Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Trỗi K3 Miền Bắc trên từng cây số tiến về Đà Nẵng hội tụ...

        Chỉ còn mấy ngày nữa thôi, K3 Trỗi sẽ có cuộc gặp mặt lịch sử 3 miền trên toàn quốc tại thành phố Đà Nẵng để kỷ niệm 45 năm ngày nhập ngũ( 1/8/1968 ). Ngày này đã được chọn làm ngày tuyền thống của K3. Tất cả đã sẵn sàng chỉ chờ ngày xuất phát. Tất cả các phương tiện đều được chúng tôi điểm qua để lựa chọn. Với bản tính thích khám phá những miền đất sẽ đi qua trên đường vào Đà Nẵng, phần lớn phương tiện ô tô đường bộ được ưu tiên số 1 cho sự lựa chọn trong chuyến đi này. Và, đường Hồ Chí Minh là con đường gặp mặt bạn bè.
           Đường Hồ Chí Minh đi qua địa phận 28 tỉnh, thành phố theo tiêu chuẩn đường cao tốc. Từ thủ đô Hà Nội vào Đà Nẵng, đường HCM với độ dài khoảng 500 km, đi qua địa danh của các tỉnh: Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và cuối cùng là Đà Nẵng.      
         Đường HCM hiện nay chính là đường mòn HCM trong chiến tranh. Con đường dẫn tới giải phóng đất nước với nhiều kỳ tích huyền thoại. Vừa qua, chúng ta đã có một cuộc bình chọn và quyết định công bố 5 kỷ lục về đường Hồ Chí Minh huyền thoại như sau :

1/ Đường Trường Sơn – Hồ Chí Minh, con đường có độ cao, cao nhất và độ dài, dài nhất Đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh, được xây dựng lên đã đổ biết bao xương máu của nhân dân Việt Nam.
 

2 / Đường Trường Sơn – Hồ Chí Minh, nơi có nhiệt độ thấp nhất, lượng mưa nhiều nhất, độ bốc hơi ít nhất.                                                                 
3 / Đường Trường Sơn – Hồ Chí Minh, con đường “có một không hai” được báo chí, văn, thơ, âm nhạc trong và ngoài nước nói đến nhiều nhất Nơi đây đã viết lên bao bản tình ca bất hủ của dân tộc.
4/ Đường Trường Sơn – Hồ Chí Minh, con đường giữ vai trò chiến lược trọng yếu nhất trong cuộc kháng chiến cứu nước. Con đường xuyên ba miền Bắc - Trung – Nam.
5 / Đường Trường Sơn – Hồ Chí Minh, con đường thực hiện mệnh lệnh thần tốc, táo bạo nhất để giành chiến thắng trong cuộc kháng chiến cứu nước Con đường đã đổ nhiều máu nhất của những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam..

Một vài hình ảnh, Văn Trung mời các bạn tham khảo khi xe chạy trên đường Hồ Chí Minh. Một đặc điểm nữa để các bạn có thể nhận biết rõ là: Chỉ đường HCM mới có vạch màu vàng ở giữa làm dải phân cách...
           Văn Trung muốn đưa "bài ca trường Nguyễn Văn Trỗi " làm nhạc nền nhưng vì không có trong nhaccuatui để copy vào Blog, đành phải đưa bài Tiến bước dưới quân kỳ- một bài hát truyền thống của QĐND VN. Rất tiếc. Mong được thông cảm.

K3 Trỗi  MIỀN BẮC ĐÃ SẴN SÀNG XUẤT PHÁT !!!

6 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Soi trang này thì thấy anh TrunDC dùng OziExplorer, ghi lại chuyến đi tới gần 5000km, hơi bị kinh nhỉ?
Cái Ozi này phải trả tiền bản quyền. Mà bây giờ dùng smartphone có công cụ miễn phí lại tiện hơn nên lâu rồi tôi không dùng tới Ozi nữa.

TC nói...

Năm 2009, nhân 50 năm đường HCM, tôi được đi dọc nó, để làm loạt bài kỉ niệm.Có vài chuyện đáng nhớ:
- thời chiến, 4/5 đường này nằm bên Lào, báo chí gọi là "tây Quảng Bình". Nguyễn Viết Xuân hi sinh cũng bên ấy. Tất nhiên bom đạn sang theo tuyến đường, dân nước bạn được làm anh hùng.
- Các ông mở đường nhắc rất nhiều đến Lữ (Trúc?) Phương, nhà tình báo đóng vai tư bản, căn cứ chính ở Đông Bắc Căm pu chia hồi 59-60. Sau hòa bình có người viết ông Phương về làm trang trại trên Thái Nguyên.
-Nhiều cựu binh ko đồng ý lấy cây số O của con đường lịch sử này ở Tân Kỳ, Nghệ An (có cái tượng đài to đoành). Họ "bầu" cho làng Ho khe Hó ở Quảng Bình, Quảng Trị.
- Người điền các biến động trên tuyến hàng ngày lên bản đồ, như tình hình mở đường, chuyển hàng, địch đánh..., tức nắm toàn bộ bí mật quan trọng nhất, lại ko phải đảng viên, do lý lịch xấu. Nhưng hễ về phép thế nào cũng phải vài anh làm "bóng". Ông này đang ở Đồng Hới, làm ăn phát đạt.
- Tôi tìm Đinh Thắng Lợi hỏi chuyện cái xưởng trung đại tu ô tô Lợi phụ trách ở Giằng - Quảng Đà, nhiều chuyện hay lắm. Rất tiếc bài lại ko dùng được.
- Nhưng cái loạt bài này sau cũng được một giải báo chí quốc gia, mỗi thằng chia nhau tý tiền. Lãi nhất là chuyến đi.
Chúc ae đi no mắt no gió Lào

TrunDC nói...

Cứ an lòng mà đi. Mùa này đông Trường Sơn đã bắt đầu mùa mưa và sườn tây Trường Sơn đã hết gió Lào. Không khí tương đối dễ chịu. Chỉ giỏi hù dọa AE yếu bóng vía.

GtlK7 nói...

Họp K3 sao ko thấy A.Đồng Hiền& A.Dũng "vịt bầu"?

TrunDC nói...

Phải chăng Gtl muốn hỏi Đồng Hiền và Dũng vịt bầu sao ko có mặt trong bức ảnh trên bài đăng ? Bức hình trên đã chụp cách đây đúng 10 năm rồi và là 35 năm nhập ngũ (2003) họp mặt k3 miền Bắc. Vì vậy nên ko có mặt các anh ấy. Lần tới này mới là 45 năm và là toàn quốc. Mà đọc danh sách dự kiến hình như cũng ko có tên hay sao ấy ???

TrunDC nói...

SẮP TỚI GIỜ XUẤT PHÁT RỒI K3 TRỖI. TÔI CÀI LẠI BÀI HÁT "TIẾN BƯỚC DƯỚI QUÂN KỲ" ĐỂ KHÍ THẾ LÊN ĐƯỜNG CHO HÀO HÙNG. XONG NGÀY GẶP MẶT TRỞ VỀ, TÔI SẼ XÓA CHO ĐỠ ỒN ÀO TAI CÁC BẠN. CẢM THÔNG NHỚ.