháng sau còn ..." tởn " ) .
Thằng này sức khỏe vô biên , cỡ Trương Phi , nên nếu ko gặp đệ tử kiểu 2 thằng thợ may phản chủ thì còn sống dài dài .

TQtrung nói...

Nhân tang cua bạn mà cười thì không phải phép, nhưng mà nghe HĐ nói xong không nhịn được, xin phép HPK cho tớ cười tý, hehehe!
Này ông HĐ, cẩn thận không có thằng k9 đi khắp nơi nói xấu tôi vì phát như ông đấy! lại phải cười khekhekhe!