Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Đất nước tôi.

(Kỷ niệm chuyến về thăm đơn vị cũ)
Xin gửi tới bạn trỗi k3 lời chào đồng đội.
        Lần đầu đăng bài không khỏi bỡ  ngỡ..." lính mới mà em"... Mong các bạn lượng thứ nếu có gì chưa hài lòng. Vậy thôi là xong lễ ra mắt...rồi nhé...He...he...
Trời còn mờ sương. Bình minh đang dần lên.
Xin chia sẻ cùng các bạn gần xa mấy tấm hình tự chụp khi về thăm lại "chiến trường xưa" - quân khu 1, nơi tôi đã sống và công tác suốt 14 năm.

Đường vào khu sinh thái.
 Thơ mộng và đẹp phải không các bạn...???
Khu du lịch sinh thái huyền thoại hồ núi Cốc 

Gặp gỡ và cảm động.
Khu nhà khách Quân khu 1
Cảnh sắc hôm ấy thật đẹp hay trong lòng mình vui mà hôm ấy, mọi thứ thật là tuyệt
Một góc hồ núi Cốc.
Rất vui vẻ lưu hình làm kỷ niệm.
Nhà Thủy tạ ven hồ.
Chụp ảnh trước khi chia tay. Mình cầm máy nên không có hình lưu niệm. Nhất định có dịp, Văn Trung sẽ trở lại thăm nơi này.

19 nhận xét:

hadongtran nói...

Cái comangca đít tròn này là của " Tướng" Văn Trung hồi ở QK 1 đấy ! Cậu lái xe của nó ngày xưa hình như bây giờ cũng hàm tá thì phải ?..... Nhớ về thời Hoàng Kim phải ko Ông bạn ?

TrunDC nói...

Đầu tiên xin gửi lời cám ơn đến Trần Anh Minh và 2 bạn Tuấn Linh và Hà Đông đã gửi lời mời tham gia Blog và động viên hướng dẫn tham gia viết bài cùng các bạn trong và ngoài khóa...
Hy vọng sẽ góp phần làm cho trang bạn Trỗi khóa 3 phong phú hơn...Chân thành mong được sự lưu ý quan tâm chỉ dẫn của các bạn.

TrunDC nói...

Chưa bao giờ là hoàng kim cả đâu ông bạn HĐ ạ ... Vụ về thăm này là do chú em vừa lên trưởng phòng cho xe về đón các đàn anh cùng phòng cũ lên chung vui thôi mà.

Tualinh nói...

Hoan hô và Chào mừng Văn Trung từ nay thường xuyên 'chơi' ở đây!
Tới giờ này đơn vị cũ vẫn nhớ tới và đưa đón lên chơi thì ...sướng thật rồi. Ân tình thế là 'trọng', thật quí hóa quá!
Hồ Núi Cốc cách đây hơn chục năm,là nơi tôi và QL,Th.H,HĐ...và lũ nhóc con đệ tử theo mấy ông bô đi chơi ,có dịp cùng nhau 1 ngày đêm,giờ ko biết có nhiều thay đổi ko. Lần đó có một chi tiết kỷ niệm mà nếu kể ra được thì vẫn còn cười...bể bụng đó V.Tr à!
Chốn kỷ niệm xưa,nhớ lại vui buồn lẫn lộn,cảnh có còn như hồi nào, người vắng đâu ,bâng khuâng làm sao...

TrunDC nói...

Chắc chắn là đã có rất nhiều sự đổi thay ở đây nhất là đã hơn chục năm rồi...Nếu có dịp các bạn có ý định đi núi Cốc thì tôi đây sẽ tình nguyện xin làm hướng dẫn viên tận tình và chu đáo.Tuổi này dù mấy bạn già đi với nhau cũng vẫn tốt,có dịp ôn chuyện xa cũ trong 1 bầu không khí hoàn toàn yên tĩnh của tự nhiên...

Nặc danh nói...

Cai cong nay trong moi lam khong hieu xay vao nam nao nhi ?

Hoàng Giang nói...


Văn Trung có tìm được bạn Hà Tuấn Giang không ? Nếu nhớ không nhầm thì HTG đã từng công tác tại QK1 .

TrunDC nói...

Năm 1984 tôi chính thức lên nhận công tác ở BTL Quân khu 1.Có gặp Hà Tuấn Giang lúc đó đang làm ở trung đoàn thông tin 601 của QK. 1-2 năm sau đó thì hắn đi đâu ko rõ nữa...

AMk3 nói...

Chào mừng Trung DC tham gia Blog khóa ta, có điều kiện hưởng trà ngắm hoa và chia sẽ mọi niềm với anh em gần xa. Có điều kiện ra HN, nhất dịnh sẽ nhờ ông dẫn đi thăm Hồ núi Cốc. Qua ảnh thấy phong cảnh ở đây thật đẹp với non xanh và nước biếc.

TrunDC nói...

Chào AMk3.Nhất định rồi.Tôi xin tình nguyện rồi mà(hướng dẫn viên đi Hồ nói Cốc).Hy vọng blog của khóa mình ngày một sinh động hơn...và cũng mong các bạn khác tham gia cho đông đảo.

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Langtu50@gmail.com nói...

Khi đi, Trung dc nhớ mang theo Trà, máy ảnh đi cho mọi người thưởng thức với. Nghe đâu ông mới tự ướp được một loại Trà Sen độc đáo đúng không ? Tự chế trà để uống như ông là có 1 không 2 đâu.

TrunDC nói...

Lãng tử ơi,nhất định rồi.Phải chu đáo khi tiếp bạn chứ.Vấn đề là chỉ có hơn chục bông sen ướp trà trực tiếp thôi.Ko biết khi AM ra có còn hay ko thôi.Nhưng hết chè sen thì có chè hương khác cũng được chứ sao đâu nhỉ?Ngoài chè sen tự ướp tôi còn ướp cả chè hoa nhài nữa đấy(vườn hoa lan của tôi còn có cả chậu nhài nữa...ko gian TRÀ HOA thơm phảng phất mùi hoa nhài sướng lắm...Ngoài ra tôi còn nhiều TRÀ ngon lắm:chè búp TN 1 tim 2 lá.1tim...và TRÀ TÀU nữa nha...tùy khẩu vị của bạn bè mà thôi.Xin được nghênh tiếp bạn bè gần xa.

hadongtran nói...

Đến Văn Trung , ngoài ngắm Lan , thưởng Trà ... , nếu " gặp bữa " còn đc uống bia Sài Gòn lùn cực ngon ... He he ! Và nếu bạn nhức xương thì .... Sẽ có thứ Vũ khí Bí mật ....chữa rất hiệu nghiệm !. Ai ko tin cứ hỏi Chu Kì Minh K2 thì biết !.

TrunDC nói...

Hại tôi rồi ông HĐ ơi:tối qua có 1 cuốc điện thoại hỏi tôi "vũ khí bí mật" là gì vậy,vô tình tôi nói thật và là bị xin ngay...và đành để dành cho bạn đó...Vậy là hết.

hadongtran nói...

Thế mới biết , trình PR của tui ko đến nỗi nào !. Bây giờ Văn Trun đã quá nổi tiếng giang Hồ , cái gì của nó cũng đẹp , cũng Quí , cũng to , khoẻ ....và nói chung là : mầu nhiệm ....!
Bái phục , Bái phục ! He he !.

TrunDC nói...

Thằng quỷ sứ này.Vừa vừa phải phải thôi. Những lời lẽ nước đôi này của ông làm hại tôi lắm đó. Chân tình ông phải chăng thôi.Tôi có mắc nợ gì ông đâu nhỉ mà ở đâu với ai cũng cũng làm tôi xấu hổ vậy...

Nặc danh nói...

Trời sinh "địa chủ" sao còn sinh "quỷ". Bất công quá há há!

Nặc danh nói...

Trời sinh "địa chủ" sao còn sinh "quỷ". Bất công quá há há!